ตร.แจ้งข้อหาหนัก “คิวพี” หลังขี่เจ็ตสกี พุ่งชนชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย

"คิวพี" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา "ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" หลังขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

ตร.แจ้งข้อหาหนัก “คิวพี” หลังขี่เจ็ตสกี พุ่งชนชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย – Top News รายงาน

ความคืบหน้ากรณี นายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือ คิวพี อายุ 21 ปี นักแสดงวัยรุ่น ซึ่งขี่เจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาวจนมีผู้บาดเจ็บ 2 รายและเสียชีวิตอีก 2 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

คิวพี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (20 ส.ค.67) เมื่อเวลา 11.00 น. นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ มอบอำนาจให้ นายคณาธิป ภู่พันธ์ศรี เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สำนักงานเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการ นำหลักฐานไปมอบให้ พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผูู้กำกับการ สภ.พระประแดง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายชินดนัย ในข้อหาขับขี่โดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ นายชินดนัย ยังกระทำผิดพระราชบัญญัติทางเรือ ฐานไม่มีใบอนุญาตนายท้ายเรือ และบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดย กรมเจ้าท่า ได้เปรียบเทียบปรับตามอัตราโทษสูงสุดคือ 10,000 บาท ซึ่งถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว

โดย นายคณาธิป ภู่พันธ์ศรี เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการกรมเจ้าท่าสมุทรปราการ กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ตนยังไม่เจอเจ้าของเรือหางยาวซึ่งอาจเสียชีวิตไปแล้ว จึงยังไม่ได้เรียกสอบสวน อย่างไรก็ตามหากตรวจพบว่าเรือหางยาวไม่มีทะเบียนก็จะมีความผิดเช่นเดียวกัน และหากตรวจพบว่าผู้ขับเรือหาง ไม่มีใบนายท้ายเรือ ก็จะมีความผิดในลักษณะเดียวกันกับ นายชินดนัย ขณะเดียวกันตนได้เรียกสอบพยานอีก 1 ปากที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

มีรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายชินดนัย หรือคิวพี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ตามการนัดหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบเนื่องจาก นายคณาธิป เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สำนักงานเจ้าท่า สาขาสมุทรปราการ นำหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษมามอบให้ตำรวจเพื่อแจ้งความเอาผิด นายชินดนัย ในข้อหาขับขี่โดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการสังเกตสีหน้าของ นายชินดนัย ไม่พบว่ามีอาการเคร่งเครียด โดยหลังจาก นายชินดนัย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว นายชินดนัย เนื่องจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหาโดยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จากนั้น นายชินดนัย พร้อม นายวันชัย แซ่ลิ้ม ผู้เป็นพ่อ ได้เดินออกมาจาก สภ.พระประแดง โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม นายชินดนัย พยักหน้าแทนคำตอบให้กับผู้สื่อข่าว หลังได้ยินคำถามว่าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บมาแล้วหรือไม่ ก่อนที่จะขึ้นรถออกไปจาก สภ.พระประแดง ในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น