“ทักษิณ” เชิญแกนนำพรรคร่วมถกด่วน “จันทร์ส่องหล้า” หลัง “เศรษฐา” หลุดนายกฯ

'ทักษิณ' เรียก แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ถกด่วน “บ้านจันทร์ส่องหล้า” หลัง 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้นายกฯ ด้านเพื่อไทย นัดประชุมพรรคพรุ่งนี้ทันทีที่สภา ส่วนครม.รักษาการ นัดถก 14.00น.ที่ทำเนียบฯ “วิสุทธิ์” เผย นัดประชุมสภาโหวตนายกฯคนที่ 31 ศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้

“ทักษิณ” เชิญแกนนำพรรคร่วมถกด่วน “จันทร์ส่องหล้า” หลัง “เศรษฐา” หลุดนายกฯ – Top News รายงาน

ทักษิณ

 

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00น. บรรยากาศที่บ้านหน้าจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 บรรดาสื่อมวลชนเกาะติดความเคลื่อนไหวบริเวณหน้าบ้านอย่างคึกคัก ภายหลังรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

โดยมีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เชิญแกนนำของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลหารือในประเด็น บุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ซึ่งพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยัน ว่าเป็นโควตาของพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่มีคะแนนเสียงสส. มากที่สุด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางพลัด ได้เดินทางมารักษาความปลอดภัยและจัดระเบียบเรื่องของการจราจร เพื่อให้คนในพื้นที่ได้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก โดยภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมามีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เรียกหัวหน้าพรรคแกนนำพรรคร่วมทุกพรรคมาหารือที่บ้านจันทร์ส่อวหล้าเป็นการด่วน

กองทัพผู้สื่อข่าวได้มีการดักรอสังเกตการณ์ที่บริเวณด้านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่เวลา 17:00 น. พบว่ามีรถเข้าออกหลายคัน ผ่านไปกว่า2 ชั่วโมง ในเวลา 19.16น.พบว่า การพูดคุยเสร็จสิ้นบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดินทางออกจากบ้านจันทร์สองหล้า ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ประชาชาติเลขาธิการพรรคประชาชาติ

 

นอกจากนี้ยังมีแกนนำคนสำคัญ พรรคเพื่อไทย อย่างนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่คาดว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อเดินทางเข้าร่วมหารือ ที่บ้านจันทร์สองหล้าด้วย

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยได้มีการนัดหมายประชุมพรรค ที่อาคารรัฐสภาในเวลา 9:00น.ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมวิปรัฐบาลในเวลา 10:00 น.  ขณะที่ เวลา 14:00 น. คณะรัฐมนตรีรักษาการนัดประชุมวันพรุ่งนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อหารือในการทำงานช่วงที่ยังไม่มีครม.ชุดใหม่

ส่วนนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่าวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา10.00น. ได้เรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดยคาดว่าจะเริ่มโหวตในเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น