logo

ตร.รวบ “สาวบัญชีม้า” ลวงคนมาทำอาชีพเสริม ก่อนหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายหลายแสน

ตร.รวบ "สาวบัญชีม้า" ลวงคนมาทำอาชีพเสริม ก่อนหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายหลายแสน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป./รรท.ผบก.รน. , พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน. , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน. , พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.4 บก.รน. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน., ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ภูตะลา รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ) ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ​ร่วมกันจับกุม นางสาวมะลิษา ฯ อายุ 20 ปี ที่ จ240/2566 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ โดยทุจริต หรือร่วมกันโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซ.สุขุมวิท 19 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร แจ้งความดำเนินคดี หลังถูกเพจปลอมหลอกทำอาชีพเสริม ผ่านทาง เฟซบุ๊กและแอดไลน์กับแอดมินเพจชื่อ”ก้อย” มีการชวนทำการโฆษณาออนไลน์เป็นการตลาดให้กับร้านค้า Lazada และ Youtube เริ่มจากการสมัครค่าสมัครเติมเงินเข้าบัญชี 100 บาท เพื่อทำงานตอบแบบทดสอบ จะได้รับเงิน 150 บาท เป็นค่าคอมมิชชั่น และต่อมาก็จะส่งเลขงานให้เลือกว่าจะเลือกรับค่าคอมมิชชั่นกี่เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินทั้งสิ้น 350,479 บาท และโอนเข้าบัญชีของนางสาวมะลิษาฯ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีนี้ จำนวน 8 ครั้ง มูลค่าความเสียหายในการโอน 187,585 บาท ส่วนจำนวนเงินที่เหลืออีก 162,894 บาท ถูกโอนไปยังบัญชีม้าอีกราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

 

 

 

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่านางสาวมะลิษาฯ (ผู้ต้องหา) จะมาปรากฏตัวบริเวณสถานที่จับกุม จึงได้ลงพื้นที่และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

จากการตรวจสอบยังพบว่านางสาวมะลิษาฯ มีหมายจับของศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.33/2567 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด สนับสนุนการฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด อีก 1 หมายจับอีกด้วย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ในชั้นจับกุม ไม่ขอให้การใด ๆ
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน. โทร 0949796451

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรวีร์" ย้ำจุดยืน ภท.หนุนสถานบันเทิงครบวงจร ขึ้นบนดิน 24 ชม. อยากเห็นการลงทุนกระจายรายได้ ไม่กระจุกแค่หัวเมือง
ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมทุกภาคส่วน รวมพลังสร้างความดี พัฒนาสวนกรมหลวงชุมพร
รองผู้บัญชาการทหารเรือ ติดตามการปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพล และยืนยันว่าส่วนกลางพร้อมสนับสนุนสิ่งต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่
"เอกสิทธิ์" ลุยเปิดสาขาพรรคพลังปวงชนไทย กาญจนบุรี รับฟังปัญหาประชาชน
เสริมกำลัง "กองทัพบก" ส่งหน่วยรบพิเศษ พร้อมอากาศยาน เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย
ผบ.ทบ. สั่งเสริมกำลัง-ยุทธโธปกรณ์ เข้าพื้นที่เชียงราย เร่งช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
ภาพจับชัด "โจร" ออกอาละวาด ลุยน้ำท่วม ตระเวนไล่งัดบ้านขโมยของ
“ทนายตั้ม” พานักธุรกิจชาวจีน เดินหน้าแจ้งความ "อดีตภรรยาชาวไทย" หลังถูกหลอกหย่า กวาดทรัพย์สินหนีกว่า 1 ร้อยล้าน
"แม่น้ำโขง" จ.เลย ระดับน้ำหนุนสูง กระทบแพร้านอาหารแก่งคุดคู้ ถูกน้ำท่วมหนัก
“ประเสริฐ” กำชับ "กรมอุตุฯ" ติดตามสถานการณ์ฝน 24 ชั่วโมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น