“ทนายอนันต์ชัย” เผย ห้างดังเท “เชื่อมจิต” ไม่ให้ใช้สถานที่จัดงาน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ขอบคุณ ยกมือไหว้สาธุ

“ทนายอนันต์ชัย” เผย ห้างดังเท "เชื่อมจิต" ไม่ให้ใช้สถานที่จัดงาน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ขอบคุณ ยกมือไหว้สาธุ

เดินหน้าเชื่อมจิตเชื่อมใจ แบบไม่หยุดพักกันเลยทีเดียว สำหรับกลุ่มเชื่อมจิต โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มได้ประกาศจะบุกกรุงเทพฯ ด้วยการจัดกิจกรรมเชื่อมจิตแบบออนไซต์ ที่ห้างดังแห่งหนึ่ง โดยมี อาจารย์น้องไนซ์ เป็นวิทยากร ในวันที่ 22 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งหลังจากที่มีข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันค่อนข้างเยอะถึงความเหมาะสม เพราะก่อนหน้านี้มีกลุ่มอเวนเจอร์ และพุทธศาสนิกชน ออกมาคัดค้านการดำเนินการของกลุ่มเชื่อมจิต เนื่องจากมองว่าส่งผลกระทบกับหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ข้อความระบุว่า ห้าง CDC Ballroom เลียบทางด่วน รามอินทรา ยกเลิกสัญญาใช้สถานที่ “เชื่อมจิต Onsite” มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ทราบมาว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 67 ห้าง CDC Ballroom เลียบทางด่วน รามอินทรา ได้ยกเลิกสัญญาเช่าสถานที่ฯ ไม่ยอมให้แก๊งลัทธิเชื่อมจิต จัด “เชื่อมจิต Onsite” ในวันที่ 22 กันยายน 67 เวลา 08.00-16.00 น. ตามที่เป็นข่าว

 

การเชื่อมจิต เป็นลัทธิ เรียกว่า #ลัทธิเชื่อมจิต เป็นสัทธรรมปฏิรูป หรือ ธรรมปลอม เป็นการกล่าวตู่พระพุทธเจ้า บิดเบือนคำสอนในพระไตรปิฎก อันเป็นการบ่อนทำลายสถาบันศาสนาพุทธเถรวาท และเป็นการขัดต่อมติมหาเถรสมาคม ที่ 424/2567 อีกด้วย ผมในนามประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และขอเป็นตัวแทนชาวพุทธทั่วประเทศ ขอขอบคุณ ห้าง CDC Ballroom มา ณ โอกาสนี้ ท่านทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ไม่ต้องกลัวคำขู่ใดๆ ครับ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม และชาวพุทธ จะยื่นเคียงข้างท่าน ยินดีให้การช่วยเหลือหากมีการฟ้องร้องดำเนินคดี สู้ไม่ถอย ห้าง CDC Ballroom ขอบคุณครับ หมายเหตุ ผมและในนามชาวพุทธทั่วประเทศ ขอกราบเรียนถึง โรงแรมต่างๆ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ สถานที่ต่างๆ ทุกแห่งในประเทศไทย อย่าให้แก๊งลัทธิเชื่อมจิต ใช้สถานที่นะครับ เพราะถ้าพวกท่านอนุญาต นั่นหมายถึง พวกท่านบ่อนทำลายสถาบันศาสนาพุทธเถรวาท ด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังได้โพสต์ว่า โรงแรมไหนให้แก๊งลัทธิเชื่อมจิตเช่าสถานที่ เชื่อมจิตออนไซต์ แสดงว่าเห็นแก่เงิน และบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา ประชานอย่าใช้บริการนะครับ แสดงว่าท้าทายพลังชาวพุทธ

 

 

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เช่น
-เป็นกำลังใจให้ท่านทนายอนันต์ชัยครับ และขอบคุณทางห้างด้วยครับที่เล็งเห็นความสำคัญของพระพุทธศาสนา
-ขอบพระคุณทางห้างมากนะคะที่ไม่ให้ความร่วมมือกับแก๊งเชื่อมจิต
-ขอขอบคุณทนายอนันต์ชัยและห้าง CDC Ballroom จากใจจริงครับ
-ให้พวกมันไปหาที่จัดในสุราษฏ์ ไปจัดหน้าศาลเยาชนนั่นแหละ ฟ้องดีนัก สม

 

ทั้งนี้ หลังมีข่าวว่าห้างยกเลิกสัญญาจัดงานไปแล้ว ทีมข่าวได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวในเพจนิรมิตเทวาจุติ ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มเชื่อมจิต พบว่า ทางกลุ่มได้แจ้งแฟนคลับว่า ยืนยันการจัดงานเชื่อมจิตที่ กทม. วันเวลาเดิม ตอบรับเสียงเรียกร้องจากญาติธรรม มีที่พักพร้อมสระว่ายน้ำ เพื่อได้ใกล้ชิด อ.น้องไนซ์ พิเศษสุดๆ ลงเล่นน้ำกับ อ.น้องไนซ์ หลังวานเชื่อมจิต

นอกจากนี้ ยังได้ลงข้อความในลักษณะเหน็บแนมใครหรือไม่ โดยระบุว่า ขอบคุณทุกๆ สภาวะที่ทำให้กงล้อธรรมจักรหมุนเร็วยิ่งขึ้น น้องไนซ์ กล่าวว่า คนเหล่านั้นทำตัวเสมือนต้นหญ้าที่คอยขัดขวางการหมุนกงล้อธรรมจักร แต่ก็มีข้อดี คือทำให้เราแข็งแรง ในการผลักดัน เพื่อหมุนกงล้อธรรมจักร และทำให้กงล้อธรรมจักร หมุนไปเร็วยิ่งขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น