logo

ไต้หวันส่ง F-16 ต้อนรับฮีโร่โอลิมปิก (คลิป)

ยิ่งใหญ่สมเกียรติ ไต้หวันส่งเครื่องบินขับไล่ F-16 / 3 ลำ ขึ้นบินขนาบข้างเครื่องบิน อีวีเอ แอร์ (EVA Air) ต้อนรับเหล่าฮีโร่โอลิมปิกกลับบ้าน

 

ไต้หวันส่งทัพนักกีฬาลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในนามของ “ไชนีส ไทเป” และคว้ามาได้ 7 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 2 เหรียญ ได้จากมวยสากลสมัครเล่นหญิง และแบตชายคู่ กับเหรียญทองแดง 5 เหรียญ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งใหญ่ และเพื่อแสดงความขอบคุณในความทุ่มเทของนักกีฬา ประธานาธิบดีไล่ ชิง เต๋อ แห่งไต้หวัน มีคำสั่งให้กระทรวงกลาโหม ส่งเครื่องบินขับไล่ F-16 ขึ้นบินขนาบข้างนักกีฬา บนเที่ยวบินเหมาลำของสายการบิน อีวีเอ แอร์

เครื่องบิน F-16 จำนวน 3 ลำ ขึ้นบินในเวลาประมาณ 5 นาฬิกา ต้อนรับนักกีฬากลางฟ้า และยิงพลุแฟลร์ ขณะบินเคียงข้าง ก่อนที่เครื่องบินเช่าเหมาลำ ลงแตะพื้นเวลา 7 นาฬิกา 10 นาที ที่สนามบินนานาชาติเถาหยวน

เที่ยวบินนี้เป็นการพานักกีฬาโอลิมปิกชุดสุดท้ายกลับบ้าน ซึ่งก็รวมถึง หลิน อวี้ ถิง เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นหญิง ที่มีประเด็นเรื่องเพศสภาพ แต่เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของไต้หวัน และมีนักมวยหญิงอีกสองคนที่คว้าเหรียญทองแดง ทั้งสามบอกผู้สื่อข่าวที่สนามบินว่ารู้สึกซาบซึ้งกับการต้อนรับ และขอบคุณประธานาธิบดีที่ให้ความสำคัญเรื่องกีฬา

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก กระทรวงกลาโหมไต้หวันเคยส่งเครื่องบิน มิราจ 2000-5s จำนวน 4 ลำ และจุดพลุแฟลร์แบบเดียวกัน เพื่อต้อนรับนักกีฬากลับจากโอลิมปิก โตเกียว 2021

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บิ๊กโอ๋ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมแต่งตั้งคณะทำงานสืบสวนคดี แอมไซยาไนด์
ไม่ทิ้งกันจริง ๆ โซเชียลชื่นชม กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมเชียงราย สูงระดับคอ เข้าช่วยแมว 2 ชีวิต ติดในบ้านพัก
ประชุม “คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565ครั้งที่ 4/2567
"ท็อปนิวส์" อบรมนักข่าวเยาวชนต้นแบบ สร้างสื่อคุณภาพคู่คุณธรรม
"กู้ภัย" ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวช่วย "ผู้ประสบภัย" ติดอยู่ภายในบ้าน หลังน้ำจากแม่น้ำสาย เอ่อล้นเข้าท่วม
โปรดเกล้าฯ "พล.อ.อภิรัชต์" พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่นายทหารพิเศษ
"กรมทรัพยากรธรณี" เตือน 10 จว.เฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าหลาก 10-12ก.ย.นี้
ชาวโคราชรวมพลังจัดฟรีคอนเสิร์ต "คนโคราชร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ
อบจ.นครราชสีมามอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 61 ทุน หวังช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้ครอบครัว พร้อมนำกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE มาร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนทุกแห่ง ชื่นชมผลงาน 3 เดือนโรงเรียนสีขาว 100% ทั้ง 58 โรงเรียน
“สุริยะ” ประกาศปี 68 ปิดตำนานพระราม 2 "ถนน 7 ชั่วโคตร" ลั่นห้ามขยายสัญญาก่อสร้างอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น