อัปเดตสถานการณ์ “ภูเก็ต” เหตุดินโคลนถล่ม พบศพที่ 10 สูญหาย 3 ราย

อัปเดตสถานการณ์ "ภูเก็ต" เหตุดินโคลนถล่ม พบศพที่ 10 สูญหาย 3 ราย

Top news รายงาน วันที่ 23 ส.ค.67 ความคืบหน้า เหตุฝนถล่มภูเก็ต ดินสไลด์ในพื้นที่ กะตะ-กะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามา เมื่อเวลา 12 .48 พบผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ โดย นำออกมาได้แล้ว 8 ศพ และติดอยู่ซากปรักหักพังยังไม่สามารถขึ้นมา อีก 1 ศพ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลกะรน เข้าไปจุดเกิดเหตุ เฝ้าติดตามสถานการณ์ และให้การช่วยเหลือโดยสั่งการให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเข้าช่วยเหลือดูแลราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนและรายงานให้อำเภอเมืองภูเก็ตทราบโดยด่วน และได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมือง นำโดยปลัดอาวุโส ปลัดงานป้องกัน เข้าพื้นที่เพื่อตั้งศูนย์บัญชาการร่วมกับเทศบาลตำบลกะรน ณ วัดกะตะ

 

 

 

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตเข้าจุดเกิดเหตุเพื่อดูแลและให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งให้การไฟฟ้าจังหวัดภูเก็ตทำการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ได้รับผลกระทบ / ขณะที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเองก็ได้นำกำลังพร้อมเครื่องจักรสาธารณภัย เข้าให้การช่วยเหลือดูแลราษฎรได้รับความเดือดร้อน มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ส่งเครื่องมือและอุปกรณ์กู้ฟภัยและกำลังพล เข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรที่รับความเดือดร้อน

 

 

เบื้องต้น สรุปยอดผู้เสียชีวิต 10 ศพ สูญหาย 3 ราย

โดย จุดที่1 บ้านกะตะ ซอย 8 หลังวัดกะตะ หมู่ที่2 พบทั้งหมด 5 ศพ แยกเป็น แรงงานชาวเมียนมาพ่อแม่ลูก 3 ศพ / อีก 1 ศพ เป็นชาวไทยอาชีพหมอนวดแผนโบราณ / และเป็นชายชาวต่างชาติ อีก 1 ศพ ยังไม่สามารถที่จะนำศพออกมาจาก ใต้อาคารที่ดินถล่มทับ ซึ่งในจุดนี้ชาวบ้านแจ้งว่ามี เด็กชายชาวต่างชาติสูญหายอีก 1 ราย

ส่วนจุดที่ 2 บ้านกะตะ ซอย 4 หมู่ที่2 พบอีก 4 ศพยังไม่ระบุสัญชาติ โดยนำศพขึ้นมาได้แล้ว 3 ศพ และยังติดค้างอยู่ภายในบ้านอีก 1 ศพ ยังนำออกมาไม่ได้ สูญหายที่ญาติแจ้งมาอีก 2 ยังไม่พบ

ล่าสุดมีรายงานว่า พบอีกผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ เป็นศพที่ 10 เป็นผู้หญิงเจ้าหน้าที่กำลังกู้ร่าง คาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าว โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังค้นหาเพิ่ม คาดยังมีติดในซากปรักหักพัง ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ ฝนหยุดตกแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น