“จุลพันธ์” ยืนยัน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ยังเดินหน้าต่อ ขอปชช.เชื่อมั่น ข้อมูลปลอดภัยแน่นอน

“จุลพันธ์” ยืนยัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังเดินหน้าต่อ ขอปชช.เชื่อมั่น ข้อมูลปลอดภัยแน่นอน

Top news รายงาน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงถึงการเดินหน้านโยบายเรือธงอย่างโครงการดิจิทัลวอลเล็ค ว่า อย่างที่ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี บอกไว้ว่านโยบายจะต้องยึดโยงกับผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งกลไกของรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่าจะต้องให้นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาอีกครั้ง และต้องให้เกียรติกับนายกรัฐมนตรีคนถัดไปว่าจะยกนโยบายใดมาเป็นเรือธงบ้าง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ส่วนทางพรรคเพื่อไทยในฐานะที่มี สส. อยู่ 141 คน หากมีการจัดตั้งรัฐบาลและพรรคร่วมด้วยคงต้องเสนอนโยบายดิจิทัล 10,000 บาท เป็นหนึ่งในนโยบายที่ควรต้องขับเคลื่อนเสนอต่อไป และจะนำเข้าไปหารือ และเจรจาหากมีการร่วมรัฐบาลต่อ

ขณะนี้ นายจุลพันธ์ ยังดำรงตำแหน่งรักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทุกอย่างยังไม่เปลี่ยนแปลง และยังเดินหน้าทำโครงการตามกรอบกฎหมายเท่าที่จะสามารถทำได้ และการเตรียมความพร้อมเรื่องการลงทะเบียน การเตรียมความพร้อมพัฒนาแอปพลิเคชัน

 

 

นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึงข่าวลือต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสื่อออนไลน์ ว่า ขอให้ประชาชนวางใจว่าแอปพลิเคชันทางรัฐ เป็นแอปฯ หลักสำหรับให้บริการประชาชน ไม่ใช่แอปฯ สำหรับการใช้จ่ายดิจิทัลวอลเล็ต และหากได้ลองดาวน์โหลดและใช้ดูแล้วจะพบว่ามีความปลอดภัยในระดับสูงสุดที่ภาครัฐกำหนด

ส่วนแอปพลิเคชัน สำหรับใช้จ่ายดิจิทัลวอลเล็ตนั้นที่ทาง DGA กำลังพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง และจะเชื่อมระบบที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รูปแบบการใช้จะเป็นอย่างไร ขอให้รอดูหลังจากมีกาาฟอร์มรัฐบาลชุดใหม่ ไม่ว่าโครงการจะเดินหน้าหรือไม่ ยืนยันว่าแอปฯ ทางรัฐยังเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนไม่ต้องปั่น ไม่ต้องบอกให้ลบ

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีการประชุมคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอยู่ แต่ก็ยังต้องรอมติของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันนี้ เพราะตามกฎหมายหากความนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลง จะต้องมีการหารักษาการนายกฯ เพื่อกำหนดกรอบภาระหน้าที่ และอำนานว่ารัฐมนตรีรักษาการสามารถทำอะไรได้บ้างตามกฎหมาย เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนก็ต้องวางแนวทางช่วยเหลือประชาชนไว้ อย่างในส่วนของตนเองนั้นขอให้ชะลอก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น