สภาพไม่ไหว “คนพรรคส้ม” หมดปัญญาหาเสียง ยืนไฮด์ปาร์คด้อยค่าเมืองราชบุรีห่วย

ดราม่า! ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน ปราศรัยด้อยค่าโรงเรียนเมืองโอ่งห่วย ไม่พัฒนา ชาวบ้านรุมจวก ไล่แหกตาไปดู แต่ละแห่งกว่าจะสอบเข้าได้ รองผอ.โรงเรียนงัดข้อมูลฟาดซ้ำ

สภาพไม่ไหว “คนพรรคส้ม” หมดปัญญาหาเสียง ยืนไฮด์ปาร์คด้อยค่าเมืองราชบุรีห่วย – Top News รายงาน

คนพรรคส้ม

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ จากกรณีวานนี้ พรรคประชาชนได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ของพรรค ที่บริเวณลานริมน้ำ หน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดราชบุรี

ปรากฏว่านายชัยรัตน์ได้ปราศรัยตอนหนึ่งในลักษณะด้อยค่าโรงเรียนในจังหวัดราชบุรีว่า ตนเป็นเด็กบ้านโป่งให้โอกาสตนสักนิด ได้มีโอกาสได้ไปพัฒนาอำเภอบ้านโป่งและจังหวัดราชบุรี ความเจ็บปวดของตนในในวัยเด็กก็คือ การต้องถูกพ่อส่งไปเรียนที่กรุงเทพฯ เนื่องจากว่าในราชบุรีไม่มีโรงเรียนดีๆให้ผมเรียน ผมต้องร้องไห้อยู่ 2-3 เดือนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับหอพักในโรงเรียนประจำ ต้องจากบ้านที่เคยอยู่กับพ่อแม่อย่างอบอุ่น ไปเรียนที่กรุงเทพกว่า 10 ปี ผ่านไปกลับมาคุณภาพการศึกษาของบ้านเราจังหวัดราชบุรียังเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีการพัฒนา จังหวัดเชียงรายห่างจากกรุงเทพฯ 800 กิโลเมตร มีโรงเรียน อบจ.ที่เป็นโรงเรียน 2 ภาษา อบจ.ราชบุรีทำอะไรอยู่กับการศึกษาของลูกหลานเรา มีโรงเรียนห่วยๆ แทนที่จะมีงบประมาณไปทำโรงเรียน 2 ภาษา ให้พี่น้องได้มีโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกัน จ่ายค่าเรียนโรงเรียสองภาษาในราคาหลักพัน ทุกวันนี้พ่อแม่พี่น้องต้องหาเงินมากมายมาจ่ายค่าเทอมโรงเรียนสองภาษา เทอมละสามสี่หมื่น

 

ซึ่งคลิปการปราศรัยของนายชัยรัตน์ได้ถูกนำมาแชร์ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะผู้ใช้เฟสบุ๊กที่เป็นชาวจังหวัดราชบุรี และหลายคนต่างแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนายชัยรัตน์ พร้อมตำหนินายชัยรัตน์ อาทิ

-ผู้สมัครยังไม่ทราบข้อมูลเลยครับว่าอำนาจหน้าที่ที่ อบจ.สามารถดำเนินการได้มีเพียง 1โรงเรียน ซึ่งทาง อบจ.พัฒนาให้เป็นโรงเรียนที่มีความโดดเด่นด้านกีฬา ไม่ใช่ว่าไม่พัฒนา แต่ อบจ.กำลังสร้างโรงเรียนกีฬา ผลิตทักษะทางด้านกีฬาให้เยาวชน ซึ่งปัจจุบันการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาจะสร้างมูลค่าให้กับตัวนักกีฬาและจังหวัดได้อย่างมหาศาล

-ผมคนราชบุรี ไม่เห็นจะเป็นอย่างที่บุคคลในวิดีโอกล่าวเลยครับ

-โรงเรียนวัดบ้านโป่งเขาพัฒนาด้านการศึกษาอยู่เสมอ คุณคนพูดไปอยู่ไหนมา ดูถูกสถาบันของผมและทุกๆโรงเรียนในจังหวัดราชบุรี

-พูดแบบนี้ได้อย่างไง ไปแหกตาดูนะแต่ละโรงเรียนกว่าจะเข้าได้ ต้องแข่งขันกว่าจะเข้าเรียน แต่ละโรงเรียนราชบุรีสร้างคนเป็นใหญ่เป็นโตทั้งนั้น เอาสมองตรงคิดว่ะ

-โรงเรียนในราชบุรีสอนเก่งมากนะ เข้าใจอะไรผิด ป่าว ไฮปาร์คกระทบกระเทือนคุณครูเขานะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เฟซบุ๊กของนายยุทธนา เลิศคลัง ซึ่งเป็น รองผู้อำนวยการโรงเรียนช่องสามพราน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ได้โพสต์คลิปปราศรัยของนายชัยรัตน์ พร้อมให้ข้อมูลว่า

ข้อมูลจำนวนโรงเรียนในจังหวัดราชบุรีตามสังกัด จำนวน 399 โรง ได้แก่

1.สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่

-สังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี จำนวน 26 โรงเรียนมัธยมศึกษา
-สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1และ2 จำนวน 324 โรงเรียนประถมศึกษา

2.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จำนวน 32 โรงเรียนเอกชน

3.โรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย ซึ่งอยู่ในสังกัดของมหาวิทยาลัย จำนวน 2 โรงเรียน

4. สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท. จำนวน 15 โรงเรียน ได้แก่
-องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี 1 โรงเรียน
-เทศบาลเมือง 3 แห่ง ได้แก่เทศบาลเมืองบ้านโป่ง 3 โรงเรียน เทศบาลเมืองโพธาราม 2 โรงเรียน และเทศบาลเมืองราชบุรี 5 โรงเรียน
-เทศบาลตำบล 3 แห่ง
-องค์การบริหารส่วนตำบล 1 แห่ง


รองผู้อำนวยการโรงเรียนช่องสามพราน แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ในฐานะที่ผมเป็นคนราชบุรี เรียนโรงเรียนในราชบุรี และทำงานด้านการศึกษาในจังหวัดราชบุรี ขอแสดงความคิดเห็นว่า
เห็นด้วยกับการที่จะพัฒนาการศึกษาในด้านต่างๆของจังหวัดให้ดียิ่งขึ้นจากการเพิ่มจำนวนโรงเรียนที่มีคุณภาพ กับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน แต่ขอแสดงความไม่เห็นด้วยและปกป้องทุกโรงเรียนในจังหวัดราชบุรี ที่ว่าโรงเรียนที่มีอยู่ในราชบุรีนั้นไม่ดีพอ เป็นโรงเรียนห่วยๆ ดังคำกล่าวของผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรีท่านหนึ่งในคลิป

จังหวัดราชบุรีของเรามีโรงเรียนที่มีคุณภาพ เช่น โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง อ.บ้านโป่ง บ้านเกิดของผู้สมัคร และโรงเรียนที่มีคุณภาพทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ที่สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ หลากหลายอาชีพ ของแต่ละสถานศึกษา ต้องแยกแยะบทบาทหน้าที่ โครงสร้างของแต่ละกระทรวง และข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนการตัดสินทั้งหมด

โรงเรียนทำให้ทุกคน ค้นพบสิ่งที่ตนเองถนัดและชื่นชอบ สามารถเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น และประกอบอาชีพที่ตนเลือก เพราะแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน จึงแสดงความไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความเคารพจากข้อมูลและข้อเท็จจริง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น