เปิดประวัติ ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างดังในอดีต ความทรงจำ 62 ปี กำลังเลือนหาย หลังโซเชียลแชร์ภาพบรรยากาศล่าสุด

เปิดประวัติ 'ตั้งฮั่วเส็ง' ห้างดังในอดีต ความทรงจำ 62 ปี กำลังเลือนหาย หลังโซเชียลแชร์ภาพบรรยากาศล่าสุด

เปิดประวัติ ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างดังในอดีต ความทรงจำ 62 ปี กำลังเลือนหาย หลังโซเชียลแชร์ภาพบรรยากาศล่าสุด Top News รายงาน 

 

 

ถือเป็นห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ห้างหนึ่ง สำหรับตั้งฮั่วเส็งที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2505 หรือ 62 ปีมาแล้ว เป็นห้างที่อยู่ยงคงกระพันจนถึงวันนี้ มีทั้งหมด 2 สาขาคือ สาขาธนบุรีกับบางลำพู

ล่าสุดบัญชี x หรือ ทวิตเตอร์ ของ @Ma_Mon ได้โพสต์ภาพเรื่องการไปเดินห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรีเมื่อไม่นานมานี้ แต่กลับพบว่า บรรยากาศน่าหม่นหมองมาก ทั้งอาคารห้างสรรพสินค้า เหลือที่เปิดทำการไม่กี่ชั้นเท่านั้น เช่น ชั้น 3 โซนแผนกงานฝีมือ ส่วนชั้น 1 เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ก็เหลือขายไม่กี่แบรนด์ และซูเปอร์มาร์เกตชั้นใต้ดิน

ชั้นที่มีคนมาใช้บริการเยอะสุด แม้ดูบางตาก็คือชั้น 3 แต่ชั้นอื่น ๆ แทบไร้เงาคนเลย เห็นหน้าพนักงานแล้วเศร้า นึกถึงภาพในอดีต ใคร ๆ ล้วนมาแต่ตั้งฮั่วเส็ง

 

 

ขอบคุณภาพจาก x @Ma_Mon

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับความเป็นมา ของห้าง ตั้งฮั่วเส็ง

 

จากร้านค้าเล็ก ๆ ใช้ชื่อทางการค้าว่า “ตั้งฮั่วเส็ง” ก่อตั้งขึ้นในปี 2505 บนทำเลทองเก่าแก่ในย่านการค้า”บางลำพู” ร้านตั้งฮั่วเส็ง แรกเริ่มดำเนินธุรกิจแบบครอบครัว จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์เย็บปักถักร้อย เครื่องสำอาง ผ้าแฟชั่น และอุปกรณ์ตัดเย็บต่างๆ จดทะเบียนร้านค้าเป็น “ห้างหุ้นส่วน” โดยบริหารงานอย่างมานะพากเพียรของคนตระกูลจุนประทีปทอง และพนักงานในร้านเพียง 10 คน ทำให้ร้านค้าเล็กๆ ตั้งฮั่วเส็ง เจริญก้าวหน้าเติบโตในประเภทธุรกิจเดียวกันความก้าวหน้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด
ตั้งฮั่วเส็ง บวกความต้องการของผู้บริโภคในย่านบางลำพู และใกล้เคียง ขยายตัวเพิ่มอย่างรวดเร็ว ปี 2524

สัญญาณแห่งการปรับเปลี่ยนมีขึ้นอีกครั้ง ตระกูลจุนประทีปทอง ตัดสินใจปรับรูปแบบห้างหุ้นส่วนจำกัดเป็น บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด พรั่งพร้อมด้วยสินค้านานาชนิด วางหมวดหมู่ประเภทสินค้าต่าง ๆ เพื่อความสะดวกของลูกค้า เช่น แผนกซูเปอร์มาร์เก็ต เครื่องไฟฟ้า เครื่องเขียน เครื่องแต่งกายบุรุษ-สตรี ที่สำคัญคงรักษาความเป็นผู้นำด้านสินค้าเย็บปักถักร้อย โดยจัดให้มีแผนกเย็บปักถักร้อย เพิ่มขนาดพื้นที่เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่มีจำนวนมากขึ้น นำเสนอสินค้าขายให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีอัตราการเติบโต ผู้บริโภคมีอำนาจซื้อเพิ่มมาเป็นลำดับ

 

ปลายปี 2534 ตั้งฮั่วเส็งสาขา 2 จึงได้เปิดบริการด้วยพื้นที่โดยประมาณ 30,000 ตารางเมตร อาคารพาณิชย์ 10 ชั้น ที่จอดรถกว้างขวางมากกว่า 800 คัน เป็นห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็งสาขาธนบุรี ครบครันบนถนนสิรินธร ย่านบางพลัด กว่าครึ่งศตวรรษ ธุรกิจของตั้งฮั่วเส็งเติบโตไปพร้อมกับพนักงานทุกชั้นทุกระดับที่มีความรู้ ความสามารถ ทุ่มเทให้ และการได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าทั้งในด้านสินค้าและบริการ

รวมทั้งการขยายธุรกิจด้านงานฝีมือออกไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ภายใต้ชื่อ “LIZ”

จนมาวันนี้ ตั้งฮั่วเส็ง ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 61 ภายใต้ภาวะการแข่งขันทางธุรกิจ สภาพเศรษฐกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ทำให้ทิศทางการดำเนินธุรกิจต้องปรับปรุงปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา โดยเน้นความสำคัญของการให้บริการด้านค้าปลีก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ให้กำลังใจและถือเป็นเกียรติอย่่างยิ่งกับเรา “ตั้งฮั่วเส็ง ห้างสรรพสินค้าของคนไทย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาลัย "น้องเอวา" เด็กหญิง ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว
ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว แม่เมย์ แจ้งข่าวเศร้า “น้องเอวา” วัย 11 ขวบ เสียชีวิต หลังยุติรักษามะเร็งระยะสุดท้าย
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมามอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เกือบ 2,000 หลังคาเรือน กลางสายฝน
เปิดภาพวงจรปิด เผยนาที "น้ำป่า" ไหลทะลักเข้าท่วม หอพัก-ชุมชน หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา
“ผกก.เต๋า” นำ ตร.เสม็ด ลงดูแลช่วยเหลือ ปชช. หลังเจอภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่รอการระบาย
พิษน้ำท่วม ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัวทำให้บรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดศรีราชาเงียบเหงา
หลวงเจ๊ เสพไอซ์หลอน สติแตกขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจ ปัสสาวะ เจอม่วง จับสึกวุ่น
หนุ่มชิงทรัพย์ร้านชำ เอาเงินไปซื้อมือถือใหม่ อ้างเพื่อลงทะเบียนรับเงินหมื่นจากรัฐฯ กลัวได้เงินเป็นกลุ่มสุดท้าย
หนุ่มย่องขโมยของ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ด้านแม่ผู้เสียชีวิตแค้นใจ ด่าสาปแช่งเจ้าของบ้าน
หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น