ครูรร.อนุบาลวังโป่ง เพชรบูรณ์ กอดคอร้องไห้ หลังเห็นสภาพรร.ถูกน้ำท่วมเสียหายหนัก

ครู รร.อนุบาลวังโป่ง กอดกันร่ำไห้ หลังเห็นสภาพโรงเรียนถูกน้ำท่วมเสียหายยับ พร้อมวอนหน่วยงานวางแผนแก้ไขปัญหาระยะยาว เผยปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 แล้ว

ครูรร.อนุบาลวังโป่ง เพชรบูรณ์ กอดคอร้องไห้ หลังเห็นสภาพรร.ถูกน้ำท่วมเสียหายหนัก – Top News รายงาน

ครูรร.อนุบาลวังโป่ง

จากสถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและแหล่งชุมชนในเขตเทศบาลตำบลวังโป่งสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งโรงเรียนอนุบาลวังโป่งที่ต้องสั่งปิดการเรียนการสอน 3 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงค่ำวานนี้ (21 สิงหาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำลดลงเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้วยังคงมีเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลวังโป่งที่ยังคงมีระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร จากช่วงเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน รวมทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ครูหลายรายถึงกับกอดคอกันร้องไห้สงสารนักเรียนที่ผลงานต่างๆ ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด รวมทั้งการเรียนการสอนอาจจะไม่สามารถทำได้เต็มรูปแบบ

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.เพ็ญพิชชา สุขวาสนะ ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลวังโป่งปีนี้ถูกน้ำท่วมแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และเป็นครั้งที่หนักที่สุด ระดับน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร หลังจากได้รับการแจ้งเตือนคณะครูก็ได้ช่วยกันเก็บของขึ้นบนโต๊ะ และในตู้ของนักเรียน เพราะที่ผ่านมาระดับน้ำสูงไม่มาก แต่ปรากฏว่าในครั้งนี้น้ำสูงมากกว่า 1 เมตร ทำให้อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนรวมทั้งผลงานต่างๆ ของทั้งครูและนักเรียนถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด ตนเห็นแล้วรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงที่ต้องทำการเก็บทำความสะอาดแล้วก็ยิ่งจะหดหู้ใจมาก เพราะน้ำที่เข้าท่วมเป็นโคลนตมยากที่จะล้างหรือทำความสะอาด บางส่วนก็ต้องทิ้ง จึงอยากจะวอนหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือในการทำความสะอาดเพื่อให้สามารถเปิดการเรียนการสอนให้ได้เร็วที่สุด แต่ในเบื้องต้นผู้อำนวยการได้สั่งปิดเป็นระยะเวลา 3 วัน

นายอภินัฐ แสนแดง ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่งอีกท่านหนึ่งเปิดเผยว่า ตนอยากจะให้มีการแก้ไขปัญหาระยะยาวไม่ใช่ว่าถึงฤดูฝนเมื่อไหร่ก็เอาของมาแจกแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จึงอยากจะให้หน่วยงานระดับที่สูงขึ้นหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาระยะยาว เพราะไม่เช่นนั้นผู้ที่ได้รับผลกระทบคือนักเรียนที่เรียนได้ไม่เต็มที่ฝนตกทีน้ำก็ท่วมแล้วก็ต้องหยุดเรียน โดยเฉพาะในปีนี้ท่วมมาแล้วรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และก็ไม่รู้ว่าจะมีอีกกี่ครั้ง

ด้านนายพิทยา ดวงพัตรา นายอำเภอวังโป่ง เปิดเผยว่าพื้นที่อำเภอวังโป่งหากเกิดน้ำท่วมก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งในครั้งนี้คาดว่าอีกไม่นานก็คงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ขณะนี้ก็ได้นำอาหารและน้ำเข้าไปแจกให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้นได้หารือกับชลประทานมาระยะหนึ่งแล้วในการที่จะสร้างแก้มลิงเพื่อกักเก็บและชละน้ำจากจากเทือกเขาก่อนที่จะไหลเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ

     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น