“รศ.อัศวิณีย์” ซัดอาจารย์ 3 นิ้ว อ้างปชต.ยุยงเด็กก่อกวนสังคม จี้สถาบันการศึกษา ต้องจัดการเด็ดขาด ตัดไฟแต่ต้นลม

“รศ.อัศวิณีย์” ซัดอาจารย์ 3 นิ้ว อ้างปชต.ยุยงเด็กก่อกวนสังคม จี้สถาบันการศึกษา ต้องจัดการเด็ดขาด ตัดไฟแต่ต้นลม

Top news รายงาน วันที่ 13 ส.ค.2567  “รศ.อัศวิณีย์”  โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้หลายสถาบันปล่อยปละละเลยวินัยกับพวกที่เรียกตัวเองว่าอาจารย์ เอาคำว่านักวิชาการบังหน้า ออกมาวุ่นวายยุยงเยาวชนนักศึกษาให้ก่อกวนสังคมกันมากมาย

ถ้าผู้บริหารสถาบันยังคงหน้าบางกันขนาดนี้ เห็นสมควรถึงเวลาต้องช่วยกันขัดหน้าลอกหนังกันได้แล้ว เพราะไม่สามารถปกป้องอะไรได้เลย UVเข้าทำลายถึงกระดูกดำตับไตใส้พุงหมดแล้ว หรือมีก็เสมือนไม่มี..
อาจารย์ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ดีๆ ในหลายมหาวิทยาลัย ที่พวกเค้าตั้งใจทำงานทำหน้าที่ และไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องการเรียกร้องคำว่า..ประชาธิปไตย แบบไร้แก่นสารไร้เหตุผล ในทุกมหาวิทยาลัยมีจำนวนมากมายมหาศาล เพียงแค่เค้าไม่อยากส่งเสียงดัง ให้น่ารำคาญระรานสังคม พวกเราจะทนไม่ไหวกันแล้ว แต่ที่สังคมไม่ได้รับรู้ ก็เพียงเพราะพวกเราเป็นเสียงเงียบที่ถูกเหยียบไว้ และยังไม่ต้องการส่งเสียงเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พวกเราไม่อยากรบกวนใคร สังคมเหนื่อยล้ากันมาก ประชาชนทุกวันนี้ ปากกัดตีนถีบ เลี้ยงครอบครัวกันสายตัวแทบขาด มีนักวิชาการหรือ สส.กี่คนในสภา ที่กล้าออกมาสู้เพื่อประชาชนกันบ้าง มีมั้ยกี่คนยกมือมาเลย ดูเศรษฐกิจวันนี้บ้าง จะกินไข่ยังต้องคิด จะเติมน้ำมันยังต้องยอมปิดแอร์รถเพื่อใช้ให้หมดถัง…
พวกอาจารย์ในคราบนักวิชาการ ที่คอยรับแต่เงิน เอาไปบำเรอครอบครัวตนเอง แล้วออกหน้าเพียงแค่ยืนพูด ทำหน้าที่ยุยง หลอกลวงลูกหลานชาวบ้าน หลอกใช้เด็กออกหน้า ก่อม็อบให้วุ่นวายไปวันๆ
…ผู้บริหารทำอะไรกันอยู่ มองอะไรไม่เห็นกันเลยหรือ อย่าคิดว่าแค่ยึดเก้าอี้ติดกาวไว้นั่นไปนานๆ เอาตัวรอดไปสันๆ ยังไงสักวันก็ต้องลง…คนจะไม่ยกมือไหว้…“วินัยน่ะมีไหม????“ เป็นคำที่เคยพูด เคยถามมาตลอด ในทุกที่ประชุม เสมอมาตลอด 5-6 ปีแล้วววว…แต่ไม่เคยได้คำตอบที่ชัดเจนเลย
บอกได้เลยว่าวันนี้ การที่จะมาเรียกร้องเอะอะแต่คำว่า “ประชาธิปไตย” หรือพยายามยกเลิกตัวเลข มายึนชูป้ายเลขอะไรนั่น พยายามจะยืน หรือหยุดหายใจกันไปเลย 112 นาที ก็ช่วยอะไรประชาชนตาดำๆ ไม่ได้ คนส่วนใหญ่ในประเทศตอนนี้ ไม่มีเงินหาข้าวซื้อไข่ให้ลูกกิน แต่ละวันทานข้าวไม่ครบ 3 มื้อ ไม่มีเงินแม้กระทั่งจะจ่ายค่าไฟ เติมน้ำมัน หาค่าเทอมส่งลูกเรียน ลำบากกันจะหมดทั้งประเทศแล้ว ในขณะที่คนในสภานั่งทะเลาะกันเรื่องแย่งอำนาจการปกครอง
อาจารย์จำนวนมาก ในทุกมหาวิทยาลัย เพียงแค่มีความเห็นต่าง พวกเราก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กันแบบอดทนอดกลั้น รองรับการโดนกลั่นแกล้งเหยียบย่ำกันภายในมากพอแล้ว ทุกวันนี้ผู้บริหารบางคนยังพยายามช่วยกันสร้างเรื่อง เรียกสอบสวนเพื่อใช้วินัยขับไล่พวกเราไม่ให้ขวางทาง …แล้วนี่เหรอที่ชอบปล่อยลมว่า..ประชาธิปไตย ธิปไตยตรงไหน อธิปไตยชัดๆ
“สนับสนุนปล่อยคนทำผิดวินัย..ให้กร่างเป็นอันธพาล ในพื้นที่มหาวิทยาลัย”

มช.ต้องชัดเจน ลุกขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยตัวอย่างบ้าง อาจารย์นักวิชาการดีๆ จนท. นศ.ดีๆ เก่งๆ มีมากมาย อย่าปล่อยให้ปลาเน่า คางดำคางขาว เพี้ยนๆเพียงแค่ตัวสองตัว ออกมาปล่อยกลิ่นเน่าเหม็นโฉ่ แพร่กระจายให้ติดตัวอื่นๆ ให้เน่าตามกันไปมากกว่านี้เลย…
ให้สังคมเห็นว่า หน้าที่ของอาจารย์ นักวิชาการ และนักศึกษา จริงๆ ต้องมีขอบเขต รู้จักหน้าที่ของตัวเอง อย่าทำตัวคอยแต่แหกทุกอย่าง ทั้งคอกทั้งกฎ รวมถึงความเป็นมนุษย์ ถ้าอยากเป็นเทพควรออกไปหาที่สิงสถิตใหม่ในศาลใดก็ได้ที่ว่างๆ ข้างทาง
แค่ใส่เสื้อยืดบางเฉียบกางเกงขาก๊วย คีบรองเท้าแตะ มายืนสอนเด็กนักศึกษาหน้าห้อง ให้เด็กเห็นเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่เหมาะสม นี่ก็แสดงให้เห็นว่า ไม่รู้จักกาละเทศะไม่เคารพสถานที่ และไม่ให้เกียรติแก่ผู้เรียนแล้ว
สถานศึกษา จะปล่อยต้นแบบพ่อพิมพ์แม่พิมพ์แบบนี้ ให้มาขยายพันธุ์ บ่มเพาะเชื้อให้แพร่กระจาย ติดไปถึงเยาวชนนักศึกษารุ่นใหม่ ให้เละเทะไปวันๆ อีกนานแค่ไหน หรือจะอีกกี่พันปี ถึงจะหมดเชื้อนักวิชากรรมซอมบี้เหล่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น