“ชาดา” ลั่นไม่เคยทำผิดจริยธรรม มีคดีชนะหมด ตรวจสอบได้ ย้ำรมต.ภูมิใจไทยเหมือนเดิม

“ชาดา“ ลั่น ไม่เคยทำผิดจริยธรรม ย้อนถามหน้าตาผมมีคุณสมบัติไม่ดีหรือ ยันมีคดีก็ชนะทั้งหมดเคยตรวจสอบไปแล้ว ย้ำ รมต.ภูมิใจไทยเหมือนเดิม

“ชาดา” ลั่นไม่เคยทำผิดจริยธรรม มีคดีชนะหมด ตรวจสอบได้ ย้ำรมต.ภูมิใจไทยเหมือนเดิม – Top News รายงาน

ชาดา

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 10.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ในเรื่องตำแหน่งนั้นแล้วแต่พรรค เมื่อถามถึงกระแสข่าวในเรื่องของคุณสมบัติต่างๆ นายชาดา กล่าวว่า เรื่องคุณสมบัติต่างๆอยากจะถามว่าข่าวมาจากไหน ก็มาจากสื่อมวลชนทั้งสิ้น และที่ตนไม่ได้ไปร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เพราะว่าป่วย ก็กลายเป็นการไปตีความกัน เรื่องเกิดจากสื่อฯ ไม่ได้เกิดจากใคร และพรรคก็ส่งชื่อไปแล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามย้ำว่า หัวหน้าพรรคได้บอกแล้วใช่หรือไม่ นายชาดา กล่าวยอมรับว่า “บอกเรียบร้อยแล้วครับ ทุกอย่างของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิม แค่นั้นครับ” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงเรื่องคุณสมบัติ นายชาดา กล่าวย้อนถามว่า “ คุณสมบัติของผมไม่พร้อมตรงไหน ผมไม่ได้มีคดีหรือมีอะไร มีคดีก็ชนะคดีหมด ตรวจสอบไปแล้วครั้งหนึ่ง หน้าตาผมคุณสมบัติไม่ดีหรือ ทุกอย่างเป็นไปตามการเมือง มาแล้วก็ต้องไป ไม่ได้กังวลอะไรเลย ที่พรรคใช้งาน หัวหน้าจะใช้งานหรือไม่ และอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาทั้งหมด”

เมื่อถามว่า วันนี้มีการพูดถึงจริยธรรมทางการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยกรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นเงื่อนไขจะทำให้พลาดจากเก้าอี้หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ตนไม่เคยไปผิดจริยธรรมที่ไหน จริยธรรมมันเป็นนามธรรม และถ้าจะตีความจริงๆ ส่วนตัวยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยผิดจริยธรรมที่ไหน

เมื่อถามว่า จากการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา เราต้องเตรียมคนไว้รองรับหรือไม่หากเกิดอุบัติเหตุ นายชาดา กล่าวว่า เรื่องการตีความของศาลตนต้องขออนุญาต ขอพูดแค่นี้ และยืนยันว่าไม่มีอะไรกังวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น