เปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกสมทรงแถลงนโยบาย 8 ด้าน ยึดหลักธรรมาภิบาลเป็น แนวทางในการบริหารราชการ

การประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมัยสามัญ สมัยที่สอง ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายสมชาย ศิลาเจริญธนกิจ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการเปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมัยสามัญ สมัยที่สอง ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 มีผู้บริหารฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567  ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ชั้น3)องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 ซึ่งประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ไว้วางใจ เลือกให้ข้าพเจ้านางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เมื่อ วันที่ 13 สิงหาคม 2567  แล้วนั้นเนื่องจากตามความในมาตรา 35/4 แห่งพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 กำหนดไว้ว่า ก่อนเข้ารับหน้าที่ ให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยไม่มีการลงมติ ดิฉันกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยความจริงใจ ที่ได้มอบความไว้วางใจให้ดิฉันได้รับโอกาสเข้ามาทำงานในตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกสมัย ซึ่งมีผู้มาแสดงความยินดี กันเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย 4 ปี ของการบริหารราชการของดิฉันต่อจากนี้ นอกจากจะสานต่อ นโยบายในวาระดำรงตำแหน่งครั้งที่ ผ่านมาแล้ว ดิฉันจะขออาสาทำงานรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้ วิสัยทัศน์“ลิบ วิ่ง อยุธยา”คือ อยุธยามีชีวิตให้เป็นเมืองที่พร้อมรับการเจริญเติบโตทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว รวมถึงรองรับการลงทุนจากนักลงทุนการเป็นเมืองที่ปรับตัว และพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยี ดิจิทัล เพื่อให้ทัดเทียมกับองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่นอื่นๆ ทั้งในประเทศและ นานาอารยประเทศ บนพื้นฐานของความเป็นจริง ที่สามารถทำได้ทันที อันจะนำไปสู่เมืองที่มีการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ และยั่งยืน ผ่านนโยบายการพัฒนา 8 ด้าน คือ 1.นโยบายด้านการเมือง และ การมีส่วนร่วมของประชาชน 2. นโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด “เนก สะเตชั่น อยุธยา ”   3.นโยบายด้านการส่งเสริมการศึกษา ภายใต้แนวคิด“ไล้ ลอง เลิน นิ่ง” เพราะชีวิต ไม่หยุดที่จะเรียนรู้   4.นโยบายด้านพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค คมนาคม ความ ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ภายใต้แนวคิด เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้าถึง ฉับไว แก้ไขรวดเร็ว   5.นโยบายส่งเสริมด้านสาธารณสุข“ ประชาชนแข็งแรง เศรษฐกิจก็แข็งแรง ” 6.นโยบายด้านสุขภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิต “ทุกวัยมีสุข ฉุกเฉินเราดูแล”องค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ จะดูแลสุขภาพและคุณภาพชีวิตให้กับทุกวัย  7.นโยบายด้านส่งเสริมการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น 8. นโยบายด้านกิจกรรมสาธารณะ สร้างสรรค์ สร้างสุข ทุกวัย ทุกพื้นที่ เป็นความมุ่งมั่น ตั้งใจและจะทุ่มเทสรรพกำลังในการที่จะดำเนินการตามนโยบาย

จะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการบริหารราชการในอดีตที่ผ่านมาของตัวดิฉันเอง พร้อมด้วยทีมผู้บริหารที่ทรงคุณวุฒิและมีความเชี่ยวชาญ เข้ามาร่วมกันพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างสุดกำลังความสามารถ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล มาเป็น แนวทางในการบริหารราชการ ตามอำนาจหน้าที่ เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาคส่วนต่าง ๆ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น