วิกฤต “น่าน” น้ำท่วมหลายอำเภอ-เฝ้าระวังพื้นที่ศก. ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

วิกฤต "น่าน" น้ำท่วมหลายอำเภอ-เฝ้าระวังพื้นที่ศก. ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

Top news รายงาน วันที่ 21 สิงหาคม 2567 จากเหตุการณ์ฝนตกหนัก ต่อเนื่อง ที่จังหวัดน่าน ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2567 จนถึงวันนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา อำเภอบ้านหลวง อำเภอเวียงสา และอำเภอนาน้อย โดยน้ำได้ท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน ขณะที่มวลน้ำกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อำเภอเมืองน่าน คาดว่าจะเกิดน้ำล้นตลิ่ง พื้นที่ลุ่มต่ำประมาณ 22.00 น.ของวันนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ลงพื้นที่อำเภอท่าวังผา เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน และได้สั่งการ ให้นายอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และนางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 60 ชุด มอบหมายให้ นายอำเภอทุ่งช้าง ไปมอบให้ประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมทั้งประชุมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติ การให้ความช่วยเหลือประชาชน และให้ อปท.ทุกแห่ง จัดหา อาหาร น้ำดื่มเพื่อดูแลผู้ประสบภัย ตั้งแต่มื้อกลางวัน วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

 

 

 

 

มีรายงานว่า ที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ มีดินสไลด์ทับเส้นทางหลายจุด โดยหนักที่สุดที่ ระหว่างบ้านด่านหมู่ 3 ตำบลขุนน่าน มุ่งหน้าบ้านนาคุ หมู่ 5 ตำบลขุนน่าน ระหว่างบ้านเปียงก่อ หมู่ 2 ตำบลขุนน่าน มุ่งหน้าบ้านด่านหมู่ 3 ตำบลขุนน่าน ระหว่างบ้านง้องเปาหมู่ 1 ตำบลขุนน่าน มุ่งหน้าบ้านเปียงก่อหมู่ 2 ตำบลขุนน่าน ทั้ง 3 จุด ที่เกิดดินได้สไลด์ลงมาทับถนน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

 

 

 

 

 

 

และได้มีดินสไลด์ปิดทับ ทางหลวงหมายเลข 1081 ทางหลวงหมายเลข 1081 ช่วง บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 139 เบื้องต้นหมวดทางหลวงเฉลิมพระเกียรติ (น่าน) ได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการเพื่อเปิดเส้นทางแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น