“ตำไทบ้าน ” อาหารพื้นบ้าน คู่เมืองเชียงคาน ที่มาแล้วต้องแวะชิม

เลย - "ตำไทบ้าน " อาหารพื้นบ้าน คู่เมืองเชียงคาน ที่มาแล้วต้องแวะชิม

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปชมการทำอาหารพื้นบ้านของท้องถิ่น อ.เชียงคาน จ.เลย คือ ปี 2563 เชียงคานได้รับการจัดอันดับ 100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก (Sustainable Destinations TOP 100) ปี 2567 เชียงคานที่ได้รับรางวัลมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในระดับสากล Green Destinations Award ในระดับ Silver (เหรียญเงิน) เมื่อได้แหล่งท่องเที่ยวมีมาก หลากหลาย ธรรมชาติ การเกษตรและวัฒนธรรมครบวงจร แล้วย่อมได้รับความนิยมสูงสุดของจังหวัดเลยด้านการท่องเที่ยวแล้ว นทท.ย่อมเลือกหาอาหารที่ถูกปลาและประทับใจ จึงแวะไปที่ร้านอาหารอีสาน ในเชียงคาน ”ร้านตำไทบ้านเชียงคาน” ที่ถนนศรีเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย หรือเมื่อถึงสามแยกหน้า สนง.สาธารณสุขอำเภอเชียงคาน วัดศรีคุณเมือง ก็เลี้ยวซ้ายผ่าน การประปาส่วน-มิภาคเชียงคานก็ถึงแล้วนั่นคือ”ตำไทบ้าน” ถนนริมโขงทางออกไปสกายวอล์ค

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวพัสวีรภัส เครือทองศรี อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน”ตำไทบ้าน” กล่าวว่า. ทางร้านเปิดบริการประชาชน ลูกค้ามา 4 ปีแล้ว ลูกค้าเพิ่มความนิยมสูงขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะ ที่แน่นร้านทุกวันคือช่วงหน้าหนาวที่ นทท.ที่มาเที่ยวเชียงคานจำนวนมาก จากทุกภูมิภาคของประเทศและชาวต่างชาติก็มาลองมาทานดูอาหารว่าแปลกๆ ใหม่ และอาหารพื้นบ้าน ของชาวเชียงคาน ด้วยแรงจูงใจคือ.ด้วยอาหารทางอีสานและอาหารพื้นบ้านได้รับความนิยมสูงมายาวนาน ประกอบกับปัจจุบันประชาชนหันมาบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและปลอดสารพิษ โดยเฉพาะเรานำมาประยุกต์ให้มีสีสัน หลากหลาย ประเภทอาหารเพิ่มขึ้น ผสมผสานให้ได้หลายสูตรเพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้าที่นิยมคล้ายกันหรือไม่เหมือนกัน ที่สำคัญใช้วัตถุดิบจากสวนจากไร่ที่เราปลูกกันเอง ญาติๆก็ปลูกด้วยพื้นที่เราเอื้ออำนวยกับการเกษตรรวมทั้งปลา เป็ดไก่ เนื้อวัว เช่น ปลาน้ำโขงที่อยู่ริมแม่น้ำโขง อาหาร พืชผักตามฤดูกาลของท้องถิ่น ที่มีความใหม่และสดทุกวัน สะอาด ปลอดสารพิษ อีกด้วย อร่อยทุกเมนู สะอาดและอิ่มท้อง แน่นอน

 

 

 

 

โดยเฉพาะ อาหารประเภทเมนูส้มตำ ตำลาว ปูปลาร้า ตำไทย ตำถาดไทบ้าน ตำเหลาเล็บมือนาง ตำถั่ว เมนูตำซั่ว ตำ ต่างๆ ตำไท ตำลาว ตำซั่วหลายสูตร ปู-ปลา กุ้ง รสชาติทั้ง เด็ดอร่อย กลมกล่อม มากๆที่ลูกค้านิยมสูงได้แก่ตำพื้นบ้านชนิดต่างและ.ตำด๊องแด๊งในตำนาน รสเด็ด มีเมนูหลากหลาย ทั้งต้ม ตำ ยำ ทอด สรรพคุณคุ้มเกินคุ้มทั้งรสชาติ ราคา ความสดและความสะอาด อิ่มท้อง บริการประทับใจลูกค้าถูกใจทางร้าน ราคา 50-70 บาท/จาน/กล่อง มีที่จอดรถครบร้านเปิด 10.00น.-20.00 น.เว้นวันพุธเท่านั้น ลูกค้า นทท.สนใจประสานได้ที่ โทรศัพท์: 085 458 3520

 

 

 

ข่าว/ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น