“นายกฯอุ๊งอิ๊ง” โพสต์ขอบคุณผู้นำชาติอาเซียน ร่วมแสดงความยินดี พร้อมเดินหน้าความสัมพันธ์ทั้ง 3 ประเทศ

“นายกฯอุ๊งอิ๊ง” ทวิตขอบคุณผู้นำกัมพูชา-มาเลเซีย-สิงคโปร์ หลังร่วมแสดงความยินดี พร้อมเดินหน้ายกระดับความสัมพันธ์ของทั้ง 3 ประเทศ

“นายกฯอุ๊งอิ๊ง” โพสต์ขอบคุณผู้นำชาติอาเซียน ร่วมแสดงความยินดี พร้อมเดินหน้าความสัมพันธ์ทั้ง 3 ประเทศ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

19 สิงหาคม 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความขอบคุณผู้นำนานาประเทศที่แสดงความยินดีหลังได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย

 

นายกรัฐมนตรีเริ่มจากทวิตขอบคุณ ฮุน มาเน็ต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และสมเด็จฮุน เซ็น ประธานวุฒิสภาและอดีตนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา โดยระบุว่าขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง สำหรับข้อความแสดงความยินดีแรกๆ จากผู้นำต่างประเทศที่ตนเองได้รับภายหลังได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไทยกับกัมพูชาเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดและเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ เราจะฉลองโอกาสครบรอบ 75 ปี การสถาปนา ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-กัมพูชา ในปีหน้า ตนจึงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ต่อไป

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ทวิตขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีอันวาร์ บิน อิบราฮิม ของมาเลเซีย สำหรับคำอวยพรในโอกาสที่ตนได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ไทยและมาเลเซียเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน และในช่วงที่ผ่านมา ความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างท่านอดีตนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน กับท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์ ได้ช่วยส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมีความก้าวหน้าอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์ เพื่อเสริมสร้างมิตรภาพและความร่วมมือระหว่างไทยและมาเลเซียให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ของทั้งสองประเทศและประชาชนของเราต่อไปค่ะ

 

นายกรัฐมนตรี ยังทวิตขอบคุณนายกรัฐมนตรีลอเรนซ์ หว่อง ของสิงคโปร์ด้วย พร้อมระบุว่า ไทยและสิงคโปร์เป็นมิตรที่ดีและหุ้นส่วนที่ใกล้ชิดมาโดยตลอด และในโอกาสที่ทั้งสองประเทศจะเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในปี 2568 ตนหวังว่าจะร่วมงานกับท่านอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศและภูมิภาคต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น