“ทนายอนันต์ชัย” เผย 11 ก.ย. นี้ เตรียมยื่นค้านประกันตัว 8 ผู้ต้องหา “ลัทธิเชื่อมจิต” หลังโดนหมายเรียก

“ทนายอนันต์ชัย” เผย 11 ก.ย. นี้ เตรียมยื่นค้านประกันตัว 8 ผู้ต้องหา "ลัทธิเชื่อมจิต" หลังโดนหมายเรียก

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (20 ส.ค.) ที่ศูนย์รับเเจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอนันตชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมทีมงานกองทัพธรรม อาทิ ดร.ประยุทธ ประเทศเสนา รองประธานมูลนิธกองทัพธรรม หรือ “มหาหมี”  ดร.อธิเทพ ผาทา อาจารย์ประจำภาควิชาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. และ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง”

 

 

เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเดียรถีย์พุทธสาวก ข้อหา ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ สร้างความเสื่อมเสียแก่พระพุทธศาสนา พร้อมติดตามคดีลัทธิเชื่อมจิต ซึ่งจะรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 11 กันยายนนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับเครือข่ายลัทธิเชื่อมจิต รวม 8 คน หลังจากที่มติมหาเถรสมาคม ออกระเบียบมหาเถรสมาคมว่าด้วยการส่งเสริมสำนักปฏิบัติธรรมแห่งคณะสงฆ์ 2567 ออกมา 7 ข้อ และแจ้งให้คณะสงฆ์ทั่วประเทศปฏิบัติ ซึ่งการที่นำเด็ก 8 ขวบ มาขึ้นโฆษณาเผยแพร่คำสั่งสอนของพระไตรปิฎกแบบบิดเบือน ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม วันนี้จึงแจ้งข้อกล่าวหา พ่อและแม่ หมอ แอดมินเพจ รวมทั้งทนายความชื่อดัง ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก และ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ส่วนคดีฟอกเงิน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

อีกทั้งวันที่ 11 กันยายนนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ได้ออกหมายเรียก กลุ่มเชื่อมจิตทั้ง 8 คน มารับทราบข้อกล่าวหา โดยกลุ่มตนเองก็จะทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล หากไม่ยุติการดำเนินการของกลุ่มดังกล่าว ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพระพุทธศาสนา และจะติดตามสืบหาว่า ลัทธิดังกล่าว จะมีการจัดกิจกรรมรับแสงสีทองจากเทพในสถานที่ใดบ้าง ซึ่งกลุ่มตนเองจะทำหนังสือไปถึงองค์กรเหล่านั้น ขอความร่วมมือให้ยุติกิจกรรมดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือกับพุทธบริษัทให้ร่วมกันออกมาปกป้องพระพุทธศาสนาร่วมกัน

ขณะเดียวกัน ตนเองยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่ลัทธิดังกล่าวยังมีความเคลื่อนไหว เชื่อว่ายังมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ดังนั้นจะกระชากหน้ากากบุคคลดังกล่าวออกมาให้ได้

 

 

นอกจากนี้ มูลนิธิกองทัพธรรมยังได้รวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งความกล่าวโทษ ”เดียรถีย์“ พุทธ สาวก ข้อหาผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ของสมเด็จพระสังฆราช โดยได้มีการเชิญโอวาทของสมเด็จพระสังฆราชปี 2567 มาชี้แจงให้ฟังว่า สังคมไทยอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง เป็นผู้แสดงเป็นผู้รู้ทางพระไตรปิฎก ซึ่งเป็นการพูดเอง คิดเอง ไม่สอดคล้องกับพระไตรปิฎก นับเป็นบ่อนทำลายพระพุทธศาสตาอย่างร้ายแรง ผู้รู้ต้องชี้แจงและให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง ซึ่งหน่วยงานรัฐต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น