ด่วน ไซเรนดังสนั่นกรุงโซล หนีตายวุ่น สหรัฐฯได้ที-รีบขายอาปาเช่ 36 ลำให้

“สหรัฐฯ” รับทรัพย์อีก! อนุมัติด่วนขายเฮลิคอปเตอร์โจมตี AH-64Eอาปาเช่ 36 ลำให้เกาหลีใต้ ขณะที่ไซเรนดังสนั่นทั่วกรุงโซล ปชช.หนีตายวุ่นหาที่หลบภัย ที่แท้เพราะสาเหตุนี้

ด่วน ไซเรนดังสนั่นกรุงโซล หนีตายวุ่น สหรัฐฯได้ที-รีบขายอาปาเช่ 36 ลำให้ – Top News รายงาน

กรุงโซล

 

เสียงไซเรนเตือนภัยทางอากาศดังสนั่นหวั่นไหว กลางกรุงโซล ตามมาด้วยการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อเตือนให้ประชาชนหาที่หลบภัย คนเดินถนน และพนักงานหลายพันคน ต้องอพยพออกจากถนนและสำนักงาน ขณะที่การจราจรในบางพื้นที่หยุดชะงัก ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายไปทั่ว ทั้งนี้ ประชาชนต่างพากันบ่นว่า ตนขับรถและติดอยู่กลางถนน โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการซ้อม ข้อมูลเกี่ยวกับการฝึกซ้อมมีไม่เพียงพอเลย ขณะที่พนักงานออฟฟิศบอกว่า หลังได้ยินเสียงไซเรน ทุกคนก็ไม่มีใครออกไปข้างนอก เพราะพวกเขาไม่รู้กันเลยว่าต้องไปที่ไหน

ด้านศาสตราจารย์ ปาร์ค ฮโย ซอน จากมหาวิทยาลัยชองจู ได้แสดงความเห็นว่า การไม่สนใจการฝึกอบรมป้องกันพลเรือนประจำปี มีสาเหตุมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า ตั้งแต่ทศวรรษ 1950 เกาหลีใต้ทำสงครามกับเกาหลีเหนือ ในรูปแบบสงครามทางเทคนิค ดังนั้น ผู้คนจึงเห็นว่า สถานการณ์นี้ไม่มีความเร่งด่วนใดๆ มากนัก อย่างไรก็ตาม การฝึกซ้อมนั้น มีไว้เพื่อสอนให้สาธารณชนรู้ว่า ต้องทำอย่างไรเมื่อเกิดสงครามขึ้น ซึ่งในทางเทคนิคแล้ว เราก็กำลังอยู่ในภาวะนั้น แต่ผู้คนลืมไปว่า เรากำลังอยู่ในภาวะสงคราม และระดับการเตรียมพร้อมก็ต่ำมาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นาย คิม มยอง-โอ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายวางแผนฉุกเฉิน และป้องกันภัยพลเรือนของศาลากลางกรุงโซล ได้กล่าวว่า การฝึกอบรมดังกล่าว เป็นช่องทางสำคัญ ที่พลเรือนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับศูนย์พักพิงใกล้ตัวพวกเขา และรู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อไป

สำหรับการฝึกซ้อมรบดังกล่าวนี้ มีความเชื่อมโยงกับการฝึกซ้อมรบร่วม ระหว่างสหรัฐ และเกาหลีใต้ ที่มีชื่อว่า การซ้อมรบ อุล ชี ฟรีดอม ชิลด์ โดยการซ้อมรบดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายเพื่อควบคุมเกาหลีเหนือ ซึ่งมีอาวุธนิวเคลียร์ และได้รับการออกแบบเพื่อจำลองสถานการณ์สงคราม หรือสถานการณ์ฉุกเฉินระดับชาติด้วย การฝึกซ้อมรบลักษณะเดียวกันนี้ จะเกิดขึ้นทุกปี และครั้งนี้ จะดำเนินการซ้อมไปจนถึงวันที่ 29 สิงหาคม โดยมีทหารเข้าร่วมการซ้อมด้วยหลายพันนาย

 

นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สหรัฐก็ได้ประกาศอนุมัติการขายเฮลิคอปเตอร์โจมตี AH – 64E อาปาเช่ จำนวน 36 ลำ ให้เกาหลีใต้ โดยผู้รับเหมาหลัก สำหรับข้อตกลงดังกล่าวคือ บริษัทโบอิ้ง และบริษัท ล็อคฮีด มาร์ติน ทั้งนี้ สำนักงานความร่วมมือด้านความปลอดภัยด้านการป้องกันประเทศ หรือ DSCA ออกแถลงการณ์ระบุว่า สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของสาธารณรัฐเกาหลี ในการรับมือกับภัยคุกคามในปัจจุบัน และอนาคต ด้วยการจัดหาหน่วยรบที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถข่มขวัญศัตรู และมีส่วนร่วมในปฏิบัติการระดับภูมิภาคได้ นอกจากนี้ ยังช่วยปรับปรุง ความปลอดภัยของพันธมิตรรายใหญ่ ซึ่งเป็นพลังเพื่อเสถียรภาพทางการเมือง และความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน
อุตุฯประกาศฉ.9 ดีเปรสชันทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ ไทยรับผลกระทบ ฝนหนัก ลมแรง
อุกอาจ 2 ผู้ต้องหา ทำทีขอยากันยุง-มือถือ ก่อนล็อกคอสิบเวร แหกห้องขังหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น