สุดเศร้า ญาติเครื่องบินตกร่ำไห้หนัก ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “ภรรยานักบิน” น้ำตาอาบแก้ม พูดให้คำสัญญาทำจุกอก

สุดเศร้า ญาติเครื่องบินตกร่ำไห้หนัก ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ "ภรรยานักบิน" น้ำตาอาบแก้ม พูดให้คำสัญญาทำจุกอก

สุดเศร้า ญาติเครื่องบินตกร่ำไห้หนัก ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “ภรรยานักบิน” น้ำตาอาบแก้ม พูดให้คำสัญญาทำจุกอก

วันที่ 24 ส.ค. 67 บรรยากาศช่วงเช้าของการค้นผู้สูญหายจากเหตุเครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 Cessna แบบเครื่อง Caravan C208 ตกลงบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน พื้นที่ ม.6 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งปฎิบัติการในช่วงเช้าวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 หลังจากเมื่อคืนได้ประกาศยุติการค้นหา โดยวันนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาดิน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ หมู่ 6 เข้ามาดูแลทำความสะอาดด้วยการจัดเก็บขยะ และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆรวมทั้งเก้าอี้ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายรถไถและรถแบคโฮออกจากพื้นที่เพื่อไปปฎิบัติพื้นที่อื่น เนื่องจากภารกิจที่เหลือ รถแบคโฮไม่สามารถที่จะขุดลงไปได้ลึกมากกว่านี้แล้ว เพราะบริเวณปากหลุมที่เกิดเหตุจะมีดินสไลด์เกรงว่าจะเกิดอันตรายทำให้รถไหลลื่นลงไป จากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะวางแผนเพื่อนำอุปกรณ์ที่เหมาะและใช้กับงานมาดำเนินการขุดค้นหาต่อ

ญาติเครื่องบินตกร่ำไห้หนัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ในเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ทางครอบครัวญาติและพนักงานลูกจ้าง ของร้อยเอกอนุชา เดชอภิรักษ์ชน หรือ ครูนุ อายุ 61 ปี กัปตันเครื่องและเป็นเจ้าของบริษัท ไทย ฟลายอิ้งเซอร์วิส จำกัด ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณทั้งที่ยังไม่เจอร่าง

โดย นางบุญยืน วัชพืช ลูกน้อง กล่าวทั้งน้ำตาพร้อมกับยกมือไหว้บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อดลบันดาลให้กัปตันอนุชา มีปาฎิหาริย์ แต่เมื่อเห็นสภาพที่เกิดเหตุก็รู้สึกเสียใจ และอธิษฐานขอให้หาร่างของกัปตันเจอโดยเร็ว เพื่อนำร่างกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดพิษณุโลก และทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พร้อมระบุว่าตนเองได้เจอกัปตันนุครั้งสุดท้าย เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งกัปตันได้กำชับให้ตนเองปลูกหญ้าแฝก บริเวณรอบสนามบินพิษณุโลกเพื่อป้องกันดินสไลด์ ไม่คิดว่าวันนั้นจะเป็นวาระสุดท้ายที่ได้พูดคุยพร้อมระบุที่ผ่านมากัปตันนุเป็นคนดี รักและใส่ใจลูกน้องทุกคน

 

 

ด้าน ภรรยาของ นายพรศักดิ์ โตทับ นักบินที่สอง กล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกแย่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นความจริงเป็นเเพียงแค่ความฝันที่ผ่านมาสามีเป็นคนดีรักครอบครัวและลูกมาก จากนี้ตนเองต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ เพราะที่ผ่านมาสามีเป็นทุกอย่างในชีวิต ดังนั้นจึงรับไม่ได้แต่ทุกคนก็ต้องอยู่ให้ได้ ที่ผ่านมาไม่มีลางบอกเหตุและมีการพูดเสมอว่า “ถ้าไม่มีพี่แล้วก็ต้องอยู่ให้ได้ ต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ต้องดูแลลูกชายอายุควบครึ่ง” ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เชื่อว่าทุกคนทำดีที่สุดแล้ว และเชื่อว่ากัปตันทั้งสองคนไว้ใจกัน และได้มีการแก้ไขสถานการณ์เต็มที่แล้ว

วันที่เกิดเหตุสามีแต่งตัวออกไปทำงานตามปกติ เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิก็จะโทรหาพร้อมกับส่งข้อความมาให้ตนเองว่าจะรีบกลับไปหาครอบครัวและลูกชาย จากนั้นตนเองก็ไม่รู้อะไรอีกเลย กระทั่งมีเพื่อนของสามีโทรมาบอกว่า ทำใจดีดีนะ เครื่องบินสามีตกหลังจากได้ยินก็ไม่เชื่อว่าเป็นความจริง และรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังไม่มีสติแต่นั่งรอว่า 17.00 น. สามีจะโทรกลับมา แต่รอจนถึงเวลา 19.00 น. เพราะทุกครั้งเวลาเครื่องแตะพื้นสามีก็จะโทรบอกและจะรีบกลับบ้าน

หากวันนี้สามีรับรู้ได้ เชื่อว่าสามีทำเต็มที่แล้วและก็รักชีวิตตัวเองและอยากกลับบ้านไปหาครอบครัว จากนี้ก็จะทำทุกอย่างที่สามีบอกและให้สัญญาไว้ โดยย้ำว่า “วันหนึ่งหนูจะตามหาพี่ให้เจอ”

 

ขณะที่ นายพันธ์พิสุทธ์ อนุราช กัปตันบริษัท ไทย อินเตอร์ ฟลายอิ้ง ระบุว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งเครื่องบินและบุคลากร นักบิน มีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด เพราะที่ผ่านมาเครื่องได้ผ่านการตรวจสอบและดูแลรักษามาอย่างดีและนักบินก็เป็นระะดับชั้นครู มีความรู้ความสามารถ โดยตนเองและนักบินที่เสียชีวิต มีประสบการณ์และทำการบินระหว่างกรุงเทพ เกาะไม้ชี้ จังหวัดตราด มานานกว่าสิบปี ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นทางการบินแม้แต่น้อย โดยแต่ละวันจะทำการบินประมาณ 5-6 เที่ยว ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสาร ส่วนที่มีข่าวว่าเครื่องขึ้นบินได้ 10 นาที และเลี้ยวกลับนั้น จากประสบการณ์เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้เพราะว่า การเลี้ยวของเครื่องบินจะต้องตีวงกว้าง ซึ่งไม่สอดคล้องกับภาพที่แชร์กันในโซเชียล ที่เชื่อว่ามีความผิดปกติของภาพ รวมทั้งเครื่องยนต์ไม่ดับกลางอากาศเพราะมีพยานแวดล้อมระบุ อีกทั้งหากเครื่องดับก็สามารถร่อนลงไปจอดที่อื่นได้ ดังนั้นการจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ควรรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดและให้เกียรติกับผู้เสียชีวิต เนื่องจากเชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว

 

ด้าน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังคงเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบหาสาเหตุและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องบินตก ส่วนตัวเครื่องเก็บกู้ได้ประมาณ 85% ทางเอเอไอซี ก็จะนำไปตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าค้นหาอุปกรณ์ให้ได้มากที่สุด

สำหรับ ร่างของกัปตันนักบินทั้งสอง ทางครอบครัวและญาติจะทำพิธีตั้งสวดอภิธรรมศพวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม เป็นเวลา 5 คืน ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น