“ทักษิณ” สวมเสื้อเหลือง ขึ้นศาลคดี 112 พร้อมทีมทนายความ ลั่นไม่มีข้อกังวล

ตำรวจคุมเข้มรอบศาลอาญา รับทักษิณ ขึ้นศาลนัดตรวจพยาน 8คดีหมิ่นเบื้องสูง-พ.ร.บ.คอมฯ ทัพสื่อมวลชนปักหลักเกาะติด ขณะ "ทักษิณ" สวมเสื้อเหลือง เดินขึ้นศาลพร้อมทีมทนายความ 7 คน ยันไม่กังวลใจชี้เป็นคดีเก่าที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติใหม่

“ทักษิณ” สวมเสื้อเหลือง ขึ้นศาลคดี 112 พร้อมทีมทนายความ ลั่นไม่มีข้อกังวล

 

วันนี้ ( 19 ส.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางมาตรการเตรียมพร้อมรับในคดีที่ศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะโชซอนมีเดีย (The ChosunMedia) ของเกาหลีใต้เมื่อปี2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยมีการวาง กำลังตำรวจจากพื้นที่ สน.พหลโยธิน และ ตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สืบ บก.น. 2 กองร้อยน้ำหวาน ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับ ตำรวจศาล และพนักงานรักษาความปลอดภัย รวมประมาณ 70 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่บริเวณศาลอาญา ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังศาล

 

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ศาลอำนวยความสะดวก ให้กับสื่อมวลชน โดยการตั้งโต๊ะแลกบัตรสื่อมวลชน บริเวณบันไดทางขึ้นศาลอาญา และมีการกั้นพื้นที่สำหรับสื่อมวลชน ที่มาทำหน้าที่ในการรายงานข่าวในวันนี้ ที่คาดว่าจะมีสื่อมวลชน ทั้งสื่อไทย และสื่อต่างชาติ เข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับคดีนี้ อัยการได้ยื่นฟ้องนายทักษิณ เป็นจำเลยต่อศาล เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2567 ในข้อหา หมิ่นเบื้องสูง และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 112 คำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 41ลงวันที่ 21 ต.ค. 2519 ข้อ 1 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 3, 14 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 มาตรา 8

โดย นายทักษิณ ได้รับการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 5 เเสนบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค.2567 เพื่อพบแพทย์เเละนัดหมายกับบุคคลสำคัญหลายคน โดยศาลได้นัดไต่สวนคำร้องเเละมีคำสั่งในวันที่ 30 ก.ค. ไม่อนุญาตให้จำเลยเดินทางออกนอกประเทศยกคำร้อง ทั้งนี้ ตามขั้นตอน วันนี้ จำเลยจะต้องเดินทางมาศาลด้วยตนเอง เพื่อตรวจหลักฐานคู่ความ


ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงศาลอาญา เวลา 08.53 น.

 

 

โดยสวมเสื้อยืดสีเหลืองด้านในและใส่เสื้อสูทสีดำคลุมทับ เมื่อมาถึงได้มีการพูดคุยทักทาย ผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มโดยระบุว่าตนไม่ได้กังวลอะไร วันนี้เตรียมหลักฐานมาแล้ว คดีนี้เป็นคดีเก่าที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติใหม่ คงเป็นการใช้กฎหมายในขณะนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ใส่เสื้อสีเหลืองมา เป็นการแสดงสัญลักษณ์อะไรหรือไม่ นายทักษิณบอกว่าก็ชัดเจนอยู่แล้ว หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปในศาล พร้อมทีมทนายความ 7 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น