“นายกฯ” ตอบทำไมหน้าเศร้า ยันไม่มีแผนสำรอง รับผลวินิจฉัย ศาลรธน. ลั่นปฏิบัติหน้าที่ให้ดีสุด

"นายกฯ" ตอบทำไมหน้าเศร้า ยันไม่มีแผนสำรอง รับผลวินิจฉัย ศาลรธน. ลั่นปฏิบัติหน้าที่ให้ดีสุด

นายกฯ” ตอบทำไมหน้าเศร้า ยันไม่มีแผนสำรอง รับผลวินิจฉัย ศาลรธน. ลั่นปฏิบัติหน้าที่ให้ดีสุด

วันที่ 13 ส.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่าในที่ประชุมได้มีการให้กำลังใจนายกฯอย่างไรในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ได้เตรียมข้อมูลและส่งข้อมูลครบแล้ว จากวันนั้นจนกระทั่งวันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันอีก

สื่อถามอีกว่า นายวิษณุ บอกว่าหากนายกฯถูกวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง ก็สามารถที่จะกลับมาเป็นนายกฯได้อีก โดยต้องฟังจากคำวินิจฉัยว่าผิดมาตราใด นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย ตนไม่ทราบเลย ซึ่งทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างที่ตนบอก 2 สัปดาห์ที่แล้วได้ส่งคำแถลงการปิดคดีไปแล้ว ไม่ได้มีการพูดคุยอีกเลย

นายกฯ ตอบทำไมหน้าเศร้า ยันไม่มีแผนสำรอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนของพรรคเพื่อไทยได้มีการเตรียมการอย่างไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามพรรค

โดยในวันที่ 14 ส.ค. นายกฯได้มอบให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปรับฟังศาลรัฐธรรมนูญแทน ซึ่งตอนบ่ายตนมีภารกิจเต็มเอี้ยด

ส่วนมีภารกิจนอกทำเนียบฯหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่าอยู่แต่ในทำเนียบฯ

ส่วนจะมีการตั้งวอร์รูมฟังคำวินิจฉัยของศาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีวอร์รูม เพราะมันจบแล้วตั้งแต่ส่งคำแถลงการปิดคดี ซึ่งถือว่าเราได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ทั้งหมดขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ในวันที่ 14 ส.ค.นายกฯจะมีเวลานั่งติดตามฟังคำวินิจฉัยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนคิดอย่างนี้ ตนมีประชุมอยู่แล้วแต่เป็นการประชุมภายในกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ฉะนั้นถ้ามีผลคำวินิจฉัยออกมา เชื่อว่าทีมงานคงเข้ามาบอก ซึ่งตนก็ประชุมไปเรื่อยๆ แต่คงไม่ใช่เซ็ตการประชุมอย่างเป็นทางการ

สื่อถามย้ำว่า มีแผนสำรองหรือไม่ถ้าไม่ได้เป็นนายกฯต่อ นายกฯ กล่าวว่า “อ๋อ ไม่ได้คิดอะไรในเรื่องนี้ ให้มันเกิดขึ้นก่อนและค่อยว่ากันครับ”

 

ทั้งนี้ดูเหมือนนายกฯมีความมั่นใจพอสมควร นายกฯกล่าวว่า “ไม่ครับ ผมมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ เรื่องต่างๆที่สำนักข่าวหลายๆสำนักเอาไปวิจารณ์ หรือบางข่าวบอกว่าผมหน้าเศร้าบ้างอะไรบ้าง คุณแม่ผมเพิ่งเสียไปผมก็หน้าเศร้าเป็นธรรมดา หรือบางคนก็บอกแหม๋มั่นใจมาก ไปเซ็ตอัพการประชุมวางตารางเพียบถึงสิ้นเดือน มันเป็นหน้าที่ของนายกฯที่ต้องมีการบริหารราชการแผ่นดิน มีการเตรียมงานความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผมก็เตรียมไป แต่ถ้าผลออกมาเป็นบวกกับตัวผมเอง ผมก็เดินหน้าที่งานต่อไป แต่ถ้าผลออกมาเป็นลบ รักษาการณ์นายกฯก็นำแผนงานที่ตนเซ็ตไว้ไปพิจารณาและปรับปรุงตามความเหมาะสมของท่านเอง อันนี้เป็นเรื่องการทำงานทั่วๆไปมากกว่า ไม่ได้เป็นความแสดงออกมั่นใจหรือไม่มั่นใจอะไร เราทำดีที่สุด และได้ส่งคำแถลงปิดคดีไปแล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม“

สื่อถามว่า หากนายกฯเกิดอุบัติเหตุงานที่เซ็ตไว้ใครจะมาทำก็สามารถเดินต่อได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนเซ็ตอัพงานไม่ใช่ว่าเป็นความประสงค์ของตนเอง แต่เซ็ตอัพงานตามปัญหาของประชาชนที่เกิดขึ้น แน่นอนถ้าเกิดว่าต้องหลุดแล้วมีรักษาการณ์รองนายกฯมาดูท่านก็คงจะพิจารณาดูตามลำดับความสำคัญที่ท่านเห็นว่าเหมาะสม อย่างน้อยหากท่านเข้ามาก็จะได้รับทราบว่าเราได้มีการแพลนอะไรไปแล้วบ้าง

ส่วนวันนี้นายกฯอยากจะพูดอะไรถึงประชาชนผ่านสื่อฯหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี วันนี้ประชุม ครม.ตนได้แจ้งว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และวันเดียวกันนี้ช่วงบ่ายมีงานเต็ม ก็ทำงานไปเรื่อยๆครับ

ทั้งนี้มองกันว่าหากผลคำวินิจฉัยออกมาเป็นลบจะมีผลกระทบต่อจิตวิทยาในการลงทุน ของนักลงทุนที่นายกฯไปเดินสายไว้ที่ต่างประเทศ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกจับบัญชีม้า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
“บิ๊กป้อม” ปิดปาก ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด ถูกแฉในรายการหมาแก่
คณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำบาดาล ณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
ซิมบับเวเล็งฆ่าช้าง 200 ตัวเลี้ยงประชาชน
รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที
"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น