เหิมหนัก 2 โจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจทหาร อ.บาเจาะ นราธิวาส

นราธิวาส ตรวจจุด ปาบึ้ม พบไปป์บอมบ์ไม่ทำงานอีก 2 ลูก

เหิมหนัก 2 โจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจทหาร อ.บาเจาะ นราธิวาส- Top News รายงาน

ขว้างไปป์บอมบ์

 

วันนี้ (13 ส.ค.67) เวลา 10.00 น. นาวาเอก ชนก สนทราพรพล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กอง (ผบ.ฉก.นย.) , พ.ต.ท.อรรถพล สลับเพชร สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นพบว่า คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้างใส่ จนเป็นเหตุให้ทรัพย์ได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานและชาวบ้านถูกลูกหลง รวม 4 ราย เหตุเกิดนช่วงเวลา 20.35 น. ของคืนวันที่ 12 ส.ค.67 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จุดแรกเป็นบริเวณหลังคาหอสูงภายในจุดตรวจ ถูกไปป์บอมบ์ของคนร้ายตกลงที่บริเวณหลังคา ทำให้กระเบื้องหลังได้รับความเสียหายเป็นรูโหว่จำนวนหลายแผ่น จุดที่ 2 ที่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน บฉ ภต 1649 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่บริเวณริมถนนข้างเต็นท์ทางเข้าฐาน ทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายที่บริเวณยางล้อหลังด้านคนขับแตก และไฟเลี้ยวด้านท้ายทั้ง 2 ดวงหลุดออกมาจากตัวรถ ซึ่งทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่พบสลักนิรภัยของระเบิดไปป์บอมบ์ จำนวน 2 อัน ตกอยู่ที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ที่บริเวณ จุดที่ 3 และจุดที่ 4 พบระเบิดไปป์บอมบ์ของคนร้ายเกิดขัดข้องไม่ทำงาน โดยจุดที่ 3 ตกที่บริเวณข้างรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่บนถนนด้านขวามือของด่านจุดตรวจ และจุดที่ 4 ตกอยู่ที่บริเวณสนามหญ้าด้านขวามือของด่านจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

บอมบ์ใส่จุดตรวจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ในครั้งนี้ จำนวน 4 ลูก ทำงาน 2 ลูก ขัดข้อง 2 ลูกนั้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คือ 1.อาสาสมัครทหารพราน พิทักษ์ชัย พ่วงอินนทร์ ถูกสะเก็ดระเบิดมีแผลถลอกที่บริเวณเอวและแผ่นหลัง 2. ด.ญ.สีตีอานีสา ลาโม๊ะ 5 ปี มีแผลที่ข้อศอกด้านซ้ายและขวา 3. ด.ช.มูฮัมหมัดซูเบส ลาโม๊ะ 10 ปี มีแผลที่นิ้วชี้เท้าด้านซ้าย และ 4. น.ส.ซีตีรอบีฮะห์ ลาโม๊ะ 24 ปี มีแผลที่ต้นขาซ้าย ซึ่งทั้ง 4 ราย เมื่อแพทย์โรงพยาบาลบาเจาะ ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่ฐาน และบ้านพัก ยกเว้น ด.ญ.สีตีอานีสา แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้าย 2 คน แฝงตัวปะปนกับชาวบ้านเดินทางมาเที่ยวงานตลาดถนนคนเดิน ที่จัดขึ้นในวันที่ 9 – 12 ส.ค.67 ขณะเกิดเหตุเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน โดยอาศัยเลี่ยงเดินชิดขอบฟุตบาทเมื่อถึงบริเวณถังใส่ขยะ ห่างจากด่านจุดตรวจประมาณ 40 เมตร คนร้ายทั้ง 2 คน ที่เตรียมระเบิดไปป์บอมบ์มาคันละ 1 ลูก ได้พลัดกันขว้างใส่จุดตรวจ แล้วพากันวิ่งหลบหนีไปก่อนที่ระเบิดไปป์บอมบ์จะทำงาน

นอกจากนี้ยังมีคนร้ายอีก 2 คน แอบย่องมาทางด้านขวามือของด่านจุดตรวจ และขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ฐานอีก 2 ลูก แต่พลาดเป้าไปตกที่บริเวณข้างรถยนต์กระบะ และสนามหญ้า และระเบิดเกิดขัดข้องไม่ทำงาน ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินไม้ได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประจำด่านจุดตรวจ ได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขู่ขึ้นฟ้า เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ จนชาวบ้านที่เดินทางมาเที่ยวงานคืนสุดท้ายเป็นจำนวนมาก ต่างพากันหวีดร้องหลบเสียงปืนและวิถีกระสุนกันอย่างชุลมุน เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์รายวันให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

น.ส.ลดาวัลย์ ศรีตุลาการ แม่ค้าที่มาจำหน่ายสินค้าภายในงาน กล่าวว่า ตอนนั้นยืนย่างเนื้ออยู่ลูกแรกจะเห็นเป็นควันอยู่ด้านหลังรถยนต์กระบะ แต่เสียงดังไม่มีสะเก็ดไฟไม่ถึง 2 นาที ก็มีอีกลูกมีสะเก็ดไฟพุ่งมา หลังจากนั้นทุกคนก็ล้มระเนระนาดหลบไปด้านหลังมีเสียงปืนประมาณ 30 กว่านัด หลังจากนั้นเงียบไป โดยช่วงเกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง จะมีชาวบ้านมาเดินจับจ่ายใช้สอยประมาณ 500 – 600 คน รู้สึกตกใจมาก และตนยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

 

 

         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกจับบัญชีม้า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
“บิ๊กป้อม” ปิดปาก ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด ถูกแฉในรายการหมาแก่
คณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำบาดาล ณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
ซิมบับเวเล็งฆ่าช้าง 200 ตัวเลี้ยงประชาชน
รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที
"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น