“ศปปส.” ร้องวธ. ถอด “แอ๊ด คาราบาว” ออกจากศิลปินแห่งชาติ ประพฤติตนไม่เหมาะสม

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือให้กระทรวงวัฒนธรรมถอดถอนศิลปินแห่งชาติ “แอ๊ด คาราบาว” หลังวิพากษ์วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ กรณีตัดสินยุบพรรคก้าวไกล

“ศปปส.” ร้องวธ. ถอด “แอ๊ด คาราบาว” ออกจากศิลปินแห่งชาติ ประพฤติตนไม่เหมาะสม – Top News รายงาน

ศปปส.

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา (14 ส.ค.67) นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. พร้อมคณะ ได้มายื่นหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรม ขอให้ถอดถอน “แอ๊ด คาราบาว” ออกจากศิลปินแห่งชาติ ที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม โดยมี นางสาว ลิปิการ์ กำลังชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ผู้แทนรับหนังสือ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอานนท์ กล่าวว่า ศิลปินแห่งชาติท่านนี้ เคยรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้อง-นักประพันธ์เพลงไทยสากล) ประจำปีพุทธศักราช 2556 แต่กลับมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความที่สนับสนุน หรือฝักใฝ่พรรคการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์ และล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเป็นที่ประจักษ์ และระบุชัดเจนว่าการกระทำของ “พรรคก้าวไกล” เป็นการกระทำที่เซาะกร่อนบ่อนทำลาย และเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันนำไปสู่การล้มล้างการปกครองในที่สุด แต่ศิลปินชื่อดังคนดังกล่าว (นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว) กลับโพสต์ข้อความสนับสนุน และให้กำลังใจพรรคการเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคที่ล้มล้างการปกครอง

อีกทั้ง ยังเป็นการโพสต์ที่สร้างความแตกแยกทางสังคมอีกด้วย ซึ่งเป็นการไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ในส่วนข้อความที่ได้ศิลปินดังกล่าว ได้โพสต์นั้น ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจต่อพรรคก้าวไกลในความไม่เป็นธรรมของบ้านเมืองเราในยุคนี้ครับ หวังว่าพวกคุณจะยังคงมุ่งมั่นสู้ต่อไปไปในอุดมการณ์ที่พวกคุณเชื่อมั่น ผมจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พวกคุณ คนรุ่นใหม่ผู้เป็นความหวังในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง” นอกจากนี้ยัง มีคลิปวิดีโอพูดบนเวทีคอนเสิร์ต ในทำนองที่เป็นลักษณะการโจมตี ใส่ร้าย ก้าวล่วง และจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้จึงนำมายื่นเรื่องร้องเรียนให้กระทรวงวัฒนธรรม ตรวจสอบ หากพบว่ามีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์จริง ก็ขอให้ทางกระทรวงวัฒนธรรมพิจารณาถอดถอนศิลปินรายนี้ออกจากรายชื่อศิลปินแห่งชาติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น