“เมธา มาสขาว” โพสต์ 4 ข้อ ปม “บิ๊กป้อม” คุกคามนักข่าว ชี้ควรบอยคอตไม่ทำข่าว

"เมธา มาสขาว" โพสต์ 4 ข้อ ปม "บิ๊กป้อม" คุกคามนักข่าว ชี้ควรบอยคอตไม่ทำข่าว

Top news รายงาน จากกรณี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.67 บรรยากาศที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และได้มีการมอบของรางวัลพร้อมร่วมถ่ายรูปกับนักกีฬาทุกคนแล้วนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พลเอกประวิตร ประเด็นทางการเมือง โดยสอบถามถึงการที่พรรคเพื่อไทย ให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี เข้าชิงตำแหน่งนายกฯ หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน หลุดจากตำแหน่งนายกฯไปแล้วนั้น เรื่องนี้ มีความคิดเห็นอย่างไร พลเอกประวิตร ปัดตอบ โดยกล่าวสั้น ๆ ไปว่า ฮุ้ย!

 

จากนั้นพลเอกประวิตร เดินฝ่าวงสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพื่อเดินไปขึ้นรถ โดยผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงประเด็นการเมืองอย่างต่อเนื่อง พลเอกประวิตรมีท่าทีไม่พอใจใช้มือตีเข้าไปที่ศีรษะผู้สื่อข่าวคนหนึ่งถึง 2 รอบ และเมื่อพลเอกประวิตรนั่งอยู่บนรถ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ถามอะไรๆ ถามไม่รู้เรื่อง ยังจะถามอีก

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 17 ส.ค.2567 ทางนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ได้เคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กแชร์แถลงการณ์ของ Thai PBS พร้อมเขียนข้อความระบุว่า

กรณีการคุกคามนักข่าว ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วยการเข้าไปทำร้ายร่างกายและตบศีรษะนักข่าวนั้น ผมมีความเห็นว่า
1. สมาคมสื่อวิทยุและโทรทัศน์ไทย ทั้งหลาย ควรออกมาประนามเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อการกระทำที่เป็นการคุกคามสื่อมวลชนของคนระดับพล.อ.และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างเกิดขึ้นอีก
2. ผู้เสียหายควรแจ้งความเพื่อให้เกิดบรรทัดฐาน และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเรียกพลเอกประวิตรมาเปรียบเทียบปรับข้อหาทำร้ายร่างกายได้เลย เนื่องจากมีหลักฐานเป็นที่ประจักษ์ทางสื่อมวลชนแล้ว
3. สื่อมวลชนควรประกาศบอยคอตไม่ทำข่าวพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ 1 เดือน เพื่อเป็นการลงโทษทางสังคม
4. พรรคการเมืองต่างๆ ควรแสดงท่าทีและแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างของนักการเมืองและผู้มีอำนาจในอนาคต รวมถึง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ควรแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น