เตือนภัย พ่อค้าขี้เหล้าปะทะคารมนักท่องเที่ยว หลังโดนยัดเยียดให้ซื้อของ ลูกค้าไม่ซื้อเจอด่า-ปาของประชด ชาวบ้านเอือมระอา วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขภาพลักษณ์เมืองพัทยา

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนเตือนภัยจากนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่นบริเวณชายหาดพัทยา และจอมเทียน จ.ชลบุรี พร้อมกับคลิปวิดีโอขณะที่โต้เถียงกับ พ่อค้าหาบเร่ หลังถูกยัดเยียดให้ซื้อขนมขบเคี้ยวที่อยู่ในตะกล้าสีน้ำเงิน แต่เมื่อนักท่องเที่ยวไม่ซื้อกลับถูกด่า และปาของเพื่อประชด ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ในด้านลบต่อเมืองพัทยาอย่างมาก

จากการลงพื้นที่ไปยังบริเวณชายหาดจอมเทียน ผู้สื่อข่าวไปเจอกับ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงเย็นของวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวคนไทย กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาด พ่อค้าคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาเพื่อเสนอขายขนมขบเคี้ยว แต่นักท่องเที่ยวได้ปฏิเสธการซื้อ เลยถูกด่าก่อนจะปาของลงพื้น ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งพฤติกรรมของพ่อค้ารายนี้ มักจะเดินขายขนมบริเวณชายหาดจอมเทียนเป็นประจำ และจะมีปัญหากับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเมื่อนักท่องเที่ยวไม่ซื้อก็จะถูกด่าว่า เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อสุรามานั่งกิน ซึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาภรรยาของตนเองก็ถูกด่าด้วยเช่นกัน เนื่องจากไม่ซื้อของของพ่อค้ารายดังกล่าว โดยอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขโดยด่วน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนตามหาพ่อค้าหาบเร่คนดังกล่าว ซึ่งไปพบว่ากำลังนั่งนับเงินที่ขายของมา บริเวณบริเวณใกล้เคียง ซอย 13 จอมเทียน จากนั้นไม่นานก็เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อออกมาพร้อมกับสุราหนึ่งขวดก่อนนั่งกินอย่างสบายใจ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้วิงวอนฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ดำเนินการพูดคุยปรับทัศนคติ กับชายพ่อค้าหาบเร่รายดังกล่าว หากปล่อยไว้จะทำลายภาพลักษณ์ในด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เพราะเนื่องจากชายหาดจอมเทียนในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร  / อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น