สนง.ท่องเที่ยวฯ จังหวัดชัยภูมิ เปิดทริป 1 วัน เที่ยวเชิงเกษตร ไหว้พระธาตุ ชิมผลไม้ ขนมแก้วกวนใจ ฟินตะวันตกดิน ภูแลนคา

สนง.ท่องเที่ยวฯ จังหวัดชัยภูมิ เปิดทริป 1 วัน เที่ยวเชิงเกษตร ไหว้พระธาตุ ชิมผลไม้ ขนมแก้วกวนใจ ฟินตะวันตกดิน ภูแลนคา

( 20ส.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศและเส้นทางท่องเที่ยว หลังจากนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย สำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ -ททท.ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รวมทั้งกลุ่มเครือข่ายประชาชนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวโซน 4 ตำบล ต.ท่าหินโงม,ต.ซับสีทอง,ต.ท่ามะไฟหวาน และ ต.เก่าย่าดี รอยต่อ 2 อำเภอ ของ อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ในพื้นที่บนเทือกเขาภูแลนคา เพื่อเปิดจุดรองรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 365 วัน และมาเที่ยวได้ครบทุกฤดู ในอีกโซนที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ในทริป 1 วันสุดคุ้ม แบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะสามารถต่อต่อได้อีก 1 คืน ก็ได้ อีกจุดบนเทือกเขาภูแลนคา จ.ชัยภูมิ ที่จะมีเส้นทางจุดรองรับนักท่องเที่ยวได้ครบหลากหลายใยพื้นที่ได้มากขึ้น ตั้งแต่จุดเริ่มต้นทางผ่านขึ้นบนเทือกเขาภูแลนคา ในจุดแรกที่จะมีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้จอดรถแวะกราบไหว้สักการะขอพรต่อสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองชัยภูมิ มายาวนาจนปัจจุบัน ในช่วงทางผ่านหมู่บ้านห้วยหมากแดง ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ ที่จะมีศาลปู่ด้วงย่าดี ศาลเจ้าที่เจ้าทางของคนในพื้นที่ที่ศาลนายด่าน และบริเวณด้านหลังศาลยังเป็นจุดที่เป็นลานพบบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์รอยพญานาค ปู่พญานาคเกล็ดนิลศรีชมภู และย่ามุญารินทร์ ศรีนาคา นับหลายสิบบ่อเต็มลานหินบริเวณกว้างนับหลายไร่ กระจายอยู่เต็มในพื้นที่ขนาดแต่ละบ่อพญานาคที่พบมีขนาดกว้างกว่า 1-3 เมตร และจะมีน้ำผุดออกมาจากบ่อพญานาคตลอดไม่แห้งเลยในจุดนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางผ่านทางเข้าพื้นบนเทือกเขาภูแลนต่อไป ที่จุดสวนเกษตรสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านวังโพน หมู่ 4 ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ ที่ชาวบ้านที่นี่มีการปลูกสับปะรดกันเป็นอาชีพจำนวนมาก ที่มีการส่งผลผลิตผลสับปะรดสดกระจายไปจำนวนในทั่วประเทศ และในส่วนที่เหลือ จะมีการนำมาต่อยอดเพิ่มมูลค่าเพิ่มรายได้ให้กับคนในพื้นที่ด้วยการแปรรูปเป็นสินค้าส่งออก เป็นทั้งขนมใส่ไส้พายสับปะรดต่างๆ รวมทั้งน้ำสับปะรด ส่งขายไปทั่วประเทศได้อีกทางด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวหรือคนที่สนใจจะเดินทางมาเที่ยวชมสุดยอดสวนเกษตรสับปะรด หรือสั่งซื้อสินค้าขนม น้ำ แปรรูปจากสับปะรดในจุดนี้ได้ สามารถติดต่อได้ที่ นางสายฝน เตจาหลวง ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านวังโพน หมู่ 4 ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ หรือที่ 065-2813922 ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในจุดสายบุญที่วัดชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ ในบนพื้นใกล้เคียงบนเทือกเขาภูแลนคา ได้ที่วัดท่าหินโงม เพื่อกราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์เทือกเขาภูแลนคา และวัดพระธาตุเกศแก้วจุฬามณี หมู่ 3 ต.หนองแวง ต.ซับสีทอง ที่ใกล้จะถึงเวลาเที่ยงพอดี ที่จะได้เดินทางไปแวะรับประทานอาหารภายในเขื่อนลำปะทาว และล่องแพแลภูแลนคา เลือกเมนูอาหารที่ทำจากปลาสดๆที่จับจากในเขื่อนฯมาประกอบอาหารได้อีกหลากหลายเมนูตามใจที่นักท่องเที่ยวชอบเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเดินทางต่อไปย่อยอาหารเดินเที่ยวชมความสวยงามทำบุญได้ที่วัดชื่อดังอีกจุด ที่ครูเพลงชื่อดังอย่างอาจารย์สลาฯ ได้แต่งและร้องไว้ ที่วัดพระธาตุชัยภูมิ จนเรียกกันติดปากมาจนปัจจุบัน ว่าวัดพระธาตุชัยภูมิ คือลมหายใจคือชัยภูมิ และเส้นทางเดินทางกลับออกจากวัดก็จะได้แวะสวนเกษตรชื่อดังใน ต.เก่ายาดี ในจุดนี้ได้ ที่มีสินค้าเกษตรแปรรูปชื่อดังจากแก้วมังกรที่มีขนมที่ทำจากผลแก้งมังกรแปรรูปชื่อว่า”แก้วกวนใจ” ที่เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลแก้วมังกร ที่เพิ่มมูลค่าให้กับชาวบ้านในพื้นที่ในจุดนี้กันจำนวนมาก และเป็นจุดเปิดรองรับให้นักท่องเที่ยวได้อย่างดีอีกจุด ที่มีรางวัลการันตีเป็นเจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 อาหารท้องถิ่นภูแลนคาแปรรูป จากสวนคณพร ต.เก่าย่าดี อ.เมืองชัยภูมิ ที่คิดค้นโดย นายจตุลดา เมืองสิม หรือ โทร.0812712666 ติดต่อสั่งซื้อขนมแก้วกวนใจ ที่มีที่น่าจนปัจจุบันว่าคนที่เคยชิมแล้ว จะคิดถึงขนมแปรรูปจากแก้งมังกรของที่นี่ต้องกวนใจทำให้คิดถึงและอยากหาไปรับประทานอีก ได้ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนของ ต.เก่าย่าดี ในจุดนี้ได้

 

 

 

 

 

ในปัจจุบันได้รับการตอบรับมีการสั่งซื้อจากทั่วประเทศจนผลิตแทบไม่ทันเพื่อนำส่งลูกค้าที่สั่งซื้อมาต่อเนื่องไม่ขาดสายในช่วงนี้อีกด้วย หรือสารถติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าสวนเกษตรต่างๆในจุดนี้ได้เพ่อเติมที่ นายโสมมนัส พันธุ์ดี กรรมการวิสหกิจชุมชน ท่องเที่ยว 4 ตำบลภูแลนคา ได้ที่ 0841348025 ก่อนที่จะมีเวลาใกล้ถึงช่วงพระอาทิตย์ตกพอดี ทริปทัวร์ 1 วันสุดคุ้ม โซนภูแลนคา จ.ชัยภูมิ ก็จะได้เดินทางไปจุดสุดท้ายก่อนค่ำได้ เพื่อไปชมขึ้นไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนมอหินขาว จุดสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย สวนหินมีอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ และประเทศไทยในปัจจุบัน เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์ และทะเลหมอกอย่างสวยงามบนจุดสูงสุดบนเทือกเขาภูแลนคาที่ผาหัวนาคสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 905 เมตร ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ได้ก่อนเวลาใกล้ค่ำได้พอดีก่อนกลับเข้าที่พักที่ได้มาท่องเที่ยวเมืองชัยภูมิ ได้อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจที่ได้มาสัมผัสจุดสุดยอดบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และได้อิ่มทั้งท้อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดของในแต่ละสัปดาห์ อีกด้วย///

 

 

 

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น