เดือด พปชร.ระอุ ฝุ่นตลบ ปั่นข่าว-ป้ายสี หวังดีด “ธรรมนัส” พ้นทาง

พปชร.ฝุ่นตลบ! คนในปั่นกระแสลับลวงพราง หวังขยับจากเก้าอี้รัฐมนตรีช่วย ขึ้นเจ้ากระทรวงควบรองนายกฯ แทนตระกูลวงษ์สุวรรณ ป้ายสี “ธรรมนัส” พร้อมพวกพ้นทาง แต่ไม่พ้นข้ามคืนคดีพลิกอีกรอบ

เดือด พปชร.ระอุ ฝุ่นตลบ ปั่นข่าว-ป้ายสี หวังดีด “ธรรมนัส” พ้นทาง – Top News รายงาน

สถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐตอนนี้ เรียกว่าเข้าขั้นร้อนระอุขั้นสุดเลยก็ว่าได้ ล่าสุด มีการปล่อยข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมรัฐบาลแพทองธาร 1 แต่จะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค หลุดตำแหน่ง เพราะพรรครัฐบาลไม่เอา และให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข เสียบแทนตำแหน่งของ ร.อ.ธรรมนัส ขณะเดียวกันให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข แทนนายสันติ ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ยังรั้งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยในเรื่องนี้ แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่มีข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แหล่งข่าวยังบอกด้วยว่า เรื่องการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ควรให้เกียรตินายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ หลังจากได้มอบหมายให้พรรคร่วมรัฐบาล นำส่งรายชื่อตามโควตาเดิม เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติตามขั้นตอน และระเบียบกฎหมาย จึงไม่มีใครมาตัดสินหรือฟันธงได้เองว่า ใครได้ไปต่อ หรือใครหลุด ตามที่มีผู้จงใจปั่นกระแสในพรรคตอนนี้

แหล่งข่าวบอกว่า คนที่ปล่อยข่าวนั่นแหละ คือคนที่จะต้องรีบสำรวจคุณสมบัติตัวเอง ที่มีปัญหาเรื่องวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ถูกขับออก และถูกถอนชื่อจากทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้วยข้อหาให้คนอื่นเข้าสอบแทน ซึ่งเป็นเรื่องผิดวินัยนักศึกษาอย่างร้ายแรง ทำให้บุคคลคนนี้ ที่เคยฝันจะขยับจากรัฐมนตรีช่วยกระทรวงหนึ่ง แล้วขยับขึ้นตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมควบตำแหน่งรองนายกฯ อาจจะต้องฝันสลาย

เมื่อถามว่า บุคคลที่ปล่อยข่าวดังกล่าวหมายถึงใคร แหล่งข่าวตอบเพียงว่า “เรื่องนี้สื่อมวลชนประจำพรรคพลังประชารัฐ น่าจะพอคาดเดา หรือรู้จักกันดีอยู่แล้ว ว่าใครที่มีนิสัยชอบแทงข้างหลังเพื่อนพี่น้อง เอาดีใส่ตัว โยนเรื่องมั่วๆ ใส่คนอื่นมาตลอด”

แต่ว่าไม่ทันข้ามคืน ล่าสุด มีรายงานว่า พลเอกประวิตร จะส่งรายชื่อรัฐมนตรีในโควตาพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม หลังจากที่ร้อยเอกธรรมนัส ได้โทรศัพท์มาเคลียร์ใจกับพลเอกประวิตรเรียบร้อยแล้ว ทำให้ร้อยเอกธรรมนัส กลับมามีรายชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามเดิม

ขณะเดียวกันช่วงค่ำวานนี้ ได้มีการเคลื่อนไหวของ สส.กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส โดยนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคนสนิทของร้อยเอกธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กสั้นๆว่า “ไม่ต้องถามนะครับ ผมและพี่น้องในกลุ่ม สนับสนุน และตามท่านเลขาครับ”

สำหรับร้อยเอกธรรมนัส มีสส.ที่อยู่ในกลุ่มราว 30 คน ซึ่งคาดการณ์กันว่า หากโผรัฐมนตรีชุดใหม่ ไม่มีชื่อร้อยเอกธรรมนัส จะเกิดรอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น