‘ต่อ – โจ๊ก’ ชิงอำนาจ ขาดสติ ชีวิตพังยับเยินทั้งคู่ 

'ต่อ - โจ๊ก' ชิงอำนาจ ขาดสติ ศึกกันระหว่าง 2 บิ๊กตำรวจ มีแต่พังกับพัง ไม่มีใครแพ้ ไม่มีใครชนะ เพราะพังไปพร้อมๆกันทั้งคู่

‘ต่อ – โจ๊ก’ ชิงอำนาจ ขาดสติ ชีวิตพังยับเยินทั้งคู่ – Top News รายงาน

ต่อ - โจ๊ก

 

งานนี้ หากจะสรุปออกมาว่า “ต่อ” ชนะ แต่ “โจ๊ก” น่าจะเป็นสิ่งที่ ทีม “องครักษ์ พิทักษ์ต่อ” คิดเข้าข้างตัวเอง  เพราะการกลับมารับตำแหน่งของ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็กลับมาแบบทุลักทุเล มีมลทินมัวหมอง ไม่สง่าผ่าเผย  เพราะข้อมูลที่อีกฝ่ายเอามาเปิดเผยมันมีมูลทำให้ประชาชนคนไทย มีภาพจำในด้านลบไปแล้ว แม้ท้ายที่สุด เมื่อสู้ตามกระบวนการกฎหมายจนพิสูจน์ตัวเองได้ แต่ถึงวันนั้นคงจะสายเกินไปกว่าจะลบคำ ครหานินทา ในอดีต ที่สังคมเคยพูดถึงอย่างอื้ออึง

ส่วน “บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เจอกับปฐมบทแรกที่ชี้ชะตาอนาคต  ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567 เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา 140 และมาตรา 178 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ประกอบข้อ 11 ของกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2547 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว และบัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ความเคลื่อนไหวของ “บิ๊กโจ๊ก” ได้เงียบหายไปนับตั้งแต่ คณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมตำรวจ
ได้วินิจฉัย ยกอุทธรณ์ จวบจนวันนี้ ก็ไม่ได้ออกมาเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อเหมือนครั้งที่ผ่านๆมา เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อไปก็ไม่รับสาย กลายเป็นคนเก็บตัวเงียบแบบไม่เคยปรากฏมาก่อน  ซึ่งทางทีมข่าว Top Special ได้สอบถามไปยัง “ทนายตั้ม” หนึ่งในทนายคู่ใจที่เคยสนิทสนมกับ “บิ๊กโจ๊ก” ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า บิ๊กโจ๊กเอง ได้เงียบหายไปจากทนายตั้ม เช่นกัน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “สุรเชษฐ์ หักพาล” ได้หยุดเคลื่อนไหวในการโพสต์เรื่องราวส่วนตัวไปตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2567  ส่วนภายในกลุ่ม “คนรักบิ๊กโจ๊ก” แฟนคลับยังคงโพสต์ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย แต่ทางทีมงานแอดมินก็ไม่ได้โพสต์ภาพกิจกรรมใดๆของบิ๊กโจ๊ก อย่างที่เคยโพสต์อยู่ประจำ ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างเป็นห่วงเป็นใยและถามถึง

ด้านเพื่อนสนิทของ “บิ๊กโจ๊ก” ที่เป็นตำรวจ ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับมาเช่นกัน พร้อมกับสันนิษฐานว่า บิ๊กโจ๊ก น่าจะอยากใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และตั้งสติในการรวบรวมพยานหลักฐาน กลับมาสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง รวมถึงดำเนินการยื่นร้องต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อให้ทันต่อกรอบระยะเวลา แต่เพื่อนๆร่วมรุ่น นรต.47 ก็ยังรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย และหวังว่า “บิ๊กโจ๊ก” จะผ่านทุกอย่างไปได้

นี่เป็นเพียงปฐมบทแรกเท่านั้นที่ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ต้องเผชิญกับวิบากกรรม ที่แสนจะยากเข็ญปางตาย  จนไม่อยากจะคิดเลยว่า ปฐมบท ต่อไป จะเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง

ส่วน “บิ๊กต่อ” ที่ยังอยู่ในตำแหน่ง ผบ.ตร.  ก็ดูเหมือนว่า จะอยู่ไปวันๆ รอเกษียณราชการในเดือนตุลาคม 2567 นี้ ปฎิบัติหน้าที่แบบไม่มีชีวิตชีวา คนสนิทของ “บิ๊กต่อ” บอกกับเราว่า “บิ๊กต่อ” กำลังประสบปัญหากับภาวะโรคซึมเศร้าอย่างหนัก ยิ่งเมื่อย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เกิดเรื่องใหม่ๆ  คนรอบข้างไม่กล้าทิ้งให้ “บิ๊กต่อ” ใช้ชีวิตลำพัง เพราะกลัวจะคิดสั้น ยอมรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นมาไม่ได้

การเปิดศึกกันระหว่าง 2 บิ๊กตำรวจ มีแต่พังกับพัง ไม่มีใครแพ้ ไม่มีใครชนะ เพราะพังไปพร้อมๆกันทั้งคู่ ถ้ามีสติ คิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบกว่านี้  ทั้ง 2 คน ก็จะไม่ได้ต้องมานั่งเสียใจอย่างวันนี้

ติดตามเรื่องราวได้ในลิงค์นี้
https://www.youtube.com/watch?v=4OCUU1xSxFk

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น