“การรถไฟฯ” จับมือ “ททท.” เปิดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom ขับเคลื่อนนโยบายเสริมท่องเที่ยวทางรถไฟตลอดปี

"การรถไฟฯ" จับมือ "ททท." เปิดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom ขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมท่องเที่ยวทางรถไฟตลอดปี

การรถไฟฯ” จับมือ “ททท.” เปิดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom ขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมท่องเที่ยวทางรถไฟตลอดปี

วันที่ 17 ส.ค. 67 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอวิรุทธ์ ทองเนตร รองผู้ว่าการรถไฟฯ ผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางกรุงเทพ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี เพื่อขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟฯ เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการขบวนรถไฟท่องเที่ยว Royal Blossom เที่ยวปฐมฤกษ์ในวันนี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนการท่องเที่ยวทางรถไฟให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากขบวนรถ Royal Blossom เป็นขบวนรถไฟท่องเที่ยวที่มีการออกแบบและดัดแปลงให้เป็นขบวนรถท่องเที่ยว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มทุกการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

การรถไฟฯ จับมือ ททท. เปิดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในปี 2567 -2568 การรถไฟฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะส่งเสริมการเดินทางทางรถไฟ ให้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศได้ตลอดทั้งปี ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งเป็นเครื่องมือในการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ โดยความพิเศษของการเดินทางท่องเที่ยวในทริปนี้ นอกจากจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แล้ว ในด้านของอาหาร การรถไฟฯ ได้ใช้วัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์จากชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรีนำมาปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน และเสริฟในรูปแบบ Bento ของญี่ปุ่นห่อด้วยผ้าขาวม้าจากชุมชนบ้านหนองขาวเพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษ ที่ผสมผสานอย่างลงตัว ซึ่งถือว่านักท่องเที่ยวทุกท่านมีส่วนช่วยให้พี่น้องในชุมชนได้มีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

การรถไฟฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญ ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการในการเดินทางที่มีความสะดวก สบายส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชน ท้องถิ่นต่าง ๆ และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวการท่องเที่ยวทางรถไฟได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งการรถไฟฯ จะมีการจัดขบวนรถไฟนำเที่ยวในช่วงวันหยุดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ หลายรูปแบบ อาทิ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว ขบวนรถนำเที่ยวน้ำตก/สวนสนประดิพัทธ์ ขบวนรถ KIHA 183 ขบวนรถนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และขบวนรถไฟท่องเที่ยวSRT Royal Blossom ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น