“ผบ.ทร.” เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมาย “สหัทยานาวี” และประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย ประจำปีงบประมาณ 67

"ผบ.ทร." เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมาย “สหัทยานาวี” และประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย ประจำปีงบประมาณ 67

วันนี้ (22 สิงหาคม 2567) เวลา 10.30 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี และประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

คำว่า “สหัทยานาวี” มีความหมายว่า “กองทัพเรือขอบคุณที่ได้รับความร่วมใจ” โดย กระทรวงกลาโหม กำหนดให้มีเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมายของกองทัพเรือ เพื่อมอบให้แก่บุคคลต่าง ๆ ที่กองทัพเรือเห็นสมควรหรือเป็นผู้สนับสนุนกองทัพเรือ หรือทำคุณประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติร่วมกับกองทัพเรือ ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และเสียสละ โดยมอบหมายให้ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นหน่วยพิจารณาตัวบุคคลเสนอกองทัพเรือ เพื่อเข้ารับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ซึ่งในปีนี้ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี โดยพิจารณาจากผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กองทัพเรือกำหนด จนได้รายชื่อผู้เข้ารับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี จำนวนทั้งสิ้น 187 คน ประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของกองทัพเรือ สมาคมภริยาทหารเรือ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน ผู้บริหารระดับสูง
ผู้นำองค์กรท้องถิ่น สื่อมวลชน ดารา ศิลปิน และผู้ประกอบอาชีพอิสระอื่น ๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวแสดงความยินดีให้กับผู้ที่ได้รับมอบเครื่องหมายฯ ใจความว่า “เครื่องหมายสหัทยานาวี เป็นเครื่องหมายอันทรงเกียรติที่กองทัพเรือมอบให้แก่ผู้ที่ได้ให้การสนับสนุนในการดำเนินงานต่าง ๆ ของกองทัพเรือเป็นอย่างดียิ่ง กองทัพเรือประจักษ์ดีว่า ท่านผู้มีเกียรติที่อยู่ ณ ที่นี้ เป็นผู้ที่ได้อุทิศตนสร้างสรรค์สิ่งอันเป็นคุณประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติ ร่วมกับกองทัพเรือ และได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพเรือด้วยดีเสมอมา กองทัพเรือจึงขอมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี แก่ท่านด้วยความยินดี และหากท่านจะพิจารณานำเครื่องหมายนี้ไปประดับกับเครื่องแต่งกายใด ๆ ที่เหมาะสมแล้ว ก็จะนับเป็นเกียรติแก่กองทัพเรือเป็นอย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนการดำเนินการต่าง ๆ ของกองทัพเรือเป็นอย่างดี และหวังว่าทุกท่านจะให้การสนับสนุนกองทัพเรือในโอกาสต่อไป”

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น