เชียงรายอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่ สังเวย 3 ศพ บ้านเรือนปชช.กระทบกว่า 5.5 พันครัวเรือน

เชียงรายอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่ เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,579 ครัวเรือน หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

เชียงรายอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่ สังเวย 3 ศพ บ้านเรือนปชช.กระทบกว่า 5.5 พันครัวเรือน – Top News รายงาน

เชียงรายอ่วม

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ฝนที่ตกติดต่อกันหลายสัปดาห์ และน้ำจากแม่น้ำอิงที่ไหลผ่าน อ.เทิง และ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เพิ่มระดับสูงขึ้น เข้าท่วมเขต ต.เวียง อ.เทิง น้ำได้ทะลักเข้าท่วมตลาด และบ้านเรือนประชาชน ประกอบกับน้ำจากลำน้ำหงาว ได้ไหลลงสู่แม่น้ำอิง ทำให้แม่น้ำอิง เอ่อท่วมพื้นที่ชุมชน ของ อ.เทิง นั้น

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย รายงานพื้นที่น้ำท่วม ประกอบด้วย พื้นที่หมู่ 1 ถึงหมู่ 25 ในเขต ต.เวียง อ.เทิง , หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 8 หมู่ 10 และหมู่ 12 ต.ปล้อง , หมู่ 1 ถึงหมู่ 7 ต.สันทรายงาม , หมู่ 1 ถึงหมู่ 15 ต.ตับเต่า , หมู่ 1 ถึงหมู่ 20 ต.หงาว , และหมู่ 1 ถึงหมู่ 7 ต.หนองแรด

ถนนสาย 1155 สายเทิง-ภูชี้ฟ้า,สายภูชี้ฟ้า อ.เทิง-บ้านพญาพิภักดิ์ อ.ขุนตาล ไม่สามารถใช้สัญจรได้และเกิดไฟดับเป็นวงกว้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ทหารกองกำลังผาเมือง ทหารอากาศฝูงบิน 416 ฝ่ายปกครอง ทหารพรานที่ 31 หน่วยกู้ภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 สิงหาคม 2567 เกิดน้ำท่วมทั่วทั้ง จ.เชียงราย จำนวน 10 อำเภอ 30 ตำบล 221 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,579 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 12,828 ไร่ บ่อปลาและบ่อกุ้ง 68 บ่อ

นอกจากนี้มีรายงานว่า จังหวัดเชียงรายมีผู้เสียแล้ว 3 ราย  โดยเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 พบร่างผู้เสียชีวิตจมน้ำที่หมู่บ้านปงน้อย หมู่ 10 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง เป็นชายอายุ 77 ปี เสียชีวิตขณะออกไปหาปลา บริเวณทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วม

อีกรายเป็นหญิง อายุ 39 ปี ชาว ต.ตับเต่า อ.เทิง สูญหายไปตั้งแต่เกิดน้ำหลากเมื่อเช้าวันที่ 17 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่พบร่างอยู่ในลำน้ำหงาว พื้นที่หมู่บ้านทรายกาด หมู่ 6 ต.ตับเต่า , และเมื่อ วันที่ 21 สิงหาคม 2567 พบร่างผู้เสียชีวิต ในไร่ข้าวโพด เป็นชาวบ้านศิลาแดง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

โดยในวันนี้ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายอดิเรก ไลไธสง นายอำเภอขุนตาล , นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย , นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดเชียงราย  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจดูที่หมู่บ้านป่าข่า หมู่ 8 ต.ป่าตาล เพื่อมอบสิ่งของยังชีพ ให้กับประชาชนที่ประสบภัย โดยพื้นที่แห่งนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1,500 ครัวเรือน

ส่วนที่ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ได้เกิดดินสไลด์ บริเวณด้านหลังร้านจำหน่ายของฝากริมถนนเรียบแม่น้ำโขง สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่เพื่อป้องกันอันตราย

ด้านเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ได้ระดมกำลังออกช่วยเหลือประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านปางค่า ต.ตับเต่า อ.เทิง , ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย  มีชาวบ้านติดอยู่บนหลังคาบ้านที่น้ำท่วมล้อมรอบถึง 6 คน  เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกและกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น