ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ร้านค้าส่งอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง กลางเมืองบุรีรัมย์ วอด 4 ชั้น สูญกว่า 20 ล้าน

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ร้านค้าส่งอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง กลางเมืองบุรีรัมย์ วอด 4 ชั้น สูญกว่า 20 ล้าน

Top news รายงาน วันที่ 17 สค. 67 เวลาประมาณ 00.30 น. ร.ต.ท.ตรัยภูมิ นิธิชิษณุพงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ร้านค้าส่งอุปกรณ์ สินค้าไอที บริเวณแยก บขส.ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสาน ชุดดับเพลิง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์, หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขตใกล้เคียงเข้าสนับสนุนระงับเหตุ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา ชื่อ หจก. ธงชัย โอเอ เซลส์แอนด์เซอร์วิส เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และอะไหล่ เลขที่ 68/4-5,70 ถนนธานี อำเภอเมืองบุรีรัมย์ โดยบริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบมีกลุ่มควันพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมทีมชุดผจญเพลิงในอาคารและสนับสนุนรถน้ำประมาณ 20 คัน เข้าระงับเหตุ แต่ทำงานด้วยความลำบากเพราะในตัวอาคารมีกลุ่มควันหนาแน่น จากนั้นไฟได้ลาม ในตัวอาคาร ขึ้นชั้น 3 และชั้น 4 อย่างรวดเร็ว

 

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในตัวอาคารได้ พบว่า ไฟกำลังโหมลุกไหม้ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที และสต็อคสินค้าไอที รวมถึงลังกระดาษ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และคาดว่าน่าจะควบคุมเพลิงได้ยาก

รถดับเพลิงส่วนหนึ่งได้ระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลามไปยังอาคารห้องอื่น เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเพลิงได้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ามีอุปกรณ์ไอที เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์สำนักงาน ถูกไฟไหม้จำนวนมาก

 

 

นายธวัชชัย วรรณสิน อายุ 47 ปี พนักงานของร้าน เล่าว่า ช่วงเย็นก่อนปิดร้าน มีกลิ่นเหม็นไหม้ แต่หาที่มาของกลิ่นไม่เจอ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร จึงเข้าไปนอนพักผ่อนที่พักของพนักงานที่อยู่ด้านหลังร้าน จนกระทั้งกลางดึกได้ยินเสียงชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ตะโกนเรียก “ไฟไหม้” จึงรีบลุกมาดู พบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากชั้น 2 ของตัวตึก จำนวนมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ได้ ต้องรอชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เท่าที่ทราบน่าจะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท เพราะ หจก.ธงชัย โอเอฯเป็นร้านค้าส่งอุปกรณ์ไอที ให้กับสำนักงาน หน่วยงานราชการทั่วจังหวัดบุรีรัมย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปธน.อิหร่านตอบรับเข้าประชุมสุดยอด BRICS
ยุโรปกลางน้ำท่วมอ่วม ดับเพิ่มเป็น 8 ราย
ราชกิจจาฯแพร่ประกาศแต่งตั้ง “รองประธานสภาฯ”
"องค์กรต้านโกง" ร่อนจม.ถึงนายกฯ เสนอตั้งวอร์รูมต้านโกงแห่งชาติ
อิสราเอลยิงคนร้ายดับ ขณะเข้าแทงเจ้าหน้าที่ในเยรูซาเล็ม
ประกาศกร้าว ‘ทรัมป์’ โพสต์เดือด เกลียด ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ หลังหนุน ‘แฮร์ริส’
ไต้ฝุ่น เบบินคา ขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้ของจีนแล้ว
ทรัมป์เกลียดเทย์เลอร์ สวิฟต์ หลังประกาศหนุนคู่แข่ง
แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง
รัสเซียถล่มอพาร์ตเมนต์ในคาร์คิฟ ตาย 1 เจ็บระนาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น