logo

จีนกล่าวหานาโตสร้างสงครามไปทั่วโลก

จีนกล่าวหานาโตสร้างสงครามและนำความขัดแย้งไปสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วโลก เพื่อตอบโต้แถลงการณ์นาโตที่ปลุกชาติพันธมิตรขึ้นมาต่อต้านจีน

เว็ปไซต์นิวส์ ดอท เอซี (New.AZ) และอัลจาซีราเปิดเผยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า นายจาง เสี่ยวกัง โฆษกกระทรวงกลาโหมจีนแถลงข่าวกล่าวหานาโตว่าเป็นเครื่องจักรที่เพาะเมล็ดแห่งสงคราม, นาโตเป็นผู้นำไฟสงครามและความหายนะมาสู่ภุมิภาคต่างๆ รวมทั้งยูเครน, อัฟกานิสถาน, อิรักและลิเบีย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นาโตยังเดินหน้ากางกรงเล็บปีศาจเข้ามาในเอเชียแปซิฟิคอีกโดยมีการเรียกร้องยุงยงพันธมิตรเอเชียให้ร่วมมือกันต่อต้านจีน

กระทรวงกลาโหมจีนออกมาแถลงการณ์ประณามนาโตเพื่อตอบโต้ที่นาโตออกแถลงการณ์ระหว่างการประชุมสุดยอดนาโตที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาโจมตีจีน โดยกล่าวหาจีนว่าเป็นภัยต่อภูมิภาคยูโร-แอตแลนติก รวมทั้งเรียกร้องจีนให้หยุดส่งอุปกรณฺ์ที่ที่สุ่มเสี่ยงด้านการทหารไปช่วยรัสเซีย นอกจากนี้ก็นัดประชุมหารือผู้แทนจากออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเพื่อพูดคุยเรื่องความร่วมมือมุ่งต่อต้านจีน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บิ๊กโอ๋ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมแต่งตั้งคณะทำงานสืบสวนคดี แอมไซยาไนด์
ไม่ทิ้งกันจริง ๆ โซเชียลชื่นชม กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมเชียงราย สูงระดับคอ เข้าช่วยแมว 2 ชีวิต ติดในบ้านพัก
ประชุม “คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565ครั้งที่ 4/2567
"ท็อปนิวส์" อบรมนักข่าวเยาวชนต้นแบบ สร้างสื่อคุณภาพคู่คุณธรรม
"กู้ภัย" ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวช่วย "ผู้ประสบภัย" ติดอยู่ภายในบ้าน หลังน้ำจากแม่น้ำสาย เอ่อล้นเข้าท่วม
โปรดเกล้าฯ "พล.อ.อภิรัชต์" พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายทหารพิเศษ
"กรมทรัพยากรธรณี" เตือน 10 จว.เฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าหลาก 10-12ก.ย.นี้
ชาวโคราชรวมพลังจัดฟรีคอนเสิร์ต "คนโคราชร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ
อบจ.นครราชสีมามอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 61 ทุน หวังช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้ครอบครัว พร้อมนำกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE มาร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนทุกแห่ง ชื่นชมผลงาน 3 เดือนโรงเรียนสีขาว 100% ทั้ง 58 โรงเรียน
“สุริยะ” ประกาศปี 68 ปิดตำนานพระราม 2 "ถนน 7 ชั่วโคตร" ลั่นห้ามขยายสัญญาก่อสร้างอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น