“เศรษฐา” เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ พร้อมลบสถานะ “นายกฯ” จนท.นำรถส่วนตัวกลับแล้ว

“เศรษฐา” เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ พร้อมลบสถานะ "นายกฯ" จนท.นำรถส่วนตัวกลับแล้ว

15 ส.ค.67 ความเคลื่อนไหวนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.10 น. นายเศรษฐาได้เปลี่ยน ในโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook และ X เป็นภาพสวมชุดสูท ถุงเท้าแดง นั่งคู่กับสุนัข พร้อมการแก้ไขคำบรรยายสถานะ โดยลบคำว่านายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ออกแล้ว

 

 

 

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พบว่าในเวลา 08.15 น. มีเจ้าหน้าที่เข้ามานำรถอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของนายเศรษฐาที่เคยนำมาใช้ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงและปฏิบัติราชการระหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขับออกจากทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเวลา 08.50 น.เจ้าหน้าที่จากฝ่ายกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์ Lexus ทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่สั่งซื้อใหม่ในช่วงที่นายเศรษฐามารับตำแหน่ง เพื่อส่งมอบคืน

ทั้งนี้รถยนต์คันดังกล่าว มีเลขไมล์ 13,063 กิโลเมตร ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่จากกองฝ่ายสถานที่ฯ จะนำรถประจำตำแหน่งไปเก็บที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยังไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะใช้รถยนต์ Lexus คันดังกล่าวหรือไม่ หรือจะกลับไปใช้รถยนต์ Mercedes-Benz ทะเบียน 4กต 29 กทม. คันที่พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาใช้ในสมัยเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะใช้รถยนต์คันไหน

ส่วนที่ตึกไทยคู่ฟ้ายังไร้ความเคลื่อนไหว ประตูปิดเงียบไม่มีบุคคลใดเข้าออก

ขณะที่การเตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่เดิมมีกำหนดการเดินทางเยือนทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันนี้ ได้มีการยกเลิกรวมถึงงดจัดทุกกิจกรรม คณะรัฐมนตรีสัญจรในวันที่ 19 – 20 ส.ค.ที่จ.พระนครศรีอยุธยา ออกไป จนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ขณะเดียวกันในเวลา 14.00 น.วันนี้ ต้องติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่าจะมีการวางกรอบการทำงานและดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่ค้างอยู่อย่างไรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น