“อนุทิน” ส่งรายชื่อรมต.”ภูมิใจไทย” ให้ “เพื่อไทย” แล้ว เชื่อ “ชาดา” เคลียร์คุณสมบัติได้

“อนุทิน” เผยส่งรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยให้กับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยแล้ว

“อนุทิน” ส่งรายชื่อรมต.”ภูมิใจไทย” ให้ “เพื่อไทย” แล้ว เชื่อ “ชาดา” เคลียร์คุณสมบัติได้ – Top News รายงาน

อนุทิน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ให้ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยแล้ว เรื่องคุณสมบัติเชื่อว่าทุกคนสามารถชี้แจงได้ ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวว่านายชาดา ไทยเศรษฐ์ จะหลุดจากตำแหน่งก็ไม่เป็นความจริง นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าเพิ่งแสดงซิ เราส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกฯ ก็ต้องพิจารณาตามเกณฑ์ที่ได้ตั้งขึ้นมา เมื่อถามว่าได้เตรียมรายชื่ออื่นไว้ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ถึงจุดนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เราอย่าเพิ่งไปตั้งข้อสมมุติฐานอะไรมากมาย กฎหมายมีอยู่ ถ้าใครมีข้อสงสัย ก็ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นคนสอบประวัติ ถ้ามีข้อสงสัย เลขาฯ ครม.ก็จะสอบถามไปยังเจ้าตัว ซึ่งเจ้าตัวก็มีหน้าที่ชี้แจง ถ้าชี้แจงได้ก็จบไป ถ้าชี้แจงไม่ได้ ก็ต้องเป็นไปตามเกณฑ์ ที่นายกรัฐมนตรีตั้งไว้ มันต้องอย่าเพิ่งไปตั้งข้อสังเกตว่าคนนั้น คนนี้มีปัญหา เดี๋ยวจะไม่มีครม.กันพอดี” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามย้ำถึงกระข่าวที่นายชาดา อาจหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่าอย่าเพิ่งแสดง เราส่งรายชื่อให้นายกฯ ท่านก็ต้องพิจารณาตามเกณฑ์ที่ตั้งขึ้นมา คงยังไม่ถึงขั้นตั้งชื่อสำรอง อย่าเพิ่งตั้งข้อสมมติฐานอะไรเยอะแยะมากมาย กฎหมายมันมีอยู่ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติ หากท่านมีข้อสงสัยจะสอบถามไปยังเจ้าตัว ซึ่งเจ้าตัวมีหน้าที่ชี้แจง หากชี้แจงได้ก็จบ แต่ถ้าเป็นไม่ได้ก็ต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่นายกฯ ตั้งไว้ อย่าเพิ่งไปคิดว่าใครมีปัญหา เดี๋ยวก็ไม่มี ครม.พอดี

นายอนุทิน กล่าวต่อว่าไม่กังวลการตรวจสอบคุณสมบัติที่เข้มข้นเพราะการมาเป็นรัฐมนตรีต้องพร้อมให้ตรวจสอบ ถือเป็นเรื่องนี้ที่ได้ตรวจเช็กสุขภาพไปในตัว โดยนายชาดา เป็นรัฐมนตรีมา 1 ปี เป็น สส.มาไม่รู้กี่สมัย ต้องใช้เอกสาร หลักฐาน และข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ไม่ควรใช้ความรู้สึก ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยได้ตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่จะส่งใครสุ่มสี่สุ่มห้า ทุกคนมีการตรวจสอบประวัติตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น