ไม่รอด “กองกำลังผาเมือง” ปะทะเดือด “คาราวานขนยาเสพติด” ยึดยา 6 แสนเม็ด เฮโรอีนอีกเพียบ อึ้งใช้เยาวชนร่วมขบวนการ

ไม่รอด "กองกำลังผาเมือง" ปะทะเดือด "คาราวานขนยาเสพติด" ยึดยา 6 แสนเม็ด เฮโรอีนอีกเพียบ อึ้งใช้เยาวชนร่วมขบวนการ

ไม่รอด “กองกำลังผาเมือง” ปะทะเดือด “คาราวานขนยาเสพติด” ยึดยา 6 แสนเม็ด เฮโรอีนอีกเพียบ อึ้งใช้เยาวชนร่วมขบวนการ

วันที่ 10 ส.ค. 67 พลเอกนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า สถานการณ์การสู้รบในพื้นที่ของประเทศเมียนมา ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้มีการเร่งผลิตยาเสพติด และระบายเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการทดแทนยาเสพติด ที่ถูกจับกุมได้ทั้งในพื้นที่ชายแดน และพื้นที่ตอนในของประเทศ และจากความเข้มข้นของการสกัดกั้น ในพื้นที่ภาคเหนือ ด้านจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงรายในห้วงที่ผ่านมา ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพื้นที่รับผิดชอบของ นบ.ยส.35 เมื่อ 9 ส.ค. 67 เวลา 2230 กองกำลังผาเมือง โดย ร้อย.ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก จัดกำลัง จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจและได้ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณช่องทาง บ.ผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จว.ช.ร.

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือด คาราวานขนยาเสพติด

ข่าวที่น่าสนใจ

ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย จากนั้นหน่วยได้จัดกำลังเพิ่มเติม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการเพื่อ วางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ และเมื่อ เวลา 0630 หน่วยได้ทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ผลการปฏิบัติ ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง ภายในบรรจุยาเสพติด รวมทั้งสิ้น 5 เป้ แบ่งเป็น ยาบ้า จำนวน 3 เป้ๆ ละ 200,000 เม็ด รวมประมาณ 600,000 เม็ด และ เฮโรอีน จำนวน 2 เป้ๆ ละ 12 ถุง น้ำหนักถุงละประมาณ 400 กรัม รวมน้ำหนักประมาณ 9.6 กิโลกรัม

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ กล่าวต่อว่า จากการบูรณาการงานด้านการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดการณ์ยังคงมีปริมาณยาเสพติดพักคอยตามแนวชายแดน ด้านตรงข้ามภาคเหนือของไทย ที่รอการสั่งและนำเข้า โดยมียาบ้าไม่น้อยกว่า 80 ล้านเม็ด ไอซ์ ประมาณ 1,000 กก โดยกลุ่มขบวนการ ใช้วิธีการที่หลากหลาย เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม เช่น ใช้เด็กเยาวชนในการลำเลียง การลักลอบขนส่งผ่านระบบโลจิสติกส์ และการซุกซ่อนในช่องลับดัดแปลงของยานพาหนะที่ใช้ขนส่ง เป็นต้น ตลอดจนมีปรับรูปแบบการยาเสพติดให้มีความทันสมัย เพื่อดึงดูดกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติด เพื่อให้มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เชื่อมจิต" แพ้อีก หวังโค่น "ทนายดัง" ปมออทิสติก สุดท้ายแพ้คาศาลสุราษฎร์ฯ
"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น