“เจ้าของโรงงานไอติม” ปิ้งไอเดีย ทำไอติม “ประตูวัง” สมเด็จพระนารายณ์ฯ บอกเล่าประวัติศาสตร์เมืองลพบุรี 

เจ้าของโรงงานไอติมจับมือร้านคาเฟ่ ปิ้งไอเดียทำไอติมรูปประตูวังสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซอฟต์พาวเวอร์ บอกเล่าประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมเมืองลพบุรี ได้รับเสียงตอบรับขายดีผลิตไม่ทัน

“เจ้าของโรงงานไอติม” ปิ้งไอเดีย ทำไอติม “ประตูวัง” สมเด็จพระนารายณ์ฯ บอกเล่าประวัติศาสตร์เมืองลพบุรี – Top News รายงาน

 

เจ้าของโรงงานไอติม

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 บรรยากาศที่ร้าน Nom-cup-D (นม คัฟ ดี) ถ.สรศักดิ์ (หน้าประตูทางเข้าวังนารายณ์ฯ) ซึ่งเป็นร้านกาแฟ สไตล์แบบนั่งชิวๆของนักท่องเที่ยว ซึ่งในวันนี้ได้เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ ไอติม 3 มิติรายแรก ไอติมประตูวัง”พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดลพบุรี และเป็นซอฟพาวเวอร์ของจังหวัด ที่หลายคนมาเที่ยวที่นี้ต้องแต่งชุดไทยย้อนยุคมาถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ ต่างจะต้องมาพักที่ร้านคาเฟ่กาแฟร้านนี้กัน

ซึ่งไอศกรีมแท่งภายใต้แบรนด์ไอติม 3 มิติน้องใหม่ ” Pempii ” ( อ่านว่า เปมปี )มีอยู่หลายรสชาติ แต่ที่โดดเด่นคือ ไอติม “รสกระท้อน” ลอยแก้ว ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี และเป็นผลไม้ที่ภาคภูมิใจของชาวลพบุรี ตามด้วยรสกระท้อนลอยแก้ว รสนมเย็น รสสังขยาใบเตย รสกะทิอัญชัน รสทุเรียน รสชาเย็น รสช็อคโกแลต รสพิเศษ ” กะทิอัญชัน & รสนม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านคุณสุภาพร ยรรยงคศิลาเปรม เผยว่า ครอบครัวของตนเองทำโรงงานไอติมมานานจนมาถึงรุ่นตัวเองคือรุ่นที่ 3 แล้ว แต่ก็ขายได้ตามสภาพเศรษฐกิจ แต่หลังจากที่มาคุยกับทางน้องกาตูนย์เจ้าของร้านคาเฟ่ Nom-cup-D (นม คัฟ ดี) ในเรื่องของผลิตภัณฑ์แบรนใหม่ขึ้นมา จึงได้มาวางแบรนด์ไอติม 3มิติ” Pempii ” ( อ่านว่า เปมปี )มีอยู่หลายรสชาติรสกระท้อนลอยแก้ว รสนมเย็น รสสังขยาใบเตย รสกะทิอัญชัน รสทุเรียน รสชาเย็น รสช็อคโกแลต รสพิเศษ ” กะทิอัญชัน & รสนม ในราคาแท่งละ 85 บาท

ซึ่งเพิ่งเปิดตัวสินค้ามาได้ไม่กี่วัน เริ่มว่างจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้า และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนขณะนี้ผลิตไอติมออกมาไม่ทัน เนื่องจากไอติม 3 มิติทำอยาก ต้องหล่อในพิมพ์รอจนกว่าไอติมจะแข็งตัว ซึ่งสามารถผลิตแค่วันละไม่เกิน 300-500 แท่งเท่านั้น และที่เป็นจุดเด่นของไอติม 3 มิติ ก็คือจะมีความหวานน้อยเน้นด้านสุขภาพด้วย

ด้านคุณชลธิชา หรือน้องกาตูน งามบุญรัตน์ เจ้าของร้านคาเฟ บอกว่าตั้งแต่เปิดตัวไอติม3มิติมาได้2วันไม่คิดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ ซึ่งลูกค้าต่างมาซื้อทานและถ่ายรูปกับประตูวังกันเลยเป็นเทรนอยู่ในขณะนี้เลย และถือว่าเป็นสิ่งที่ร้านภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่นำสิ่งที่เป็นซอฟพาวเวอร์ของจังมามาผลิตเป็นสินค้าจนเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

ขณะที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านลพบุรีต่างเดินทางเข้ามาซื้อไอติม 3 มิติกันอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าชิมแล้วไอติมอร่อย รสชาติดี แถมเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ของจังหวัดลพบุรี ถือว่าทางร้านมาแนวคิดที่ดีและเป็นสิ่งที่ชาวลพบุรีภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น