“เจ้าของโรงงานไอติม” ปิ้งไอเดีย ทำไอติม “ประตูวัง” สมเด็จพระนารายณ์ฯ บอกเล่าประวัติศาสตร์เมืองลพบุรี 

เจ้าของโรงงานไอติมจับมือร้านคาเฟ่ ปิ้งไอเดียทำไอติมรูปประตูวังสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซอฟต์พาวเวอร์ บอกเล่าประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมเมืองลพบุรี ได้รับเสียงตอบรับขายดีผลิตไม่ทัน

“เจ้าของโรงงานไอติม” ปิ้งไอเดีย ทำไอติม “ประตูวัง” สมเด็จพระนารายณ์ฯ บอกเล่าประวัติศาสตร์เมืองลพบุรี – Top News รายงาน

 

เจ้าของโรงงานไอติม

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 บรรยากาศที่ร้าน Nom-cup-D (นม คัฟ ดี) ถ.สรศักดิ์ (หน้าประตูทางเข้าวังนารายณ์ฯ) ซึ่งเป็นร้านกาแฟ สไตล์แบบนั่งชิวๆของนักท่องเที่ยว ซึ่งในวันนี้ได้เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ ไอติม 3 มิติรายแรก ไอติมประตูวัง”พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดลพบุรี และเป็นซอฟพาวเวอร์ของจังหวัด ที่หลายคนมาเที่ยวที่นี้ต้องแต่งชุดไทยย้อนยุคมาถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ ต่างจะต้องมาพักที่ร้านคาเฟ่กาแฟร้านนี้กัน

ซึ่งไอศกรีมแท่งภายใต้แบรนด์ไอติม 3 มิติน้องใหม่ ” Pempii ” ( อ่านว่า เปมปี )มีอยู่หลายรสชาติ แต่ที่โดดเด่นคือ ไอติม “รสกระท้อน” ลอยแก้ว ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี และเป็นผลไม้ที่ภาคภูมิใจของชาวลพบุรี ตามด้วยรสกระท้อนลอยแก้ว รสนมเย็น รสสังขยาใบเตย รสกะทิอัญชัน รสทุเรียน รสชาเย็น รสช็อคโกแลต รสพิเศษ ” กะทิอัญชัน & รสนม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านคุณสุภาพร ยรรยงคศิลาเปรม เผยว่า ครอบครัวของตนเองทำโรงงานไอติมมานานจนมาถึงรุ่นตัวเองคือรุ่นที่ 3 แล้ว แต่ก็ขายได้ตามสภาพเศรษฐกิจ แต่หลังจากที่มาคุยกับทางน้องกาตูนย์เจ้าของร้านคาเฟ่ Nom-cup-D (นม คัฟ ดี) ในเรื่องของผลิตภัณฑ์แบรนใหม่ขึ้นมา จึงได้มาวางแบรนด์ไอติม 3มิติ” Pempii ” ( อ่านว่า เปมปี )มีอยู่หลายรสชาติรสกระท้อนลอยแก้ว รสนมเย็น รสสังขยาใบเตย รสกะทิอัญชัน รสทุเรียน รสชาเย็น รสช็อคโกแลต รสพิเศษ ” กะทิอัญชัน & รสนม ในราคาแท่งละ 85 บาท

ซึ่งเพิ่งเปิดตัวสินค้ามาได้ไม่กี่วัน เริ่มว่างจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้า และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนขณะนี้ผลิตไอติมออกมาไม่ทัน เนื่องจากไอติม 3 มิติทำอยาก ต้องหล่อในพิมพ์รอจนกว่าไอติมจะแข็งตัว ซึ่งสามารถผลิตแค่วันละไม่เกิน 300-500 แท่งเท่านั้น และที่เป็นจุดเด่นของไอติม 3 มิติ ก็คือจะมีความหวานน้อยเน้นด้านสุขภาพด้วย

ด้านคุณชลธิชา หรือน้องกาตูน งามบุญรัตน์ เจ้าของร้านคาเฟ บอกว่าตั้งแต่เปิดตัวไอติม3มิติมาได้2วันไม่คิดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ ซึ่งลูกค้าต่างมาซื้อทานและถ่ายรูปกับประตูวังกันเลยเป็นเทรนอยู่ในขณะนี้เลย และถือว่าเป็นสิ่งที่ร้านภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่นำสิ่งที่เป็นซอฟพาวเวอร์ของจังมามาผลิตเป็นสินค้าจนเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

ขณะที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านลพบุรีต่างเดินทางเข้ามาซื้อไอติม 3 มิติกันอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าชิมแล้วไอติมอร่อย รสชาติดี แถมเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ของจังหวัดลพบุรี ถือว่าทางร้านมาแนวคิดที่ดีและเป็นสิ่งที่ชาวลพบุรีภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทบ.ยืนยันอีกรอบ! ปมร้อน “แสตมป์” ไม่เกี่ยวกองทัพ พบไม่เคยร้อง 112
ผบ.ทร.เข้าเยี่ยม พร้อมมอบของบำรุงขวัญ สร้างกำลังใจทหารผ่านศึก ขอบคุณเสียสละเพื่อชาติจนทุพพลภาพ
“อัจฉริยะ” ยอมเสี่ยงชีวิต มาขึ้นไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล พร้อมเปิดแผลผ่าตัดโชว์นักข่าว
"อิสราเอล" บิดหยุดยิง ถล่มเวสต์แบงก์ดับเกลื่อน "ฮามาส" รวมพลด่วน
ตม.4 บุกทลายเว็บพนันฯเกาหลีใต้ ใช้ไทยเป็นฐานบัญชาการควบคุมทั่วโลก เงินหมุนเวียน 100 ล้านบาท
เปิดคำพิพากษา “เต้ มงคลกิตติ์” ทำสัญญาประนีประนอม ยอมขอโทษ หมิ่นกล่าวหา “ศักดิ์สยาม”
KIA-PDF ตีวงล้อมพม่า! ทอ.โผล่ช่วย แต่ยิงพลาดเป้า-สอยร่วงพวกเดียวกัน
จังหวัดฉะเชิงเทราปล่อยปลากะพงขาวเสริมทัพ คุมปลาหมอคางดำต่อเนื่อง ชูกินได้-อร่อยด้วย
ห้าดาว คว้า 3 รางวัลใหญ่ 'แฟรนไชส์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2024' พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการสู่ธุรกิจมั่นคง
ปลาที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำญี่ปุ่นล้มป่วยเพราะเหงา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น