เปิดแล้ว งานดอกไม้นานาพันธุ์วันแม่ “Lampang Orchid Festiva 2024” งามล้ำค่าบุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง 10-18 ส.ค.นี้

ที่จังหวัดลำปาง เปิดแล้ว!!! งานดอกไม้นานาพันธุ์วันแม่ Lampang Orchid Festiva 2024 งามล้ำค่าบุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง 10-18 สิงหาคม นี้ ชมความสวยงามของดอกกล้วยไม้แคทลียาควีนสิริกิตติ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เปิดแล้ว งานดอกไม้นานาพันธุ์วันแม่ “Lampang Orchid Festiva 2024” งามล้ำค่าบุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง 10-18 ส.ค.นี้  – Top News รายงาน

 

งานดอกไม้นานาพันธุ์วันแม่

วานนี้ ( 10 สิงหาคม 2567 ) นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วน ลำปาง และนายชัชวาล ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมเปิดงาน Lampang Orchid Festival 2024 หรืองานแสดงดอกกล้วยไม้ และพันธุ์ไม้สวยงาม ภายใต้แนวคิด “งามล้ำค่า บุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

 

ในงานมีการนำดอกกล้วยไม้ และพันธุ์ไม้สวยงามนานาชนิด ที่หาชมได้ยาก และชวนให้หลงใหลนับพันต้น หลากสีสัน จำนวนกว่า 14 สายพันธุ์จากทั่วประเทศไทย รวมถึงดอกกล้วยไม้แคทลียาควีนสิริกิตติ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มาจัดแสดงให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ชมในช่วงวันหยุดยาว นี้ ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งทาง อบจ.ลำปาง เจ้าภาพหลักในงานจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้น 9 วัน เต็ม ระหว่างวันที่ 10 – 18 สิงหาคม 2567 นี้ ชมฟรีตลอดงาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับงานนี้ จึงนับเป็นงานใหญ่ ที่รวมกล้วยไม้ระดับชาติ มาจัดแสดง ที่สำคัญ ยังจะได้เห็นการประกวดกล้วยไม้แคทลียาควีนสิริกิติ์ครั้งแรกในรอบ 40 ปี โดย นายมานพ พีระพัฒนาพงศ์ อดีตเลขาสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ ในพระราชินูปถัมภ์ ที่เดินทางมาร่วมงานนี้ พร้อมกับกล้วยไม้ที่สวยงามชนิดนี้ และอีกนานาชนิด ก็ได้มาให้ความรู้เรื่องการปลูกเลี้ยงกล้วยไม้แก่ผู้สนใจ ที่อาจนำไปเป็นอาชีพตัดดอกขาย เพราะปัจจุบัน จ.ลำปาง จะต้องสั่งดอกกล้วยไม้จากเชียงใหม่หรือกรุงเทพ ในงานได้มีการเปิดสอนการปลูกกล้วยไม้เบื้องต้น ในทุกวัน ช่วงเวลา 16.00 – 17.00 น. ของการจัดงานดังกล่าว หรือท่านที่เลี้ยงกล้วยไม้อยู่แล้ว อยากพัฒนาเป็นอาชีพ ก็สามารถมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ ยินดีให้คำแนะนำ

นาย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าการจัดงานนี้ครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ และนโยบายขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ตลอดจนส่งเสริมการกระจายรายได้ และความรู้เกี่ยวกับกล้วยไม้ และพันธุ์ไม้สวยงามไปสู่ชุมชนต่าง ๆ ในท้องถิ่น เพื่อหวังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของท้องถิ่น และสร้างเศรษฐกิจรายได้สู่การท่องเที่ยว

ซึ่งจังหวัดลำปางมีของดีและเป็นจังหวัดที่รัฐบาลมุ่งหมายผลักดันให้เป็น จ.ลำปาง เติบโตในแง่ของเศรษฐกิจและขยายตลาด การขนส่งสาธารณะ และสาธารณูปโภค รวมถึงความเป็นอยู่ของประชาชน ให้เติบโตไปพร้อมกับ 22 เมืองหลัก และผลักดันให้เป็น 1 ใน 55 เมืองน่าเที่ยว ของประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในงานนี้ยังมีการประกวด กล้วยไม้ และพันธุ์ไม้สวยงงามนานาชนิด กว่า 2,000 ต้น นับเป็นการประกวดระดับชาติเลยก็ว่าได้

และยังมีกิจกรรม Workshop ดีๆ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป อาทิ การปลูกเลี้ยงกล้วยไม้เบื้องต้น , การออกบูทจำหน่ายสินค้าเกษตรแฟร์ , สินค้า BCG ผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีเมืองลำปาง , การออกร้านจากอาหารที่ขึ้นชื่อของเมืองลำปาง มีการแสดงดนตรีพื้นบ้านล้านนา การแสดงศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนดนตรีพื้นบ้านร่วมสมัย เพื่อสร้างความบันเทิงภายในงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ของทุกวัน ทาง อบจ.ลำปาง ขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดที่ขึ้นเหนือมาเที่ยว ได้แวะมาเที่ยวชมงานกันได้

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น