“พี่น้องเสื้อแดง” ขอนแก่น ร่วมยินดี “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯคนที่ 31 หวังเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต

อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ภาคอีสาน ยินดี “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของไทย หวังเดินหน้าเงินดิจิทัล 10,000 บาท แก้ปัญหายาเสพติด

“พี่น้องเสื้อแดง” ขอนแก่น ร่วมยินดี “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯคนที่ 31 หวังเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต – Top News รายงาน

พี่น้องเสื้อแดง

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ภาคอีสาน กล่าวว่า รู้สึกยินดี หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย  เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2  และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุดในประเทศไทย

 

แม้จะมีประชาชนจำนวนหนึ่งตั้งคำถามถึงความเหมาะสม คุณวุฒิ วัยวุฒิ  แต่กลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน เชื่อมั่นว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะทุกประการ อีกทั้งยังมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษา ที่จะให้คำแนะนำ เพราะที่ปรึกษาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง   เชื่อว่า จะนำพาประเทศไปสู่การพัฒนาได้ จึงอยากให้ประชาชนให้โอกาส เพราะหากเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนนโยบายต่างๆ อยากให้ต่อยอดนโยบายเดิมที่ดีอยู่แล้ว ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นนโยบายประชานิยมตั้งแต่สมัย ทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อมาสมัยรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยกระดับให้เป็นนโยบาย 30 บาท รักษาได้ทุกที่ หรือ 30 บาทพลัส แต่ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ดังนั้นวันนี้มาถึงสมัยรัฐบาล ของ น.ส.แพทองธาร ก็อยากฝากให้สานต่อ และพัฒนานโยบายนี้ให้ดี ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพราะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนคนยากจน

สำหรับนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งรัฐบาล นายเศรษฐา ได้ดำเนินการไว้อยากให้สานต่อ เพราะที่ผ่านมาเห็นการปราบปรามต่อเนื่องของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น มีการจับกุมผู้ค้า และนำผู้เสพมาบำบัด มาโดยตลอด   ส่วนนโยบาย เงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่สังคมตั้งคำถามว่าจะได้หรือไม่ ส่วนตัวอยากให้มีการผลักดันโครงการนี้ต่อ เพราะจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือคนยากจน อยากให้ผลักดันให้ถึงที่สุด แต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องมีคำตอบให้กับประชาชน เชื่อว่าประชาชนโดยเฉพาะคนเสื้อแดงแฟนพันธุ์แท้มากกว่า 10 ล้านเสียง จะเข้าใจ

ขณะที่กรณีโพลหลายสำนัก ชี้ว่าคะแนนนิยมของรัฐบาลเดิมภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย คะแนนนิยมตกต่ำ หากเปรียบเทียบกับอดีตพรรคก้าวไกล ประเด็นนี้เป็นเรื่องของโพล อีกทั้งรัฐบาล นายเศรษฐา เข้ามาบริหารไม่ถึงปี โพลไม่สามารถชี้วัดได้ 100% แต่จากการลงพื้นที่ยังมีคนอีกไม่น้อยที่มีความนิยมพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อ น.ส.แพทองธาร ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็เป็นอีกโอกาสอีกครั้งในการสร้างความนิยม แก้ปัญหาให้ประชาชน

ผศ.พรรณวดี กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบ ให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้วยคะแนนเสียง 319 ต่อ 145 เสียง ผู้งดออกเสียง 27 เสียง และไม่ลงคะแนน 2 เสียง ยอมรับว่า น่าเสียดายและผิดหวัง กับสิ่งที่พรรคประชาชนมีมติไม่เห็นชอบ ส่วนตัวมองว่า พรรคประชาชน ควรแสดงสปิริตโหวตเห็นชอบให้กับ น.ส.แพทองธาร เนื่องจากในการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ผ่านมา หากจำกันได้พรรคเพื่อไทยมีการโหวตเห็นชอบ เลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่มาครั้งนี้พรรคประชาชนโหวต ไม่เห็นชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น