สลด..เกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือบรรทุกสินค้าทางทะเล ที่อำเภอบางไทร อยุธยา แรงงานชาวเมียนมาดับคาที่ 2ราย บาดเจ็บหลายราย

จุดเกิดเหตุเคยเกิดเหตุระเบิดแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2559 คาดคนงานสูบบุหรี่จนทำให้เกิดแรงดันจากแอลกอฮอล์ที่ใช้ผสมสีจนเกิดระเบิด

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2567  ร.ต.อ จตุพร สอนวิทย์ รอง สว ( สอบสวน) สภ. บางไทร  อ.บางไทรจ.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.ท วินัย โรจน์ณรงค์ สารวัตรสืบสวน สภ. บางไทร   ได้รับแจ้งเกิดเหตุ  ระเบิดภาย  ในอู่ต่อเรือ ชาติชลธาร รุ่งสวัสดิ์  มีผู้บาดเจ็บหลายราย ในพื้นที่หมู่ 6. ต.สนามไชย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บางไทร และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอู่ต่อเรือเหล็กของบริษัท อู่ต่อเรือชาติชายชลธารรุ่งสวัสดิ์ ทำให้มีผู้ ได้รับบาดเจ็บหลายราย เสียชีวิตทันทีชาย 2 ราย เป็นชาวเมียนมา อายุประมาณ 20-25 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บ 7ราย สภาพกระเด็นกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง และยังมีสุนัขเสียชีวิต 2 ตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมยศ  เกตุสุวรรณ  นายอำเภอบางไทร เผยเบื้องต้นจุดเกิดเหตุระเบิด เป็นจุดเดิมที่เคยระเบิดเมื่อปี 2559 ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2รายและมีผู้บาด7 ราย หนึ่งในเจ็ดมีอาการสาหัสกำลังส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมา และกำลังทาสีบริเวณโป๊ะดังกล่าว  ซึ่งสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คนงานอาจสูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ทิ้งในบริเวณที่ทำงานจนทำให้เกิดปฏิกิริยา และระเบิดขึ้นจนคนงานร่างกระเด็นกระดอนไปคนละทิศคนละทาง นอกจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วยังมีสุนัขตายในจุดเกิดเหตุสองตัว ซึ่งอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ด้านนายพจน์ชนะ ดวงมณี  รองนายก อบต. สนามชัย   เผยขณะตนเองกำลังนั่งประชุมอยู่ที่ทำงานได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงแน่ใจว่าอู่ต่อเรือระเบิดแน่  จึงขับรถมาดูก็พบว่าอู่ต่อเรือดังกล่าวระเบิดจริง  ซึ่งมาจุดเกิดเหตุก็พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งตรงพยาบาล และก็มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

ทางด้านพนักงานสอบสวน สาเหตุเบื้องต้นตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดจากคนงานกำลังทาสีโป๊ะ เหล็กขนาดใหญ่ขนาดความกว้างของโป๊ะ 3 เมตรสูง 2 เมตรยาว 12 เมตร  ภายในท้องเรือด้านใน อาจเกิดประกายไฟกระเด็นไปถูกหรือสัมผัสกับไอสารเคมีของที่มีปฏิกิริยากับประกายไฟ ประกอบกับด้านล่างตัวเรือเป็นที่อับจึงเกิดแรงอัดภายในท้องเรือจนระเบิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว   เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อมาสอบสวน และตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนสถานที่แห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 4 ราย

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกจับบัญชีม้า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
“บิ๊กป้อม” ปิดปาก ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด ถูกแฉในรายการหมาแก่
คณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำบาดาล ณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
ซิมบับเวเล็งฆ่าช้าง 200 ตัวเลี้ยงประชาชน
รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที
"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น