คืบหน้า กรณีเครื่องบินตก 9 ชีวิตดับคาเครื่อง

นี่คือภาพมุมสูง ณ จุดที่เครื่องบินเล็กตก พบมีหลุมขนาดใหญ่จากแรงกระแทก ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งระดมกำลังช่วยเหลือและค้นหา ในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และอาสาสมัคร จากหลายจังหวัดระดมทีมและอุปกรณ์เข้าสนับสนุนในการค้นหาผู้สูญหาย และกู้ซากเครื่องบิน

นี่เป็นภาพมุมสูงที่เครื่องบินเล็กตกกระแทกพื้น บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน ในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ TFT 209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR เป็นของ บริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าเกาะไม้ชี้ จังหวัดตราด แต่เครื่องได้บินขึ้นไม่ถึง 10 นาที ก็ขาดการติดต่อ โดยมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 7 คน และนักบิน 2 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกอบด้วย ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี ที่อยู่ ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และ นาย พรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ที่อยู่ ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งทั้ง 2 คนนี้เป็นนักบิน ส่วนผู้โดยสารทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย 1. น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 34 ปี ที่อยู่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 2. น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง / 3. Ms.Jing Zhang อายุ 42 ปี สัญชาติจีน / 4. Mr.Jinfeng Yin อายุ 38 ปี สัญชาติจีน / 5. Ms.Yu Tang อายุ 33 ปี สัญชาติจีน / 6. Miss.Hang,Yin อายุ 13 ปี สัญชาติจีน / 7. Miss.Jing Jing Zhang อายุ 12 ปี สัญชาติจีน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังระดมกำลังค้นหากันอย่างต่อเนื่อง // ด้านนายวิรัตน์ เทศกรณ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งกินขนมอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน แล้วก็ได้ยินเสียงเครื่องบินดังมาก

oplus_0

จากนั้นก็พุ่งลงกระแทกพื้นเสียงดัง ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วก็มีเศษวัสดุเครื่องบินและไม้กระเด็นมาตกที่บ้านของตนเอง //// ด้านนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมได้มอบหมายสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือ และค้นหา ในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครกู้ภัย จากหลายจังหวัดระดมทีมและอุปกรณ์เข้าสนับสนุนในการค้นหาผู้สูญหายและเก็บกู้ซากเครื่องบิน เพื่อหาสาเหตุของการตกในครั้งนี้ โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่บริเวณนั้น และเริ่มมาตรการค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบชิ้นส่วนของมนุษย์จำนวนหลายชิ้น แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร /// ด้าน พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ชิ้นส่วนของมนุษย์หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น มือ แขน ลำตัว กะโหลกศีรษะ ซึ่งเราจะต้องนำชิ้นส่วนนี้ไปพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่สถาบันนิติเวช ว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นเป็นของใคร โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการเก็บรักษาชิ้นส่วนที่พบ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เฉพาะด้านมาเก็บชิ้นเนื้อเหล่านี้ แยกอัตลักษณ์บุคคลเพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป

oplus_0

ภาพ/ข่าว ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น