logo

“ทนายธรรมราช” เคลียร์ดราม่า หากินกับเด็ก ย้ำชัด ‘น้องไนซ์’ ไม่เป็นออทิสติก ไล่คนกล่าวหาว่าป่วย ควรพบแพทย์ เดือนหน้าพร้อมจัดเต็ม พิธี’เชื่อมจิต’

"ทนายธรรมราช" เคลียร์ดราม่า หากินกับเด็ก ย้ำชัด 'น้องไนซ์' ไม่เป็นออทิสติก ไล่คนกล่าวหาว่าป่วย ควรพบแพทย์ เดือนหน้าพร้อมจัดเต็ม พิธี'เชื่อมจิต'

“ทนายธรรมราช” เคลียร์ดราม่า หากินกับเด็ก ย้ำชัด ‘น้องไนซ์’ ไม่เป็นออทิสติก ไล่คนกล่าวหาว่าป่วย ควรพบแพทย์ เดือนหน้าพร้อมจัดเต็ม พิธี‘เชื่อมจิต’      Top News รายงาน 

 

 

จากกรณีที่ อี้ แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมทั้งบุคคลที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเชื่อมจิต ได้ออกมาเปิดใจพูดคุยผ่านทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ไปก่อนหน้านี้ และได้เล่าถึงกระบวนการเดินหน้าชน กับกลุ่มเชื่อมจิต ว่าหากน้อง 9 ขวบป่วย ต้องไปหาหมอ เพราะสงสารเด็ก รวมทั้งยังเล่าเบื้องลึกเบื้องหลัง ที่กลุ่มนี้ยังเคลื่อนไหว เรื่องการสอนธรรมมะผิด ๆ อยากให้เรื่องนี้จบลงเสียทีนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (13 ส.ค.)ทางด้าน “ทนายธรรมราช” ทนายความของกลุ่มเชื่อมจิต ได้มาเปิดใจเคลียร์ทุกปมดราม่า กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการ โดยอุบลรัตน์ เถาว์น้อย

 

โดย “ทนายธรรมราช” เปิดใจเล่าด้วยว่า ที่เข้ามาช่วยกลุ่มเชื่อมจิต เพราะก็มองว่า ทำคดีตามกฎหมายทั่วไป คนเรามีสิทธิ์ต่อสู้ ปกป้องตัวเอง เรื่องธรรมมะ ก็มองว่าเขาก็สอนไปตามความเชื่อเขา ไม่ได้บังคับใคร อยู่ที่คนมาศรัทธาน้องเอง น้องไม่ได้ไปหลอกลวง พร้อมบอกด้วยว่า ที่แม่น้อง คิดว่าลูกตัวเองเป็นร่างของอะนาคามีนั้น ตามหลักศาสนา ไม่ได้ผิด มันคือความเชื่อ เขาเชื่อของเขาแบบนั้น ไปห้ามไม่ได้ ในเมื่อความเชื่อไม่เดือดร้อนใคร ก็ไม่ควรถูกต่อว่า ที่เข้ามารับทำคดีนี้ก็ไม่ได้เกาะกระแสเด็ก หรือหากินกับเด็กด้วย

 

นอกจากนี้ “ทนายธรรมราช” ยังตอบคำถามข้องใจของอีกกลุ่มด้วยว่า น้องไม่ได้ป่วยออทิสติกแน่นอน น้องสื่อสารปกติ ทำไมต้องมองว่าน้องป่วย คนที่ว่าน้องมากกว่า ที่ควรไปหาหมอดูบ้าง เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า หากมีการขอให้ตรวจพิสูจน์ เห็นด้วยหรือไม่ ครอบครัวน้องจะยอมตรวจมั้ย ด้านทนายธรรมราช จึงบอกว่า ถ้าตรวจแล้วจบหรือไม่ จบมั้ย ถ้าน้องไม่ได้เป็น คุณจะหาเรื่องอะไรน้องต่ออีก จบเรื่องนี้ ไปเรื่องนั้น ชอบกล่าวหาเขา แล้วหาว่า แม่เขาไม่กล้าฟ้องหรอก จนสุดท้ายแม่น้องก็ฟ้อง เรื่องถึงเงียบไปในหลาย ๆ ประเด็น ไม่ต้องตรวจหรอก เพราะตรวจมา น้องไม่ได้เป็น คนพวกนั้นก็ไม่จบ เพราะเขาไม่ได้เชื่อในตัวน้อง ไม่ได้ศรัทธา มันห้ามกันไม่ได้

 


อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 ก.ย. เดือนหน้า ทางมูลนิธิของน้อง จะจัดกิจกรรมนั่งสมาธิ สนทนาธรรมอีก ไม่ได้มองว่า เย้ยหรือท้าทายสำนักพุทธศาสนาเลย แค่มารวมตัว คุยธรรมมะกัน ไม่ได้ผิดหลักข้อไหน เมื่อถามว่า จะมีการเชื่อมจิตหรือไม่ จะเลิกเชื่อมได้หรือยัง เพราะว่า สำนักพุทธฯบอกว่าผิดหลักคำสอน ด้าน “ทนายธรรมราช” ยืนยันว่า กิจกรรการเชื่อมจิต ยังจะมีต่อไป

 

ชมรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News (คลิกที่นี่)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บิ๊กโอ๋ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมแต่งตั้งคณะทำงานสืบสวนคดี แอมไซยาไนด์
ไม่ทิ้งกันจริง ๆ โซเชียลชื่นชม กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมเชียงราย สูงระดับคอ เข้าช่วยแมว 2 ชีวิต ติดในบ้านพัก
ประชุม “คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565ครั้งที่ 4/2567
"ท็อปนิวส์" อบรมนักข่าวเยาวชนต้นแบบ สร้างสื่อคุณภาพคู่คุณธรรม
"กู้ภัย" ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวช่วย "ผู้ประสบภัย" ติดอยู่ภายในบ้าน หลังน้ำจากแม่น้ำสาย เอ่อล้นเข้าท่วม
โปรดเกล้าฯ "พล.อ.อภิรัชต์" พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายทหารพิเศษ
"กรมทรัพยากรธรณี" เตือน 10 จว.เฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าหลาก 10-12ก.ย.นี้
ชาวโคราชรวมพลังจัดฟรีคอนเสิร์ต "คนโคราชร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ
อบจ.นครราชสีมามอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 61 ทุน หวังช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้ครอบครัว พร้อมนำกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE มาร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนทุกแห่ง ชื่นชมผลงาน 3 เดือนโรงเรียนสีขาว 100% ทั้ง 58 โรงเรียน
“สุริยะ” ประกาศปี 68 ปิดตำนานพระราม 2 "ถนน 7 ชั่วโคตร" ลั่นห้ามขยายสัญญาก่อสร้างอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น