“ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” แจงปม “ช่างเทคนิค” ถูกลิฟต์ทับ เสียชีวิต

"ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แจงปม "ช่างเทคนิค" ถูกลิฟต์ทับ เสียชีวิต

“ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” แจงปม “ช่างเทคนิค” ถูกลิฟต์ทับ เสียชีวิต Top News รายงาน 

 

13 ส.ค.67 ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ชี้แจงกรณีช่างซ่อมถูกลิฟต์ทับเสียชีวิต 1 รายภายในอาคารผู้โดยสารในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า เจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของ บริษัท เอเซียน เอลิเวเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาดูแลระบบลิฟต์ของ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขณะตรวจเช็คลิฟต์ บริเวณพื้นที่สำนักงานของสายการบิน อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 1 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิต ชื่อ นายวิเศษรัตน์ ตั้งโซ๊ะ เป็นช่างเทคนิคซ่อมบำรุงลิฟท์ โดยขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่บำรุงรักษาลิฟต์ ส่วนสาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัย จึงเป็นเหตุให้ได้รับอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ


หลังเกิดเหตุ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมประสานทีมนิติเวชวิทยา ให้เข้าตรวจสอบเพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำการปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน พร้อมยืนยันว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดจากการทำงานของลิฟต์บริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนเพื่อสืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีกในอนาคต

 

ด้านร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานทราบว่า นายวิเศษรัตน์ เสียชีวิตขณะทำการซ่อมลิฟต์โดยสาร แต่ทำอุปกรณ์ตกจึงลงไปเก็บซึ่งตอนนั้นเครื่องจักรกำลังทำงานอยู่ จึงเชื่อว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากความประมาทของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ได้ส่งร่างของ นายวิเศษรัตน์ ไปให้แพทย์โรงพยาบาลบางพลี ชันสูตรพริกศพ เพื่อสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนประสานให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"
ดราม่าร้อน โซเชียลวิจารณ์ยับ "ลีน่าจัง" แซงคิวดู "หมูเด้ง" แถมตะโกนเสียงดัง จนจนท.ต้องเข้ามาห้าม
"นายกฯ" ขอบคุณขรก. ลูกจ้างพนง. ทุ่มเทเสียสละทำงานเพื่อประชาชน จนเกษียณ
"ศุภชัย" นำทีม "ซีพีอาสา" ลุยช่วยชาวเชียงราย เร่งบรรเทาทุกข์ ส่งรถแม็คโครขนทิ้งดินโคลน
เฒ่าต่างชาติ ฉกยาวิตามินซี หวังไปบำรุงสายตา ตามคำสั่งหมอ ดันถูกจับได้คาหนังคาเขา
ศึกนี้ "พท." ถอยกรูด ทิ้ง "ลุงชาญ" ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย "บิ๊กแจ๊ส" ชนะน็อค
รุมต้านรัฐบาล "พท." แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย ระวังล้มซ้ำรอยอดีต
ชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร."  "เลขาฯสมช." วัดใจ "บิ๊กอ้วน"  จิ้มเลือกใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น