ส้มไม่แผ่ว ต้องเจอ “ดร.มัลลิกา” จัดเต็ม ซัดเดือด ‘พรรคประชาชน’ ไม่ลดเพดานรื้อแก้ 112 ทำผิดซ้ำซาก ไร้สำนึก

ส้มไม่แผ่ว ต้องเจอ "ดร.มัลลิกา" จัดเต็ม ซัดเดือด 'พรรคประชาชน' ไม่ลดเพดานรื้อแก้ 112 ทำผิดซ้ำซาก ไร้สำนึก

ส้มไม่แผ่ว ต้องเจอ “ดร.มัลลิกา” จัดเต็ม ซัดเดือด ‘พรรคประชาชน’ ไม่ลดเพดานรื้อแก้ 112 ทำผิดซ้ำซาก ไร้สำนึก

 

สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนัดแถลงด้วยวาจาประชุมปรึกษาหารือและลงมติคดียุบก้าวไกล เมื่อวันพุธที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า คดีเป็นปัญหาข้อกฎหมายและมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะวินิจฉัยได้ จึงยุติการไต่สวนตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ปี 2561 มาตรา 58 วรรคหนึ่ง หากคู่กรณีประสงค์จะแถลงการปิดคดีให้ยื่นเป็นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายในวันพุธที่ 24 ก.ค.นี้
คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ กกต.ขอให้ศาลพิจารณาวินิจฉัย ยุพรรคก้าวไกล โดย กกต.อ้างว่า มีหลักฐานอันควรเชื่อว่าพรรคก้าวไกล มีพฤติการณ์กระทำการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเข้าลักษณะกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงทรงเป็นประมุข
อันเป็นเหตุแห่งการยุบพรรคก้าวไกล ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ปี 2560 มาตรา 92 วรรคหนึ่ง (1)(2) ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฎตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ 3/2567 จึงขอให้ศาลสั่งยุบพรรคก้าวไกล และเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งของบุคคลผู้เป็นกรรมการบริหารพรรค และห้ามมิให้ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค และถูกเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งไปจดทะเบียนพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ หรือเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือมีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ภายใน 10 ปี นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งยุบพรรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้าน “ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข” อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้มาเปิดใจ พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผ่านทาง รายการ  TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการโดย “วรเทพ สุวัฒนพิมพ์”

 

 

โดย “ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข” ได้พูดถึงประเด็นของพรรคประชาชน ที่เพิ่งเปิดตัว ท่ามกลางการดึงดัน ว่าจะไม่ลดเพดานเรื่องแก้ไข 112 ให้ระวังไว้ว่า อนาคตหมด ชื่อพรรคนี้อาจจะไม่เคยมี แต่อนาคตของสส.พวกนั้นไม่แน่

 

เพราะทำอะไรไม่สำนึกไม่ยอมรับว่าผิดด้วยซ้ำ อย่างที่เด็ก 3 นิ้ว โวยไปถึงตุลาการศาล ไล่ถอดถอนชื่อ หรือวิจารณ์การทำหน้าที่ของท่าน ให้นึกถึงตอนพวกสส.พรรคส้ม ไปยืนโวยวาย ใต้ต้นมะขามกัน เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่มีใครเขาไปก้าวก่ายอาชีพพวกคุณเลย

พอศาลชี้ขาดมาแล้วว่า พวกคุณทำผิด อย่ายุ่งเรื่อง 112 อีก ก็ให้ข้อกฎหมายที่ชัดเจนไปแล้ว แต่ยังจะทำต่อ ไปต่อ มันบ่งบอกถึงอะไร บ่งบอกว่าไม่สำนึกเลย ในพรรคก็โต ๆ กันแล้ว อายุเท่าไหร่กันแล้ว ทำไมไม่เคยแยกแยะอะไรได้เลย แบบนี้นะ อยู่ในสังคมลำบาก แล้วไม่ต้องโทษใคร มาบอกว่าถูกรังแกบ้าง ต้องเห็นใจบ้าง ไม่ใช่เลย ศาลก็บอกชัดแล้ว ไม่แปลกใจ หากอนาคตจะโดนคดีกันอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น