อว.สร้างแรงจูงใจให้ น.ศ. พัฒนาตัวเอง มีอาชีพ เพื่ออนาคต เติบโตอย่างมั่นคง

อว.สร้างแรงจูงใจให้ น.ศ. พัฒนาตัวเอง มีอาชีพ เพื่ออนาคต เติบโตอย่างมั่นคง

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  (อว.) มอบหมายให้ นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี รักษาการที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอุดมศึกษา วิทยา ศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน สัมมนาเชิงการเรียนรู้ Vision Talk 2024 ครั้งที่3 “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” เปิดเวทีสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษา ที่เข้าร่วม 777 คน พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ คุณสถาพร เกื้อสกุล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน, คุณศิรวิฑย์  ชัยเกษม และคุณพรสวรรค์ จารุพันธ์  โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับ

 

อว.

นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ และเป็นที่ภูมิใจของกระทรวงอว. รวมถึงเป็นที่ภาคภูมิใจของน้องๆนักศึกษา แล้วก็ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ต้องขอบคุณทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่รับเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับทาง กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และ สถานีข่าว Top News ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเรามีการจัดขึ้นมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 1  จัดขึ้นที่ จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่นี่ และจะมีการจัดงานขึ้นอีกครั้งหนึ่งวันที่ 26 สิงหาคม ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“งานนี้นะครับ วัตถุประสงค์หลักๆ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับน้องๆนักศึกษาทั่วประเทศ จริงๆแล้ว เราไม่ได้สร้างเฉพาะมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เท่านั้นนะครับ เราทำให้กับทั่วประเทศเลย เพราะว่าการจัดกิจกรรมทั้ง 4 ครั้ง มันก็จะมีการถ่ายทอดสด นอกจากการถ่ายทอดสด มันก็จะมีการบันทึกเป็นรูปแบบของสื่อออนไลน์ต่างๆ ให้น้องๆนักศึกษาทั่วประเทศเพื่อที่จะได้เรียนรู้การสร้างแรงบันดาลใจจากวิทยากรทั้ง 4 ภาค โดยทั้ง 4 ภาคจะมีคุณเก่งเป็นวิทยากรยืนพื้น และจะมีวิธีกรทางด้านของชุมชนท้องถิ่นเพิ่มขึ้นมา อีกหหนึ่งท่าน เพราะฉะนั้นเราก็จะสามารถไปติดตามในเรื่องของสื่อออนไลน์ต่างๆ และนำไปแชร์ส่งต่อให้เพื่อนๆ เพราะนี้คือการสร้างโอกาสทั่วประเทศ”

 

นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี กล่าวชื่นชม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพราะเมื่อดูจากสถิติในการจัดอันดับโลกด้านการพัฒนาความยั่งยืนของท้องถิ่น ถ้าหากว่าเทียบกันในภาคใต้แล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เป็นอันดับ 1 ในภาคใต้4 ปีซ้อน โดยที่นี่จะเน้นของ 4 ด้านหลักๆ อาธิ การสร้างกลยุทธ์ช่วยนักศึกษาที่ยากจน เช่นการให้ทุนการศึกษา ให้ทุนอาหารกลางวัน การสร้างอาชีพ และการเข้าไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ต่างๆ ด้านของพลังงานสะอาด ก็คือการใช้พลังงานให้มันเกิดการลดโลกร้อน ลดการใช้พลาสติก เรื่องของการแยกขยะ กำจัดขยะมูลฝอย เรื่องของความสงบสุขยุติธรรม ความเข้มแข็งของสถาบัน มีความพยายามที่จะเข้าร่วมกับการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย ปฎิรูประบบบริหารงานบุคคล ไมว่าจะเป็นในเรื่องของการแก้ไขกฎระเบียบข้อบังคับ เรื่องของการปฎิรูประบบการเงิน ฯลฯ ซึ่งทาง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ อว.ทำในเรื่องนี้อยู่ และสุดท้ายก็ก่อให้เกิดความยั่งยืน อย่างที่ท่านรองอธิการบดีพูดว่า จังหวัดนี้อาหารทะเลอร่อย ซึ่งเมื่อซักครู่ก่อนมา ทีมงานก็ไปทางก๋วยเตี๋ยวป้าทิ้ง ก็ยอมรับว่าอาหารทะเลสดมาก แล้วก็ราคาไม่แพงเกินไป นอกจากอาหารทะเลแล้วก็ น้ำมะพร้าว ที่ก็ได้ทานไปหลายลูก

 

 

“มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ๆสร้างความยั่งยืน ให้กับชุมชนท้องถิ่นในภาคใต้ของประเทศไทย นอกจากทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี แล้ว ทางท่านรัฐมนตรีก็บอกว่า จริงๆแล้วมหาวิทยาลัยของไทย มีนักศึกษาเก่งและดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในปีนี้เรามีมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ Top 100 ของโลก ประมาณ 4 แห่ง เช่น ม.มหิดล อันดับที่ 19 ของโลก จุฬาลงกรณ์ฯ อันดับที่ 43 ของโลก ม.เชียงใหม่ อันดับที่ 75 ของโลก และธรรมศาสตร์ อันดับที่ 81 ของโลก เพราะฉะนั้นการศึกษาของไทยมีคุณภาพ และมีการศึกษาที่ยั่งยืนเป็นระบบ น้องๆนิสิตนักศักษาของไทยก็ต้องภูมิใจกับระบบการศึกษาของไทยว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้เราก็มีการดึงดูดนักศึกษาชาวต่างชาติ ในประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเรียนในระดับหนึ่งแล้ว และมีการเชิญอาจารย์จากต่างชาติเข้ามาสอนในเมืองไทย มีการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับต่างชาติ ฉะนั้นหลักสูตรของไทย ก็จะเป็นหลักสูตรที่มีคุณภาพ ไม่แพ้ มหาวิทยาลัยนานานชาติ”

 

 

 

นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี บอกด้วยว่า วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทาง อว.ตั้งใจมากๆที่จะทำให้ตัวของนักศึกษาทั่วประเทศเกิดแรงจูงใจที่จะพัฒนาตัวเอง เพื่อที่จะสร้างอาชีพ สร้างอนาคต และเติบโตไปอย่างมั่นคงพร้อมๆกับประเทศไทย นักศึกษาเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีในเรื่องของความรู้ความสามารถ การปรับตัว เรื่องของทักษะ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับวันนี้สิ่งที่ทางกระทรวงอว.อยากจะสื่อสารอยากจะพูดคุยกับน้องๆ ก็อยากจะให้น้องๆ มั่นใจได้ว่าพวกเราทุกคน พยายามที่จะเต็มที่ ในเรื่องของหลักสูตร ในเรื่องของอาจารย์ เพื่อที่จะสร้างทุกคนให้ออกมาเป็นบัณทิตที่เก่ง พร้อมที่จะทำงาน ปัจจุบันเราได้ปรับเปลี่ยนหลักสูตรไปเยอะ

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในลิงค์นี้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกจับบัญชีม้า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
“บิ๊กป้อม” ปิดปาก ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด ถูกแฉในรายการหมาแก่
คณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำบาดาล ณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
ซิมบับเวเล็งฆ่าช้าง 200 ตัวเลี้ยงประชาชน
รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที
"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น