“สรรเพชญ” ทวงถามคืบหน้ากรมพลศึกษา สร้างสนามกีฬาสงขลาส่อทุจริต ขอเร่งแก้ปัญหาลิงเขาตังกวน สร้างความเดือดร้อน

“สรรเพชญ” กระทุ้งรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหากรมพลศึกษาส่งมอบสนามกีฬาเกาะแต้วล่าช้า หวั่นซ้ำรอย “อควาเรียมหอยสังข์”

“สรรเพชญ” ทวงถามคืบหน้ากรมพลศึกษา สร้างสนามกีฬาสงขลาส่อทุจริต ขอเร่งแก้ปัญหาลิงเขาตังกวน สร้างความเดือดร้อน – Top News รายงาน

สรรเพชญ

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเรื่องแรกนายสรรเพชญ ได้หารือถึงปัญหาที่ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายรอเซ็ง ไหรเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะแต้ว เกี่ยวกับปัญหาสนามกีฬาตำบล ซึ่งมีกรมพลศึกษาเป็นผู้จัดสรรงบประมาณให้กับจังหวัดดำเนินการก่อสร้าง โดยใช้สถานที่ของตำบลเกาะยอก่อสร้าง ปัจจุบันสนามกีฬาดังดล่าวมีสภาพชำรุด ทรุดโทรม ทั้งสนามฟุตบอล ลู่วิ่ง และอาคารโรงยิมอเนกประสงค์ ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้ อีกทั้ง ตั้งแต่ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2558 ยังไม่ได้มีการส่งมอบงาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจากมีการประวิงเวลาในการส่งมอบจนถึงปี 2561 ทำให้สมาชิกสภาตำบลเกาะแต้ว มีมติไม่รับส่งมอบเนื่องจากอุปกรณ์ที่จะส่งมอบพบว่ามีการชำรุดหลายรายการ อีกทั้งยังมีการปล่อยปละ ละเลย ให้ส่งมอบงานล่าช้าถึง 2 ปี ซึ่งหน่วยงานท้องถิ่นได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ตนกังวลว่าสนามกีฬาดังกล่าวจะปลายเป็นปฏิมากรรมการโกง ซ้ำรอยอควาเรียมหอยสังข์เหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

เรื่องที่ 2 นายสรรเพชญ ได้หารือไปยัง 3 กระทรวงได้แก่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้แก้ไขปัญหาผลกระทบอันเกิดจากลิงเขาตังกวน สืบเนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อน ลิงทำลายข้าวของ ทรัพย์สินของประชาชน และขอให้หน่วยงานเร่งดำเนินการในการควบคุมประชากรลิง โดยการทำหมันและสร้างกรงเพื่อเป็นที่พักพิงลิงโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น