“ชัยวุฒิ” ดักคอ พท. อย่ามาครอบงำ พปชร.

ชัยวุฒิ เผยมติกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ส่งชื่อ 4 คนตามเดิม ชี้ โผกลุ่มธรรมนัส ต้องทำตามกฎ-ข้อตกลง ต้องไม่แบ่งขาย ไปก็ไปทั้งตัว ยก พรป.พรรคการเมือง ดักคอเพื่อไทย อย่ามาครอบงำพลังประชารัฐ

“ชัยวุฒิ” ดักคอ พท. อย่ามาครอบงำ พปชร. – Top News รายงาน

ชัยวุฒิ

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 11.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า วันนี้องค์ประชุมมีจำนวนครบเกินกึ่งหนึ่ง และได้พูดคุยเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรี ทางพรรคได้ส่งไปครบถ้วนแล้วและที่ประชุมก็เห็นชอบ เพราะได้มีการเจรจาตกลงและโหวตไปแล้ว ซึ่งจะต้องรอพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรีดำเนินการตามรายชื่อที่ส่งไป

เมื่อถามว่า รายชื่อผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่งไป 4 รายชื่อตามที่ออกแถลงการณ์ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า หากรายชื่อไหนมีปัญหาหรือขาดคุณสมบัติ หรือมีการเปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่นก็ต้องขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ถ้าไม่ตรงตามนั้นก็ถือว่าเป็นไปตามข้อตกลง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า ตามข้อบังคับพรรค กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่สามารถส่งรายชื่อรัฐมนตรีเองได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ข้อบังคับพรรค และหลักการประชาธิปไตย เมื่อเราร่วมรัฐบาลในนามพรรคพลังประชารัฐ จึงอยากให้เป็นไปตามข้อตกลง ไม่อยากให้เป็นการแบ่งขาย ไปก็ไปทั้งตัว เอาครึ่งตัวไม่ได้ ต้องไปทั้งพรรค ไม่อยากให้ใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือหักกัน ไม่เช่นนั้นทั้งพรรคและรัฐบาลจะเกิดความขัดแย้งกันได้

หากพรรคแกนนำเลือกเอาเฉพาะกลุ่ม ไม่ได้เอาทั้งพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงรอให้สนิทก่อน แต่ขอยืนยันว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงก็อยากให้ดำเนินการในนามพรรคให้ถูกต้อง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้บอกหรือไม่ว่าได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมมนัส หรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย เป็นแค่การประชุมเรื่องร่วมรัฐบาล ตนยืนยันว่า อยากให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามมติของพรรค ไม่อยากให้มีการครอบงำจากบุคคลภายนอกพรรค ครอบงำอื่น ครอบพรรคได้ แต่อย่ามาครอบงำข้ามพรรคมันไม่ดี

เมื่อถามย้ำว่า หมายถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า “ผมไม่ได้พูด แค่พูดหลักการ ครอบนำพรรคอื่นก็ทำไป แต่ครอบงำพรรคพลังประชารัฐ ผมว่าไม่ถูกต้อง”

เมื่อถามว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ นายชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวและเดินทางออกจากพรรคทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น