เจ้าท่าเรียกสอบ ‘นักแสดงซีรีส์ดัง’ หลังขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว ชนดับ 2 ราย พบไม่มีใบขับขี่

สำนักงานเจ้าท่าสมุทรปราการ เผยนักแสดงซีรีส์วาย ไร้ใบอนุญาตขับเรือ เรียกเข้าพบพร้อมเจ้าของเรือเพื่อชี้แจงรายละเอียดวันนี้ พร้อมสั่งห้ามใช้เรือ หากฝ่าฝืนต้องถูกลงโทษ

เจ้าท่าเรียกสอบ ‘นักแสดงซีรีส์ดัง’ หลังขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว ชนดับ 2 ราย พบไม่มีใบขับขี่

 

เจ็ตสกี

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเรือเจ็ตสกีชนกับเรือให้บริการรับส่งผู้โดยสารหางยาว มีผู้สูญหาย 2 ราย เป็นผู้โดยสารกับเรือรับส่งและนายท้าย ผู้ให้บริการรับส่งพระรามสาม-บางกะเจ้า จึงเร่งประสานกู้ภัยเพื่อค้นหาผู้สูญหายทั้งสองราย และปรากฏว่า ล่าสุดเสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้น

 

วันนี้ ( 19 ส.ค.) มีรายงานว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้ลงพื้นทันที และได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ นายชาติ ได้อยู่บริเวณท่าเรือวัดบางกระเจ้านอก เรือหางยาวได้ออกจากท่าเรือวัดบางกระเจ้านอก โดยมีผู้โดยสารรวมคนขับ จำนวน 3 คน เพื่อไปส่งคนขึ้นเรือ บังเกอร์ ที่จอดกลางน้ำบริเวณระหว่างฝั่งพระราม 3 ต่อมาไม่ทราบว่าเรือเจ็ตสกีมาจากไหน วิ่งพุ่งชนบริเวณ กราบขวาเรือ บริเวณท้ายกึ่งกลาง เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว ทำให้คนขับเรือกระเด็นลงน้ำ พร้อมเครื่องยนต์เรือและผู้โดยสาร ผู้หญิงนั่งบริเวณกลางลำไปทางท้ายเรือ กระเด็นตกน้ำจมหายไป เหลือผู้โดยสารหัวเรือที่ยังอยู่บนเรือ ทราบชื่อคือนายมงคลสวัสดิ์ เวิ่นกระโทก ซึ่งเล่าว่า เรือเจ็ตสกีได้ชนเรือที่ตนนั่ง ทำให้ภรรยาตนและนายท้ายเรือตกและจมน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ขับเรือเพื่อเข้าช่วยเหลือเรือหางยาวลากเข้าฝั่งทันที และช่วยค้นหาผู้ประสบเหตุทั้ง 2 แต่หาไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมนักประดาน้ำช่วยค้นหา

ขณะเดียวกันได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับผู้ขับขี่เจ็ตสกีลำที่ชนเรือหางยาว ชื่อนายชินดนัย แซ่ลิ้ม ได้ความว่า ตนกับพวก ขับเจ็ตสกี ไปทานข้าวย่านบางกะเจ้า 5 ลำ ระหว่างเดินทางกลับเข้าคลองจอมทอง กทม. ได้เกิดเหตุเรือชนเรือหางยาว บริเวณกลางแม่น้ำ ระหว่างพระราม 3 – วัดบางกระเจ้านอก มองไม่เห็นเรือหางยาว เนื่องจากทัศนวิสัยมืด จึงทำให้ชน ทำให้ตนและผู้ซ้อนเป็นหญิงตกน้ำ โดยพวกเพื่อนได้มาช่วยเข้าฝั่ง ซึ่งผู้ซ้อนได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอกสมุทรปราการแล้ว

จากนั้นเวลา 00.53 น. เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ท่าเรือวัดบางกระเจ้านอก ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ชี้จุดเกิดเหตุจากการสอบสวน เพื่อให้การค้นหาง่ายขึ้น และในเวลาประมาณ 03.40 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายคือ นางปาริฉัจ หอบมั่น อายุ 43 ปี และนายประยูร อ่วมประทุม อายุ 66 ปี (ผู้ขับขี่เรือหางยาว)

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบซักถามข้อมูลเบื้องต้น เรือเจ็ตสกีลำเกิดเหตุ ชื่อเรือ เจ.เอ.พี.พี. หมายเลขทะเบียนเรือ 670000026 หมดอายุ 21 ธันวาคม 2567 เจ้าของเรือชื่อ ว่าที่ ร.ต.พรทวี จันทร์ม่วง ขณะเกิดเหตุ มีนายชินดนัย แซ่ลิ้ม เป็นนายท้ายผู้ขับขี่เรือ ตรวจแอลกอฮอล์แล้วไม่พบปริมาณสารแอลกอฮอล์จากผู้ขับขี่เรือเจ็ตสกี จากข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจ (พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ ร้อยเวรเจ้าของคดี) ในส่วนของกรมเจ้าท่า จากการตรวจสอบผู้ขับขี่ไม่มีประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ (ใบนายท้าย) โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้ออกคำสั่งห้ามใช้เรือและออกหนังสือเชิญเจ้าของเรือและผู้ขับเจ็ตสกีเข้ามาพบ ในวันนี้ (19 ส.ค.) เพื่อให้ข้อมูลต่อกรมเจ้าท่าต่อไป โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้เข้าร่วมประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดงเกี่ยวกับอุบัติเหตุ เพื่อให้พิสูจน์ทราบจุดเกิดเหตุ และร่วมตรวจสอบพิสูจน์หา DNA ของผู้ขับขี่เจ็ตสกีกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา
"เหยื่อ" รองมิสแกรนด์เชียงใหม่ ซิ่งรถชนดะ บุกโรงพักตามความคืบหน้า หลังคู่กรณียังเงียบไม่ติดต่อมา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น