นาทีชีวิต “กู้ภัย” เร่งหาม “หมอเก่ง” เจ้าหน้าที่รพ.สต.บางสระเก้า จันทบุรี หัวใจหยุดเต้นส่งรพ. จนฟื้นชีพจรได้สำเร็จ

"กู้ภัย" ช่วยระทึกหาม "หมอเก่ง" หัวใจหยุดเต้นไปส่ง รพ. ก่อนทีมแพทย์จะช่วยปั๊มหัวใจจนชีพจรฟื้นคืนมา

นาทีชีวิต “กู้ภัย” เร่งหาม “หมอเก่ง” เจ้าหน้าที่รพ.สต.บางสระเก้า จันทบุรี หัวใจหยุดเต้นส่งรพ. จนฟื้นชีพจรได้สำเร็จ – Top News รายงาน

หมอเก่ง

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “รพ.สต.หนองชิ่ม” โพสต์ตามหา คุณหมอเก่ง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หลังหายตัวไปเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมระบุว่า หมอเก่ง ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียนกอ 3566 ระยอง โดยครอบครัวของหมอเก่ง ได้แจ้งความที่ สภ.แหลมสิงห์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ หมอเก่ง อยู่ที่ประชานิเวศน์ 38 แยก 11 กทม. โดย หมอเก่งยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สมัครใจมา ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนที่หนีมาเพราะมีปัญหากับทางบ้านจึงตัดขาดการติดต่อ จากนั้น หมอเก่ง ได้เดินทางไปที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมขู่ว่าจะฆ่าตัวตายหากญาติยังกดดัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (13 ส.ค.67) มีรายงานว่า หมอเก่ง ถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา หลังมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า หมอเก่ง กำลังเข้ารับการรักษาอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลจริง จากการสอบถาม นพ.ราชิต เทอดสุวรรณ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า หมอเก่ง เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ไม่รู้สึกตัว และหัวใจหยุดเต้น แพทย์จึช่วยทำซีพีอาร์จนชีพจรกลับคืนมา ขณะนี้พักนอนพักรักษาตัวอยู่ที่หอพักผู้ป่วยวิกฤติ ซึ่งอาการค่อนข้างวิกฤติโดยแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายภานุวัฒน์ แช่มช้อย อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือ หมอเก่ง แล้วพามาส่งโรงพยาบาล เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้ไปรับผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง ถ่ายเป็นเลือดอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้ถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตนจึงรีบไปรับผู้ป่วยรายดังกล่าว ก่อนพาไปส่งที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉินทันที

จากนั้นแพทย์ได้ทำการเร่งตรวจวัดชีพจร แล้วทำซีพีอาร์ได้ประมาณ 15 นาที ก่อนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาชั้นที่ 2 ของโรงพยาบาล ส่วนรายละเอียดผู้ป่วยเป็นใครมาจากไหนตนไม่ทราบ และแฟนคนป่วยไม่ได้บอกข้อมูลอะไรเลยแม้แต่น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น