logo

ไม่นิ่งเฉย “ป.ป.ช.” แจงปมเทศบาลท่าเยี่ยม ทำถนนผิดมาตรฐาน หลังเพจดังออกมาแฉ

ไม่นิ่งเฉย "ป.ป.ช." แจงปมเทศบาลท่าเยี่ยม ทำถนนผิดมาตรฐาน หลังเพจดังออกมาแฉ

Top news รายงาน วันที่ 23 สิงหาคม 2567 จากกรณีที่มีผู้แจ้งข่าวเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ระบุว่า งานถนนเทศบาลตำบลท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ไม่มีทรายรองพื้น เหล็กตะแกรงไวร์เมช (WIRE MESH) ไม่ใช้วาง แบบเทปูนสดบนดิน

 

 

โดยเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพระบุว่า สดไม่ทราย เทศบาลตำบลท่าเยี่ยม เยี่ยมมาก ทำถนนคอนกรีตเทกันกลางคืน ทรายไม่ลง เหล็กตะแกรงไม่ผูก ไม่หนุนระดับ ช่างไม่มีคุม มีนายกเทศมนตรีโผล่ไปตอนเกือบจะสี่ทุ่ม ถ่ายรูปเป็นผลงาน เส้นนี้พิกัดซอยบ้านนายสมพงษ์ หมู่ที่ 3 ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย โคราช ว่าจ้างแบบเฉพาะเจาะจงกับห้างของแม่รองนายก ปีนี้จะมีราว ๆ 130 งาน แบ่งๆ สลับกัน ระหว่างห้างนายก รองนายก และแม่รองนายก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีดังกล่าว น.ส.สุรีรัตน์ นวลฉิมพลี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าว ได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลท่าเยี่ยม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เทศบาลตำบลท่าเยี่ยม ได้ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กซอยบ้านนายมานะ หมู่ที่ 4 ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 40 เมตร หนา 0.15 เมตร พื้นที่ดำเนินการไม่น้อยกว่า 120 ตารางเมตร งบประมาณการก่อสร้าง จำนวนเงิน 68,000 บาท

 

 

 

โดยคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการดังกล่าว และมีสุ่มเจาะพื้นของถนนคอนกรีต ผลปรากฎพบว่า มีเหล็กเส้น 4 นิ้วตามมาตรฐานอยู่ในคอนกรีต ตั้งแต่การเจาะครั้งแรก โดยในการดำเนินการเททรายรองบนพื้นก่อนเทคอนกรีต และมีการวางเหล็กตะแกรงไวร์เมช (WIRE MESH)

 

ในขั้นตอนการก่อสร้าง ผู้รับจ้างได้เทคอนกรีต แล้ววางเหล็กตะแกรง ไวร์เมช (WIRE MESH) ภายหลัง และทำการกดตะแกรงลงในเนื้อคอนกรีต พร้อมปรับแต่งหน้าคอนกรีต ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้รถผสมคอนกรีตเหยียบทับเหล็กตะแกรง ไวร์เมช (WIRE MESH) จม เนื่องจากสถานที่ก่อสร้างเป็นซอยแคบ ซึ่งขั้นตอน และวิธีการดำเนินงานก่อสร้างเป็นไปตามแบบรูปรายการงานก่อสร้าง และตามสัญญางานก่อสร้างทุกประการ

 

ทั้งนี้ยังได้มีการสอบถามชาวบ้านข้างเคียง ที่ถูกแต่งตั้งเป็นกรรมการในการตรวจรับงานยืนยันว่า มีการกดเหล็กเข้าไปในคอนกรีตดังกล่าวจริง เบื้องต้นเรื่องดังกล่าวยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามายังสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนครราชสีมา แต่อย่างไรก็ตามหากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง ป.ป.ช.ก็จะลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรวีร์" ย้ำจุดยืน ภท.หนุนสถานบันเทิงครบวงจร ขึ้นบนดิน 24 ชม. อยากเห็นการลงทุนกระจายรายได้ ไม่กระจุกแค่หัวเมือง
ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมทุกภาคส่วน รวมพลังสร้างความดี พัฒนาสวนกรมหลวงชุมพร
รองผู้บัญชาการทหารเรือ ติดตามการปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพล และยืนยันว่าส่วนกลางพร้อมสนับสนุนสิ่งต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่
"เอกสิทธิ์" ลุยเปิดสาขาพรรคพลังปวงชนไทย กาญจนบุรี รับฟังปัญหาประชาชน
เสริมกำลัง "กองทัพบก" ส่งหน่วยรบพิเศษ พร้อมอากาศยาน เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย
ผบ.ทบ. สั่งเสริมกำลัง-ยุทธโธปกรณ์ เข้าพื้นที่เชียงราย เร่งช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
ภาพจับชัด "โจร" ออกอาละวาด ลุยน้ำท่วม ตระเวนไล่งัดบ้านขโมยของ
“ทนายตั้ม” พานักธุรกิจชาวจีน เดินหน้าแจ้งความ "อดีตภรรยาชาวไทย" หลังถูกหลอกหย่า กวาดทรัพย์สินหนีกว่า 1 ร้อยล้าน
"แม่น้ำโขง" จ.เลย ระดับน้ำหนุนสูง กระทบแพร้านอาหารแก่งคุดคู้ ถูกน้ำท่วมหนัก
“ประเสริฐ” กำชับ "กรมอุตุฯ" ติดตามสถานการณ์ฝน 24 ชั่วโมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น